icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Phát động cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại"

  • 15:13 | Thứ Bảy, 07/05/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay (7/5), tại Bảo tàng Tổng hợp tỉnh, Sở Văn hóa-Thể thao tổ chức lễ phát động cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khoẻ toàn dân năm 2022.
 
Dự lễ phát động có các đồng chí: Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo lễ phát động và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh cùng trên 700 công chức, viên chức, chiến sỹ lực lượng vũ trang, học sinh, sinh viên và các câu lạc bộ thể thao trong tỉnh.
 Đại diện các lực lượng tham gia lễ phát động
Đại diện các lực lượng tham gia lễ phát động.

Đây là hoạt động thiết thực chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, của tỉnh. Qua đó, động viên các tầng lớp nhân dân tham gia tập luyện thể dục thể thao (TDTT) nhằm rèn luyện, bảo vệ sức khỏe. 

Tại lễ phát động, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong nhấn mạnh: Chủ tịch Hồ Chí Minh là tấm gương sáng về luyện tập thể dục. Sinh thời, Bác đã dạy: “Giữ gìn dân chủ, xây dựng nước nhà, xây dựng đời sống mới, việc gì cũng cần có sức khỏe mới làm thành công. Mỗi một người dân yếu ớt tức là cả nước yếu ớt. Mỗi một người dân mạnh khỏe là cả nước khỏe mạnh. Vậy nên luyện tập thể dục bồi bổ sức khỏe là bổn phận của mỗi một người yêu nước. Việc đó không tốn kém, khó khăn gì. Gái trai, già trẻ ai cũng nên làm và ai cũng làm được. Ngày nào cũng tập thì khí huyết lưu thông, tinh thần đầy đủ, như vậy là sức khỏe. Tôi mong đồng bào ta ai cũng gắng tập thể dục. Tự tôi ngày nào tôi cũng tập”.

Lời kêu gọi toàn dân tập thể dục của Bác đã ảnh hưởng sâu rộng, tích cực, thúc đẩy phong trào rèn luyện TDTT trong các lĩnh vực, đời sống xã hội, trong các cấp, ngành và trong cộng đồng.  

Thực hiện lời dạy của Bác, những năm qua, tỉnh luôn quan tâm phát triển sự nghiệp TDTT nhằm nâng cao sức khỏe, đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân. Từ đó, bồi dưỡng, phát huy nhân tố con người, tạo sức mạnh, động lực để phát triển tỉnh nhà và đất nước.

Đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và các đại biểu tham gia chạy hưởng ứng lễ phát động
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực tỉnh ủy Trần Hải Châu và các đại biểu tham gia chạy hưởng ứng lễ phát động.
 
Hàng năm, tỉnh luôn quan tâm, tổ chức lễ phát động cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khoẻ toàn dân. Xem đây là ngày hội lớn nhằm thúc phong trào luyện tập TDTT trong đội ngũ cán bộ, nhân dân trên toàn tỉnh. 
 
Để phong trào tập luyện TDTT diễn ra sôi nổi, rộng khắp và đạt được kết quả thiết thực, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp, ngành đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức về vai trò, tác dụng của luyện tập TDTT; đồng thời, triển khai nhân rộng hiệu quả các phòng trào TDTT, tạo các sân chơi lành mạnh, bổ ích, thiết thực phù hợp với điều kiện thực tế nhằm thu hút sự quan tâm hưởng ứng của quần chúng nhân dân trên địa bàn.
 
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, học sinh, sinh viên và nhân dân tích cực tham gia luyện tập TDTT, rèn luyện sức khỏe theo gương Bác Hồ vĩ đại, mỗi người hãy chọn ít nhất một môn thể thao phù hợp để luyện tập hằng ngày. 
 
Sau lễ phát động, các đại biểu và 700 người đại diện cho các tầng lớp nhân dân, lực lượng vũ trang, đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên, vận động viên đến từ các phường, xã, cơ quan, đơn vị, trường học, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã sôi nổi tham gia chạy nhằm hưởng ứng Ngày chạy Olympic “Vì sức khỏe toàn dân” tỉnh Quảng Bình năm 2022.
 
Một số hình ảnh tại lễ phát động:

Nh. V

 

tin liên quan

Tổ chức nghi lễ xin lửa thắp sáng SEA Games 31

Theo thông tin từ Ban tổ chức SEA Games 31, nghi lễ thiêng liêng này sẽ diễn ra lúc 17 giờ ngày 6/5 tại Bảo tàng Hồ Chí Minh.

Đoàn Thể thao Việt Nam tưng bừng tổ chức Lễ xuất quân dự SEA Games 31

Tối 28/4, Đoàn Thể thao Việt Nam đã làm Lễ xuất quân dự SEA Games 31 tại Trung tâm Huấn luyện thể thao Quốc gia 1 Nhổn (Hà Nội). Mục tiêu của Đoàn Thể thao Việt Nam là đứng đầu bảng tổng sắp huy chương đại hội.

Đoàn thể thao Việt Nam chốt danh sách 1.341 thành viên dự SEA Games 31

Đoàn thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 31 với 1.341 thành viên cùng mục tiêu đứng đầu bảng tổng sắp huy chương và sẽ làm Lễ xuất quân vào tối 28/4.