Khám và cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 300 người dân xã Trọng Hóa

  • 19:38 | Thứ Năm, 24/02/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Đoàn Cơ sở Sở Y tế Quảng Bình vừa phối hợp với Bệnh viện đa khoa Minh Hoá, Trung tâm y tế huyện Minh Hoá và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tổ chức hoạt động tình nguyện khám, tư vấn và cấp thuốc miễn phí cho đồng bào dân tộc thiểu số ở xã Trọng Hóa (Minh Hóa). 
Các y bác sỹ khám và cấp phát thuốc miễn phí cho đồng bào dân tộc ở xã Trọng Hoá.
Các y bác sỹ khám và cấp phát thuốc miễn phí cho đồng bào ở xã Trọng Hoá.
Tại điểm Trường tiểu học và THCS Ra Mai, xã Trọng Hóa, các y bác sỹ là đoàn viên thanh niên, nhân viên y tế của các đơn vị đã tổ chức khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 300 người dân trên địa bàn xã. 
 
Đặc biệt, các cán bộ y tế đã tận tình đến từng nhà của đồng bào dân tộc thiểu số để khám cho những người già ốm đau không đi lại được, phụ nữ mới sinh con; tư vấn kỹ lưỡng việc dùng thuốc điều trị một số bệnh; tuyên truyền, hướng dẫn vệ sinh môi trường và cách phòng, chống các loại bệnh theo mùa, nhất là dịch Covid-19...  
Nhân viên y tế tư vấn và hướng dẫn sử dụng thuốc tại nhà cho đồng bào dân tộc ít người.
Nhân viên y tế tư vấn và hướng dẫn sử dụng các loại thuốc tại nhà cho bà con người Khùa, người Mày xã Trọng Hóa.
Thời gian qua, với tinh thần "đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên", những đoàn viên thanh niên, nhân viên ngành y tế đã tham gia nhiều chuyến tình nguyện đến các xã miền núi, vùng sâu vùng xa, góp sức chăm lo sức khỏe cho người dân, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số còn gặp nhiều khó khăn. 
 
Được biết, đây là một trong những hoạt động ý nghĩa, thiết thực kỷ niệm 67 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2022) và chào mừng Đại hội Đoàn Cơ sở Sở Y tế Quảng Bình nhiệm kỳ 2022-2027.
 
Một số hình ảnh khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí tại xã Trọng Hóa trong ngày 23/2: 

Nội Hà
 
 
 

tin liên quan

Phân loại cấp độ dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh

(QBĐT) - Ngày 23/2, UBND tỉnh Quảng Bình đã ban hành Quyết định số 478/QĐ-UBND về việc phân loại cấp độ dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Bình. 
 

Kit xét nghiệm Covid-19 khan hiếm, giá cả thất thường

(QBĐT) - Những ngày qua, người dân TP. Đồng Hới, đặc biệt là xã Bảo Ninh phản ánh việc không tìm mua được kit test nhanh (bộ xét nghiệm nhanh) Covid-19 và giá cả không cố định, lên xuống thất thường,… 

Hưởng ứng "Chiến dịch vận động hiến máu tình nguyện dịp Tết và lễ hội Xuân hồng" năm 2022

(QBĐT) -  Ngày 22/2, thực hiện kế hoạch vận động hiến máu tình nguyện và "Chiến dịch vận động hiến máu tình nguyện dịp Tết và lễ hội Xuân hồng" năm 2022, Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh phối hợp với Trung tâm Huyết học - Truyền máu khu vực Huế và Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Bố Trạch tổ chức ngày hội hiến máu hưởng ứng chiến dịch.