icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Giải Coteccons Quảng Bình Marathon 2022 sẽ diễn ra vào ngày 5/8

  • 18:09 | Thứ Sáu, 24/06/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều nay, 24/6, Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức cuộc họp để thống nhất triển khai một số nội dung công việc chuẩn bị cho công tác tổ chức giải Coteccons Quảng Bình Marathon 2022. Tham dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương liên quan. 
 
Giải Coteccons Quảng Bình Marathon 2022 do Công ty cổ phần xây dựng Coteccons chủ trì tổ chức. Theo kế hoạch, giải diễn ra ngày 5-6/8, tại khuôn viên Trang trại Điện gió B&T, thuộc địa phận xã Hải Ninh và Gia Ninh (Quảng Ninh). Dự kiến, giải có sự tham gia của 3.000 VĐV, tham gia ở 3 cự ly, gồm: 21,1km, 10km và 5km.
Đại diện ban tổ chức giới thiệu về giải Coteccons Quảng Bình Marathon 2022.
Đại diện ban tổ chức giới thiệu về giải Coteccons Quảng Bình Marathon 2022.
Theo yêu cầu, các VĐV tham gia cự ly 21,1km phải từ 16 tuổi trở lên. VĐV dưới 16 tuổi phải có người giám hộ. VĐV nhí dưới 12 tuổi phải có bố, mẹ hoặc người giám hộ theo dõi, chịu trách nhiệm. 
 
Trong khuôn khổ của giải sẽ diễn ra hội chợ EXPO và các hoạt động phụ trợ, như: Đêm nhạc chào mừng giải chạy Music Fest, hoạt động cắm trại Camping Night. 
 
Tại buổi làm việc, đại diện các ban, ngành liên quan đã đóng góp nhiều ý kiến để tổ chức các hoạt động của giải an toàn, chu đáo, như: Chú trọng công tác truyền thông để các VĐV biết đăng ký tham gia; công tác tổ chức cần bảo đảm yêu cầu về chuyên môn kỹ thuật, an ninh trật tự, phòng, chống dịch bệnh; việc tổ chức các hoạt động phụ trợ cần tuân thủ các điều kiện về lưu trú, phòng cháy chữa cháy, bảo vệ môi trường sinh thái…
Lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao phát biểu tại buổi làm việc.
Lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao phát biểu tại buổi làm việc.
Giải Coteccons Quảng Bình Marathon 2022 nhằm tuyên truyền, quảng bá với bạn bè trong nước và quốc tế về tiềm năng, thế mạnh du lịch tỉnh Quảng Bình, góp phần mở rộng hợp tác, giao lưu văn hóa, thể thao và du lịch giữa Quảng Bình với các tỉnh, thành trong nước và quốc tế.
 
Đây cũng là sân chơi mới, độc đáo với mục tiêu thúc đẩy phong trào tập luyện và thi đấu môn thể thao nói chung và môn chạy bộ ngày càng phát triển rộng khắp, góp phần nâng cao sức khỏe, đẩy lùi dịch bệnh; đồng thời lan tỏa lối sống xanh, bền vững, thân thiện với môi trường. 
Đại diện lãnh đạo Sở Du lịch phát biểu tại buổi làm việc.
Đại diện lãnh đạo Sở Du lịch phát biểu tại buổi làm việc.
Với chủ đề GREEN UP, giải Coteccons Quảng Bình Marathon 2022 sẽ tận dụng tối đa các vật liệu tái chế, vật liệu thân thiện với môi trường. Đặc biệt, với mỗi 5km các VĐV hoàn thành, ban tổ chức giải sẽ trồng thêm 1 cây xanh trong hành trình phủ xanh Việt Nam theo lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ.
 
Diệu Hương

tin liên quan

Đội tuyển Việt Nam tiếp tục góp mặt trong top 100 thế giới

Tụt một bậc trên bảng xếp hạng FIFA tháng 6/2022 nhưng Đội tuyển Việt Nam vẫn là đội tuyển duy nhất của Đông Nam Á góp mặt trong top 100 thế giới-vị trí được duy trì liên tục từ tháng 11/2018 đến nay.

Sân chơi thể thao bổ ích

(QBĐT) - Chào mừng kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Quảng Bình đã tổ chức giải bóng bàn truyền thống lần thứ XXII-năm 2022.

Khoảng 1,2 triệu vé World Cup 2022 đã có chủ

Tính đến ngày 22/6, khoảng 1,2 triệu vé dự khán Giải vô địch bóng đá thế giới - World Cup 2022 diễn ra tại Qatar đã được bán hết.