.

Sản phụ tử vong tại Bệnh viện đa khoa Khu vực Bắc Quảng Bình do tai biến sản khoa

.
14:43, Thứ Sáu, 06/07/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Vào lúc 3 giờ 40 phút ngày 4 tháng 7 năm 2018,  tại buồng thường trực cấp cứu của Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình đã tiếp nhận sản phụ Nguyễn Thị Ly Tuyết, 27 tuổi, ở  phường Quảng Long, thị xã Ba Đồn mang thai lần 3, tuần thứ 40 trong tình trạng chuyển dạ. 
 
Sản phụ được người nhà đưa đến nhập viện trong tình trạng tỉnh táo, tiếp xúc tốt. Sau thăm khám ban đầu, sản phụ được chuyển vào Khoa sản lúc 3 giờ 50 phút cùng ngày. Tại đây, sản phụ được bác sĩ CKI Hoàng Thị Hoa thăm khám và chỉ định thực hiện các kỹ thuật cận lâm sàng cần thiết. Theo kết quả chẩn đoán ban đầu, sức khỏe sản phụ khá phụ ổn định nên được chỉ định nằm theo dõi tại buồng chờ sinh và chưa sử dụng bất kỳ loại thuốc gì.
 
Lúc 5h30 phút, sản phụ được đưa lên bàn khám và trong các cơn co ối vỡ tự nhiên, sản phụ đột ngột có diễn biến xấu với dấu hiệu nổi vân tím, khó thở, tụt huyết áp, ngừng tim, ngừng thở, hôn mê sâu, lượng ối nhiều...
 
Tiên lượng bệnh rất nặng, các bác sĩ vừa giải thích cho người nhà sản phụ vừa thực hiện hồi sức cấp cứu tại chỗ, đồng thời mời lãnh đạo hội chẩn toàn viện và tiếp tục hồi sức cấp cứu tích cực với các bác sĩ kíp trực khoa: hồi sức tích cực - chống độc, gây mê hồi sức…
 
Trong quá trình cấp cứu, các bác sĩ đã tiến hành đặt nội khí quản, bóp bóng, đến 5h55 phút, sản phụ đã tự thở được, tim đập trở lại. Chẩn đoán bệnh nhân bị phù phổi cấp, tắc mạch ối nên các bác sĩ kíp cấp cứu đã gọi điện thoại đến Khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới xin ý kiến chỉ đạo và nhanh chóng chuyển bệnh nhân vào bệnh viện này song do tình trạng sức khỏe yếu nên bệnh nhân đã tử vong.
 
Bác sĩ Nguyễn Viết Thái, Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình cho biết: “Tai biến sản khoa là một trong những biến chứng rất nặng có thể xuất hiện ở bất cứ thời điểm nào của thai kỳ, nhất là trong quá trình chuyển dạ để sinh nở. Trường hợp của bệnh nhân trên, bệnh viện đã cố gắng hết sức có thể song đáng tiếc là không thể giữ được tính mạng cho bệnh nhân do chuyển biến của bệnh quá nhanh”.

        Nh.V
,
  • Đừng chủ quan với bệnh dại!

    (QBĐT) - Gần đây, số người nghi bị chó dại cắn đến các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh để tiêm vắc xin phòng chống bệnh dại gia tăng đột biến. Để giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về bệnh dại và các biện pháp phòng chống, phóng viên Báo Quảng Bình đã có cuộc trao đổi với bác sĩ chuyên khoa II Đỗ Quốc Tiệp, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh.

    29/06/2018
    .
  • Bổ sung nước đúng cách mùa nắng nóng giúp tăng sức đề kháng

    Vào mùa nắng nóng, ngoài việc giải nhiệt cho cơ thể bằng các biện pháp làm mát như dùng quạt, điều hòa nhiệt độ, bơi lội, tắm, dinh dưỡng... thì uống nước đúng cách cũng là phương pháp giải nhiệt hiệu quả. Việc uống nước đúng cách không chỉ góp phần làm mát mà còn tăng sức đề kháng, giúp cơ thể khỏe mạnh trong tiết trời oi nóng.
     
    06/07/2018
    .
  • Nhiều bệnh nhân hôn mê sâu vì tăng huyết áp và bị say nắng

    Những ngày qua, nắng nóng trên diện rộng tại nhiều tỉnh phía Bắc. Hằng ngày nắng nóng gay gắt nhất là từ 10 giờ đến 15 giờ. Nhiệt độ ngoài trời tại nhiều nơi đo được từ 40-50 độ C.
     
    05/07/2018
    .
  • [Infographics] Những cách phòng chống say nắng, say nóng hiệu quả

    Say nắng, say nóng là hiện tượng rất thường gặp trong mùa hè, đặc biệt là trong những ngày nắng nóng cao điểm. Không chỉ có biểu hiện mệt mỏi, hoa mắt chóng mặt, nhức đầu,... mà say nắng còn có thể gây ra nhiều hậu quả khó lường, thậm chí là đột quỵ, tử vong. Vậy, phải phòng chống say nắng như thế nào?

    04/07/2018
    .
  • Bố Trạch: Trên 110 nghìn lượt người được khám và chữa bệnh

    (QBĐT) - Thời gian qua, huyện Bố Trạch đã tập trung thực hiện và duy trì có hiệu quả công tác khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân.

    03/07/2018
    .
  • Phòng ngừa và xử lý các vấn đề sức khỏe ở trẻ em khi nắng nóng

    Mấy ngày nay, trời nắng liên tục, nhiệt độ tăng cao, có khi lên đến 40 độ C dẫn đến nguy cơ người dân gặp các vấn đề về sức khỏe do nắng nóng, đặc biệt là người già, trẻ nhỏ. 
     
    03/07/2018
    .
  • Các cơ sở y tế sẵn sàng xử lý trường hợp cấp cứu do nắng nóng

    Để đáp ứng kịp thời nhu cầu khám bệnh, chữa bệnh và phòng tránh tác hại của nắng nóng đến sức khỏe, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có công văn gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế; y tế các bộ, ngành theo dõi chặt chẽ diễn biến dự báo thời tiết của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, tăng cường chỉ đạo và thực hiện công tác khám chữa bệnh. 
     
    03/07/2018
    .
  • Vì sức khỏe của người dân vùng biên

    (QBĐT) - Đứng chân trên địa bàn một xã vùng cao thuộc diện đặc biệt khó khăn của huyện Minh Hóa, những năm qua, đội ngũ cán bộ Trạm y tế xã Trọng Hoá luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực vì công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho người dân.

    02/07/2018
    .