.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Bình tiếp và làm việc với Đoàn công tác tỉnh Bắc Ninh

.
15:05, Chủ Nhật, 01/07/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Ngày 30-6, Đoàn công tác của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQVN tỉnh Bắc Ninh do đồng chí Nguyễn Nhân Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Ninh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Bình.

Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy và lãnh đạo các sở, ban, ngành.

Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Bình phát biểu tại buổi làm việc
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Đăng Quang phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Hoàng Đăng Quang đã giới thiệu khái quát về các tiềm năng, thế mạnh và tình hình phát triển kinh tế-xã hội, công tác xây dựng Đảng của tỉnh trong thời gian qua.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đặc biệt nhấn mạnh về tiềm năng du lịch của Quảng Bình và những chủ trương, chính sách mạnh mẽ mà tỉnh đang triển khai để đưa du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Về phát triển kinh tế-xã hội, mặc dù thực hiện nhiệm vụ trong điều kiện còn nhiều khó khăn, thách thức, tuy nhiên với sự đoàn kết, nỗ lực của cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân, Quảng Bình đã từng bước vượt qua khó khăn và đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Nhiều dự án, chương trình trọng điểm được chỉ đạo triển khai tích cực, công tác xúc tiến đầu tư được chú trọng, môi trường đầu tư, kinh doanh được cải thiện đã giúp Quảng Bình thu hút ngày càng nhiều nhà đầu tư lớn trong nước và quốc tế.

Đoàn công tác tỉnh Bắc Ninh tặng quà cho Quỹ người nghèo tỉnh Quảng Bình
Đoàn công tác tỉnh Bắc Ninh tặng quà cho Quỹ người nghèo tỉnh Quảng Bình.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đánh giá cao về những kết quả vượt bậc trong phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh Bắc Ninh những năm gần đây, đồng thời bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của tỉnh Bắc Ninh trên tất cả các lĩnh vực, nhất là kinh nghiệm trong công tác kêu gọi, xúc tiến đầu tư và phát triển du lịch.

Thay mặt Đoàn công tác của tỉnh Bắc Ninh, đồng chí Nguyễn Nhân Chiến cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của tỉnh Quảng Bình dành cho đoàn, đồng thời chúc mừng những thành quả quan trọng mà Quảng Bình đã đạt được thời gian qua.

Đồng chí Nguyễn Nhân Chiến cũng đã giới thiệu khái quát về tình hình phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh địa phương. Theo đó, Bắc Ninh đang là một trong những tỉnh có tốc độ phát triển nhanh, nhiều chỉ tiêu đứng trong tốp đầu của cả nước như: quy mô nền kinh tế đứng thứ 4; giá trị sản xuất công nghiệp, xuất khẩu đứng thứ 2…

Đồng chí Hoàng Đăng Quang trao quà lưu niệm cho đoàn công tác tỉnh Bắc Ninh
Đồng chí  Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Đăng Quang trao quà lưu niệm cho Đoàn công tác tỉnh Bắc Ninh.

Đến nay, Bắc Ninh có 10/16 khu công nghiệp tập trung đi vào hoạt động, thu hút hơn 1.200 dự án FDI có tổng vốn đầu tư đăng ký khoảng 17 tỷ USD. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Bắc Ninh cũng đồng thời nhấn mạnh, Quảng Bình là một địa phương có nhiều thế mạnh, trong đó những thành tựu về công tác cán bộ là một trong những nội dung mà tỉnh Bắc Ninh mong muốn được chia sẻ và học hỏi.

Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Nhân Chiến gửi lời mời Đoàn lãnh đạo tỉnh Quảng Bình đến thăm Bắc Ninh để hai địa phương tiếp tục có cơ hội trao đổi nhiều hơn về kinh nghiệm trong phát triển kinh tế-xã hội nhất là thu hút đầu tư và công tác cán bộ.

N.Mai

 

 

,