icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Tuyên dương các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc tại Army Games

  • 14:23 | Thứ Năm, 01/09/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Tham gia Hội thao Quân sự quốc tế năm 2022 trong điều kiện còn gặp nhiều khó khăn, song đoàn Quân đội nhân dân Việt Nam đã chủ động khắc phục khó khăn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
Các cá nhân được tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng tại lễ tuyên dương. (Ảnh: Văn Điệp/TTXVN)
Các cá nhân được tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng tại lễ tuyên dương. (Ảnh: Văn Điệp/TTXVN)
Sáng 1/9, tại Hà Nội, Bộ Quốc phòng tổ chức Lễ tuyên dương thành tích các đội tuyển và lực lượng tham gia Hội thao quân sự quốc tế (Army Games) 2022.
 
Dự lễ có các Ủy viên Bộ Chính trị: Đại tướng Phan Văn Giang, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng; Đại tướng Lương Cường, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam.
 
Cùng dự có Thượng tướng Nguyễn Tân Cương, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng và đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương.
 
Hội thao Quân sự quốc tế năm 2022 có sự tham gia của 264 đội tuyển đến từ 34 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới, cùng tranh tài ở 34 nội dung tại 12 quốc gia của 3 châu lục.
 
Việt Nam tham gia 10 nội dung với 187 huấn luyện viên và vận động viên, trong đó có nội dung mới là “Đột phá đặc biệt” dành cho lưu học sinh quân sự Việt Nam đang học tại Nga, đồng thời lần thứ 2 đăng cai Cuộc thi Vùng tai nạn.
 
Tham gia Hội thao Quân sự quốc tế năm 2022 trong điều kiện còn gặp nhiều khó khăn, song đoàn Quân đội nhân dân Việt Nam đã chủ động khắc phục khó khăn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
 
Các đội tuyển luôn nêu cao ý chí, quyết tâm, rèn luyện bản lĩnh vững vàng, nỗ lực vượt khó trong luyện tập, thi đấu đạt được những thành tích nổi bật trước các quốc gia có tiềm lực quân sự lớn trên thế giới.
 
Việt Nam đã tổ chức thành công tốt đẹp cuộc thi "Vùng tai nạn," được các nước tham gia cũng như bạn bè và dư luận quốc tế ghi nhận, đánh giá cao.
 
Kết quả, đoàn Quân đội nhân dân Việt Nam đã thi đấu tự tin, đạt nhiều thành tích xuất sắc, có 7/10 đội tuyển giành được huy chương.
 
Đoàn Việt Nam đoạt 1 huy chương Vàng (đội tuyển Vùng tai nạn, Cục cứu hộ-cứu nạn), 2 huy chương Bạc (Đội tuyển Đội quân văn hóa, Cục Tuyên huấn và đội tuyển Kỹ năng thành thục, Binh chủng Thông tin liên lạc) và 4 huy chương Đồng.
 
Chung cuộc, Việt Nam xếp thứ 5/34 nước tham gia, vượt chỉ tiêu đề ra, chỉ đứng sau các quốc gia có tiềm lực quân sự mạnh trên thế giới như: Nga, Trung Quốc, Belarus... (năm 2021 đạt thấp hơn, xếp thứ 7/42 nước).
 
Hội thao lần này một lần nữa khẳng định truyền thống quyết chiến quyết thắng của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, đồng thời góp phần tô đẹp thêm hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” trong lòng nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế.
 
Hoạt động cũng góp phần củng cố, phát triển mối quan hệ tốt đẹp với các nước, đồng thời là cơ hội để lực lượng quân đội Việt Nam tiếp tục cọ xát, trao đổi tích lũy kinh nghiệm trong huấn luyện, thi đấu, tổ chức Hội thao cũng như trong khai thác, bảo đảm vũ khí, khí tài, qua đó xây dựng Quân đội nhân dân Việt Nam ngày càng chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, luôn đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ xây dựng, bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.
 
Thay mặt Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, Đại tướng Phan Văn Giang đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, sự nỗ lực của các đội tuyển và các lực lượng đã tích cực luyện tập, thi đấu đạt thành tích xuất sắc; đồng thời làm tốt công tác chuẩn bị, tổ chức đăng cai thành công cuộc thi “Vùng tai nạn” trong khuôn khổ Hội thao quân sự quốc tế năm 2022.
 
Đại tướng Phan Văn Giang biểu dương, chúc mừng thành tích đạt được của các đội tuyển, các cá nhân đoạt giải; biểu dương các thành viên Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức, các cơ quan chức năng đã lãnh đạo, chỉ đạo, chủ động phối hợp tổ chức bảo đảm cho các đội tuyển huấn luyện, thi đấu và tổ chức đăng cai Hội thao thành công tốt đẹp; góp phần nâng cao uy tín, vị thế cho Quân đội và cho Tổ quốc.
 
Để nâng cao hơn nữa kết quả, thành tích trong tham gia Hội thao quân sự quốc tế năm 2023 và những năm tiếp theo, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng yêu cầu các cơ quan, đơn vị trong toàn quân quán triệt, thực hiện nghiêm Chỉ thị và Chỉ lệnh công tác quân sự, quốc phòng về tham gia Hội thao quân sự quốc tế.
 
Trước mắt, các đơn vị cần tập trung vào những nội dung có thế mạnh của Quân đội nhân dân Việt Nam; chú trọng công tác lãnh đạo, chỉ huy để tuyển chọn lực lượng, tổ chức huấn luyện, thi đấu và tổ chức đăng cai chu đáo, chặt chẽ, khoa học, kỷ luật, an toàn.
 
Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cũng yêu cầu các lực lượng thường xuyên rút kinh nghiệm để khắc phục hạn chế, bất cập, nâng cao kết quả huấn luyện và tham gia Hội thao với tinh thần ngày càng chuyên nghiệp, thiết thực, đạt thành tích cao, vững chắc.
 
Qua kết quả tham gia Hội thao quân sự quốc tế những năm qua, Đại tướng Phan Văn Giang yêu cầu Bộ Tổng Tham mưu, Tổng cục Chính trị, các Tổng cục chỉ đạo các cơ quan, đơn vị nghiên cứu, tiếp thu những kinh nghiệm từ các nước tham gia Hội thao để lựa chọn nội dung phù hợp, bổ sung vào chương trình, nội dung huấn luyện nhằm nâng cao chất lượng huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu của các cơ quan, đơn vị trong toàn quân; góp phần nâng cao chất lượng tổng hợp, sức cơ động, trình độ và khả năng sẵn sàng chiến đấu cũng như trong tổ chức hội thi, hội thao của quân đội, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, như Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Quân đội lần thứ XI đã xác định.
 
Để ghi nhận những đóng góp của các tập thể, cá nhân xuất sắc trong tham gia Hội thao quân sự quốc tế năm 2022, Bộ Quốc phòng đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho 3 tập thể và 2 cá nhân.
 
Nhân dịp này, 29 tập thể và 139 cá nhân đã được trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng; 28 tập thể và 194 cá nhân được trao Bằng khen của Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam; 23 tập thể và 63 cá nhân được trao Bằng khen của Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam vì đã có thành tích xuất sắc trong chỉ đạo, tổ chức, tham mưu huấn luyện, tham gia và bảo đảm cho Hội thao quân sự quốc tế năm 2022.
Theo Hiền Hạnh (TTXVN/Vietnam+)

tin liên quan

AFF Cup 2022: Việt Nam cùng bảng Malaysia, Singapore, Myanmar và Lào

Kết quả bốc thăm, chia bảng xếp lịch thi đấu của AFF Mitsubishi Electric Cup 2022 (AFF Cup 2022) diễn ra chiều 30/8 tại Bangkok (Thái Lan) đã đưa đội tuyển Việt Nam vào bảng B cùng với các đối thủ đầy duyên nợ gồm Malaysia, Singapore, Myanmar và Lào.

Vũ Phương Thanh vô địch thế giới giải 3 môn phối hợp khắc nghiệt nhất thế giới

Sau 14 ngày thi đấu bền bỉ, Vũ Phương Thanh (Thanh Vũ) hoàn thành phần thi của cô tại SwissUltra 2022 với tổng thành tích 328 giờ 27 phút 55 giây để lên ngôi vô địch nữ.

Lý Hoàng Nam đạt thứ hạng cao nhất trong lịch sử quần vợt Việt Nam

Tay vợt Lý Hoàng Nam trở thành vận động viên quần vợt Việt Nam đầu tiên (không tính nhập tịch) lọt vào tốp 300 của bảng xếp hạng quần vợt thế giới ATP.