icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước

  • 21:18 | Thứ Bảy, 25/06/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều nay, 25/6, tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao, Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp với Tổ chức nhân đạo Golden West - Dự án Swim For Life Việt Nam tổ chức lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước năm 2022. Tham dự lễ phát động có hơn 600 em học sinh, đoàn viên thanh niên và phụ huynh trên địa bàn TP. Đồng Hới. 
 
Phát biểu tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao khẳng định, thời gian qua, tình trạng trẻ em biết bơi giỏi vẫn đuối nước và tình trạng trẻ em bị đuối nước tập thể do không biết cách phòng tránh và không biết cách cứu đuối vẫn diễn ra. Trung bình mỗi năm, Việt Nam có khoảng 2.000 trẻ em tử vong do đuối nước.
Các đại biểu tham gia lễ phát động.
Các đại biểu tham gia lễ phát đ0ộng.
Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh xảy ra 17 vụ đuối nước, làm chết 19 người, trong đó phần lớn là trẻ em. Vì vậy, việc phát triển phong trào trẻ em học bơi và trang bị những kiến thức, kỹ năng phòng, chống đuối nước cho trẻ em là giải pháp hết sức cấp thiết nhằm giảm thiểu tình trạng đuối nước. 
 
Để phát triển mạnh mẽ phong trào toàn dân tích cực tập luyện môn bơi và công tác phòng, chống đuối nước đạt hiệu quả, lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao đề nghị các ban, ngành, địa phương cần phát động phong trào trẻ em học bơi và kỹ năng phòng, chống tai nạn đuối nước tại tất cả các loại hình bể bơi hiện có trên địa bàn trong dịp hè năm 2022 và các năm tiếp theo; tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ chương trình bơi an toàn, phòng, chống đuối nước cho cán bộ, giáo viên, hướng dẫn viên ở cơ sở; các địa phương phối hợp tổ chức dạy bơi, phổ biến, tuyên truyền về kỹ năng phòng, chống đuối nước trẻ em; vận động các tổ chức, cá nhân đầu tư xây dựng bể bơi, hồ bơi, tạo điều kiện cho trẻ em, học sinh được học và tập luyện môn bơi…
Các lực lượng biểu diễn kỹ thuật bơi thể thao.
Các lực lượng biểu diễn kỹ thuật bơi thể thao.
Tại lễ phát động, các huấn luyện biên, học viên các lớp tập huấn nghiệp vụ bơi và các em học sinh đã trực tiếp biểu diễn kỹ thuật bơi thể thao và kỹ thuật cứu đuối cơ bản.
 
Lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước năm 2022 nhằm tuyên truyền về lợi ích và tác dụng của tập luyện môn bơi, các kỹ năng an toàn trong môi trường nước và công tác phòng, chống tai nạn đuối nước ở trẻ em, góp phần từng bước giảm thiểu tai nạn đuối nước.
 
Đây là một hoạt động có ý nghĩa quan trọng trong việc vận động toàn dân tích cực tập luyện môn bơi, đặc biệt là trẻ em tích cực tham gia học bơi để phòng, chống đuối nước và nâng cao sức khỏe, tầm vóc cho thế hệ trẻ Việt Nam. Đồng thời, phát huy vai trò, trách nhiệm của gia đình, nhà trường, các cấp, các ngành, đoàn thể và xã hội đối với công tác phòng, chống đuối nước trẻ em.
 
Một số hình ảnh tại lễ phát động:
 
Diệu Hương
 

tin liên quan

Điểm sáng thể thao học đường

(QBĐT) - Song song với việc nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo, nhiều năm qua Trường đại học Quảng Bình luôn quan tâm đẩy mạnh phong trào rèn luyện thể dục thể thao

Giải Coteccons Quảng Bình Marathon 2022 sẽ diễn ra vào ngày 5/8

(QBĐT) - Chiều nay, 24/6, Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức cuộc họp để thống nhất triển khai một số nội dung công việc chuẩn bị cho công tác tổ chức giải Coteccons Quảng Bình Marathon 2022. 

Đội tuyển Việt Nam tiếp tục góp mặt trong top 100 thế giới

Tụt một bậc trên bảng xếp hạng FIFA tháng 6/2022 nhưng Đội tuyển Việt Nam vẫn là đội tuyển duy nhất của Đông Nam Á góp mặt trong top 100 thế giới-vị trí được duy trì liên tục từ tháng 11/2018 đến nay.