Tiêm vắc-xin mũi 4 phòng Covid-19 cho người khuyết tật

  • 14:32 | Thứ Ba, 09/08/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay, 9/8, tại điểm tiêm Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phối hợp với Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh tổ chức tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho người khuyết tật.
 
Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh về việc đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19 cho các nhóm đối tượng, sớm bao phủ vắc-xin mũi nhắc lại lần 2 (mũi 4 ) cho người từ 18 tuổi trở lên, nhất là người cao tuổi, người có lý bệnh nền, người khuyết tật… các địa phương đang cùng ngành Y tế tập trung bao phủ vắc-xin trong cộng đồng.
 
Đợt này tại địa bàn TP. Đồng Hới có 200 người khuyết tật đăng ký tiêm vắc-xin phòng Covid-19 mũi 4. 
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi nhắc lại lần 2 cho người khuyết tật.
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức tiêm vắc-xin phòng Covid-19 mũi nhắc lại lần 2 cho người khuyết tật.
Thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các địa phương, Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh, đặc biệt là ngành Y tế đã phối hợp chăm lo bảo vệ sức khỏe cho người yếu thế trước đại dịch Covid-19. Trong đó quan tâm ưu tiên tiêm vắc-xin liều cơ bản cho người khuyết tật để bảo vệ bản thân và gia đình trước dịch bệnh. 
 
Toàn tỉnh có gần 45 nghìn người khuyết tật đã hoàn thành các mũi tiêm cơ bản, mũi nhắc lại lần 1 và hiện đang tiếp tục đăng ký tham gia tiêm vắc-xin phòng Covid-19 mũi 4 để bảo vệ sức khỏe trước các biến thể mới của Omicron. 
Người khuyết tật được tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 4 bằng vắc xin Pfizer.
Người khuyết tật được tiêm vắc-xin phòng Covid-19 mũi 4 bằng vắc-xin Pfizer.
Tại buổi tiêm sáng nay, nhiều người khuyết tật với sự hỗ trợ của người thân đã tích cực đến điểm tiêm chủng. Tại đây, các đối tượng được đội ngũ y, bác sỹ khám sàng lọc kỹ trước khi tiêm, sau tiêm theo dõi chặt chẽ 30 phút và được tư vấn chăm sóc sức khỏe mới rời khỏi điểm tiêm. Buổi tiêm cho người khuyết tật tại TP. Đồng Hới diễn ra an toàn, không có trường hợp tai biến sau tiêm chủng.
 
Một số hình ảnh tiêm vắc xin mũi 4 sáng 9/8:
 
Nội Hà 

tin liên quan

Nguy cơ tiềm ẩn từ tiêm vaccine ngừa COVID-19 rất thấp với trẻ em

Nghiên cứu cho thấy nguy cơ viêm cơ tim liên quan tiêm vaccine ngừa COVID-19 ở thanh thiếu niên là rất nhỏ; các nhà khoa học hy vọng điều đó sẽ trấn an các bậc cha mẹ rằng vaccine an toàn với trẻ em.

Khám sàng lọc và phẫu thuật cho trẻ khuyết tật

(QBĐT) - Ngày 8/8, Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới phối hợp với Trung tâm II-Trực tiếp hỗ trợ trẻ khuyết tật, trực thuộc Hội Cứu trợ trẻ em tàn tật Việt Nam tổ chức chương trình khám sàng lọc và phẫu thuật cho trẻ khuyết tật tỉnh Quảng Bình tại bệnh viện. 

Sở Y tế giám sát tiêm vắc-xin phòng Covid-19 mũi 4

(QBĐT) - Sáng 8/8, Giám đốc Sở Y tế bác sĩ Dương Thanh Bình cùng lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đi kiểm tra, giám sát các điểm tiêm vắc-xin phòng Covid-19 mũi nhắc lại lần 2 (mũi 4) trên địa bàn TP. Đồng Hới.