.

Bố Trạch: Trên 110 nghìn lượt người được khám và chữa bệnh

.
07:52, Thứ Ba, 03/07/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Thời gian qua, huyện Bố Trạch đã tập trung thực hiện và duy trì có hiệu quả công tác khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân. 
Cán bộ Trung tâm Y tế huyện Bố Trạch chăm sóc sức khỏe sinh sản cho lứa tuổi vị thành niên trên địa bàn.
Cán bộ Trung tâm Y tế huyện Bố Trạch chăm sóc sức khỏe sinh sản cho lứa tuổi vị thành niên trên địa bàn.
Các chương trình y tế được thực hiện tích cực, bảo đảm tiến độ; công tác phòng, chống dịch bệnh theo mùa được tăng cường, đặc biệt là các bệnh mùa hè, như: dịch tiêu chảy cấp, sốt rét, sốt xuất huyết..., nên hạn chế các loại dịch bệnh xảy ra trên địa bàn.
 
6 tháng đầu năm 2018, toàn huyện có trên 110.000 lượt người được khám và chữa bệnh; công suất sử dụng giường bệnh tuyến huyện đạt 101,5%, tuyến xã đạt 20,8%. 
 
Trong thời gian tới, Bố Trạch tiếp tục tăng cường công tác giáo dục sức khỏe cộng đồng, nâng cao nhận thức về vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm cho nhân dân; chủ động phòng, chống dịch bệnh, giám sát dịch tễ. Huyện tăng cường công tác chỉ đạo, tổ chức thực hiện có hiệu quả công tác y tế dự phòng; đẩy mạnh tuyên truyền vận động thực hiện Pháp lệnh Dân số - Kế hoạch hóa gia đình nhằm giảm tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên.
 
Hương Trà
 
,
  • Đừng chủ quan với bệnh dại!

    (QBĐT) - Gần đây, số người nghi bị chó dại cắn đến các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh để tiêm vắc xin phòng chống bệnh dại gia tăng đột biến. Để giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về bệnh dại và các biện pháp phòng chống, phóng viên Báo Quảng Bình đã có cuộc trao đổi với bác sĩ chuyên khoa II Đỗ Quốc Tiệp, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh.

    29/06/2018
    .
  • Kiêng muối cẩn thận hại sức khỏe

    Nhiều người lo ngại ăn muối dễ cao huyết áp, ảnh hưởng chức năng tim, thận nên tự kiêng muối. Có những người tự đưa ra chế độ ăn không muối một cách máy móc, ảnh hưởng không tốt tới hệ thần kinh, hệ tuần hoàn, gây chán ăn, suy nhược cơ thể...
    28/06/2018
    .
  • Tập trung nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho điều dưỡng viên

    (QBĐT) - Theo báo cáo của Hội điều dưỡng tỉnh, đến nay, toàn tỉnh có 1.182 hội viên đã và đang công tác tại các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh.

    27/06/2018
    .
  • 10 nguyên tắc chống cúm A/H1N1

    Đã có 2 bệnh nhân mắc chủng cúm A/H1N1 tử vong trong vòng nửa tháng qua. Phòng bệnh từ sớm là nguyên tắc có thể giúp tránh các rủi ro nếu dịch lớn xảy ra.
    27/06/2018
    .
  • Trạm y tế xã Trường Sơn khám, cấp phát thuốc miễn phí cho bà con dân bản

    (QBĐT) - Trạm y tế xã Trường Sơn (Quảng Ninh) vừa phối hợp với Đồn Biên phòng Làng Mô tổ chức hoạt động khám, chữa bệnh nhân đạo tại các khu dân cư trên địa bàn xã.

    27/06/2018
    .
  • Dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con, thực hiện sớm, hiệu quả cao

    (QBĐT) - Để giúp người dân hiểu rõ hơn về các hoạt động dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con, phóng viên Báo Quảng Bình đã có cuộc trao đổi với bác sĩ Nguyễn Anh Đông, Phó Giám đốc Trung tâm phòng, chống HIV/AIDS tỉnh về những nội dung chính của chương trình.

    26/06/2018
    .
  • Tuyên Hóa: Hiệu quả thiết thực từ chiến dịch truyền thông dân số

    (QBĐT) - Chiến dịch tăng cường truyền thông, lồng ghép cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khoẻ sinh sản/kế hoạch hoá gia đình (SKSS/KHHGĐ) tại các xã đặc biệt khó khăn, xã thuộc vùng có mức sinh cao năm 2018 ở huyện Tuyên Hóa đã kết thúc và đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.

    25/06/2018
    .
  • Vì sức khỏe của người dân vùng biên

    (QBĐT) - Đứng chân trên địa bàn một xã vùng cao thuộc diện đặc biệt khó khăn của huyện Minh Hóa, những năm qua, đội ngũ cán bộ Trạm y tế xã Trọng Hoá luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực vì công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho người dân.

    02/07/2018
    .