Bộ Y tế thông tin về tăng thời hạn sử dụng vaccine Abdala phòng COVID-19

  • 14:36 | Thứ Hai, 28/02/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Bộ Y tế thông tin về việc đồng ý tăng hạn dùng của vaccine Abdala từ 6 tháng lên 9 tháng.
Vaccine Abdala phòng COVID-19. Ảnh: AFP/TTXVN
Vaccine Abdala phòng COVID-19. Ảnh: AFP/TTXVN
Theo thông tin từ Bộ Y tế, trên cơ sở các nghiên cứu đánh giá độ ổn định liên quan đến hạn dùng của vaccine được bổ sung, các cơ quan chuyên môn đã xem xét thẩm định; Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có Công văn số 1299/QLD-KD về việc đồng ý tăng hạn dùng của vaccine Abdala từ 6 tháng lên 9 tháng ở điều kiện bảo quản 2- 8 độ C.
 
Bộ Y tế khẳng định việc tăng hạn dùng đối với vaccine Abdala không làm thay đổi chất lượng, an toàn, hiệu quả của vaccine.
 
Trước đó, ngày 8/10/2021, Bộ Y tế đã có Quyết định số 4749/QĐ-BYT về việc phê duyệt có điều kiện vaccine Abdala cho nhu cầu cấp bách trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Theo đó, hạn dùng theo hướng dẫn sử dụng là 6 tháng ở điều kiện bảo quản 2 - 8 độ C.
 
Cũng như các vaccine phòng COVID-19 khác, vaccine Abdala được nghiên cứu và phê duyệt theo hình thức cuốn chiếu, nghĩa là phê duyệt cho những phần đã hoàn thiện trong khi nhà sản xuất vẫn tiếp tục nghiên cứu bổ sung.
Theo Tạ Nguyên/Báo Tin tức

tin liên quan

Ghi nhận thêm 1.659 F0

(QBĐT) - Trong 24 giờ qua (từ 6 giờ ngày 27/2/2022 đến 6 giờ ngày 28/2/2022), Quảng Bình ghi nhận thêm 1.659 ca nhiễm Covid-19, trong đó có tới 1.321 ca cộng đồng, theo thông tin tổng hợp từ Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh.

Đổi mới cơ chế tự chủ tài chính, nâng cao hiệu quả hoạt động

(QBĐT) - Nhằm đổi mới phương thức hoạt động, hướng đến nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho người dân, ngành Y tế Quảng Bình đã từng bước thực hiện cơ chế tự chủ tài chính tại các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc ngành theo quy định.
 

Kỳ vọng về vaccine mới vừa chống cúm mùa vừa phòng COVID-19

Nhiều nhà nghiên cứu trên thế giới đã quan tâm đến việc sản xuất một loại vaccine có thể vừa phòng chống virus SARS-CoV-2 vừa phòng chống các chủng của virus corona.