.

Minh Hóa: Tỷ lệ sinh con thứ 3 vẫn ở mức cao

.
07:25, Thứ Hai, 24/12/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Năm 2018, tỷ lệ sinh con thứ 3 của các hộ gia đình trên địa bàn huyện Minh Hóa vẫn ở mức cao. Trong số 945 trẻ được sinh ra thì có đến 185 cháu là con thứ 3, chiếm tỷ lệ 19,75%, tăng 0,35% so với năm 2017.
 
Từ đầu năm đến nay, huyện Minh Hóa đã chú trọng nâng cao chất lượng các dịch vụ kế hoạch hóa gia đình, đưa dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản về với vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, vùng có tỷ lệ sinh con thứ 3 cao.
 
Bên cạnh đó, địa phương cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền về chính sách dân số-kế hoạch hóa gia đình, sức khỏe sinh sản, làm mẹ an toàn, tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh, sàng lọc trước sinh-sơ sinh cho các cặp vợ chồng… nhằm nâng cao nhận thức của người dân về chính sách dân số-kế hoạch hóa gia đình.
 
Trong năm 2018, tổng số người mới sử dụng biện pháp tránh thai hiện đại 2.876 người, đạt 102% kế hoạch năm.
 
Tuy nhiên, nhiều gia đình sinh con một bề (là gái) vẫn sinh thêm để có con trai. Và trong thời gian gần đây, đối tượng sinh con thứ 3 không dừng lại ở những hộ nông dân mà lại có chiều hướng tăng lên trong cán bộ, công chức, viên chức.
 
Quỳnh Thư
(Đài TT-TH Minh Hóa)
 
,
  • Bệnh tiểu đường: Một số biến chứng nguy hiểm và cách nhận biết bệnh

    Bệnh tiểu đường (đái tháo đường) là một trong những bệnh có tỷ lệ tử vong hàng đầu trên thế giới. Nếu không phát hiện, điều trị kịp thời sẽ dẫn tới biến chứng nguy hiểm. Dưới đây là một số biến chứng nguy hiểm thường gặp ở người bị bệnh tiểu đường.
     
    23/12/2018
    .
  • Điểm tựa của bệnh nhân nghèo

    (QBĐT) - Bằng các chương trình, hoạt động cụ thể, thiết thực, những năm qua, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo (BTBNN) tỉnh đã góp phần mang lại niềm hạnh phúc cho hàng ngàn người bệnh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

    20/12/2018
    .
  • Dân văn phòng dễ bị hội chứng cổ vai

    Hội chứng đau cổ vai thường gặp nhất trong độ tuổi lao động, đặc biệt với những người làm việc trong công sở phải ngồi nhiều với máy tính và môi trường máy lạnh.
     
    19/12/2018
    .
  • Sẽ đưa bác sỹ trẻ tình nguyện về công tác tại các trạm y tế xã

    Dự án thí điểm bác sỹ trẻ tình nguyện là bước đột phá của ngành y tế trong việc tiến tới bảo đảm đủ số lượng nguồn nhân lực có trình độ chuyên môn, kỹ thuật cao đáp ứng được nhu cầu chăm sóc sức khoẻ của nhân dân ở địa phương còn khó khăn.
     
    19/12/2018
    .
  • Thủ tướng trả lời chất vấn về chế độ, chính sách đối với cán bộ y tế

    Thủ tướng Chính phủ vừa có văn bản trả lời chất vấn của Đại biểu Quốc hội Quàng Thị Vân thuộc Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Điện Biên về chế độ chính sách để khuyến khích cán bộ ngành y tế phát triển.
     
    18/12/2018
    .
  • Bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng nâng cao chất lượng dân số

    (QBĐT) - Ngày 17-12, Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tỉnh (KHHGĐ) đã tổ chức lớp tập huấn bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng và nghiệp vụ nâng cao chất lượng dân số năm 2018.

    18/12/2018
    .
  • [Infographics] Cách giữ ấm cơ thể trong những ngày rét đậm

    Giữ cho cơ thể ấm áp trong những ngày rét đậm, rét hại sẽ phòng tránh được nhiều bệnh tật. Ăn uống đầy đủ, mặc nhiều lớp áo, không uống bia rượu... là những cách bạn có thể giữ ấm khi trời lạnh./.
     
    17/12/2018
    .
  • Nhiều dịch vụ y tế được điều chỉnh giá từ ngày 15-12-2018

    Bộ Y tế vừa ban hành Thông tư số 39/2018/TT-BYT quy định thống nhất giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế giữa các bệnh viện cùng hạng trên toàn quốc và hướng dẫn áp dụng giá, thanh toán chi phí khám bệnh, chữa bệnh trong một số trường hợp.
     
    14/12/2018
    .