.

[Infographics] Những cách phòng chống say nắng, say nóng hiệu quả

.
07:28, Thứ Tư, 04/07/2018 (GMT+7)
Say nắng, say nóng là hiện tượng rất thường gặp trong mùa hè, đặc biệt là trong những ngày nắng nóng cao điểm. Không chỉ có biểu hiện mệt mỏi, hoa mắt chóng mặt, nhức đầu,... mà say nắng còn có thể gây ra nhiều hậu quả khó lường, thậm chí là đột quỵ, tử vong. Vậy, phải phòng chống say nắng như thế nào?
Theo TTXVN/VIETNAM+
,
  • Đừng chủ quan với bệnh dại!

    (QBĐT) - Gần đây, số người nghi bị chó dại cắn đến các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh để tiêm vắc xin phòng chống bệnh dại gia tăng đột biến. Để giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về bệnh dại và các biện pháp phòng chống, phóng viên Báo Quảng Bình đã có cuộc trao đổi với bác sĩ chuyên khoa II Đỗ Quốc Tiệp, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh.

    29/06/2018
    .
  • Kiêng muối cẩn thận hại sức khỏe

    Nhiều người lo ngại ăn muối dễ cao huyết áp, ảnh hưởng chức năng tim, thận nên tự kiêng muối. Có những người tự đưa ra chế độ ăn không muối một cách máy móc, ảnh hưởng không tốt tới hệ thần kinh, hệ tuần hoàn, gây chán ăn, suy nhược cơ thể...
    28/06/2018
    .
  • Trạm y tế xã Trường Sơn khám, cấp phát thuốc miễn phí cho bà con dân bản

    (QBĐT) - Trạm y tế xã Trường Sơn (Quảng Ninh) vừa phối hợp với Đồn Biên phòng Làng Mô tổ chức hoạt động khám, chữa bệnh nhân đạo tại các khu dân cư trên địa bàn xã.

    27/06/2018
    .
  • Tập trung nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho điều dưỡng viên

    (QBĐT) - Theo báo cáo của Hội điều dưỡng tỉnh, đến nay, toàn tỉnh có 1.182 hội viên đã và đang công tác tại các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh.

    27/06/2018
    .
  • Các cơ sở y tế sẵn sàng xử lý trường hợp cấp cứu do nắng nóng

    Để đáp ứng kịp thời nhu cầu khám bệnh, chữa bệnh và phòng tránh tác hại của nắng nóng đến sức khỏe, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có công văn gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế; y tế các bộ, ngành theo dõi chặt chẽ diễn biến dự báo thời tiết của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, tăng cường chỉ đạo và thực hiện công tác khám chữa bệnh. 
     
    03/07/2018
    .
  • Phòng ngừa và xử lý các vấn đề sức khỏe ở trẻ em khi nắng nóng

    Mấy ngày nay, trời nắng liên tục, nhiệt độ tăng cao, có khi lên đến 40 độ C dẫn đến nguy cơ người dân gặp các vấn đề về sức khỏe do nắng nóng, đặc biệt là người già, trẻ nhỏ. 
     
    03/07/2018
    .
  • Bố Trạch: Trên 110 nghìn lượt người được khám và chữa bệnh

    (QBĐT) - Thời gian qua, huyện Bố Trạch đã tập trung thực hiện và duy trì có hiệu quả công tác khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân.

    03/07/2018
    .
  • Vì sức khỏe của người dân vùng biên

    (QBĐT) - Đứng chân trên địa bàn một xã vùng cao thuộc diện đặc biệt khó khăn của huyện Minh Hóa, những năm qua, đội ngũ cán bộ Trạm y tế xã Trọng Hoá luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực vì công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho người dân.

    02/07/2018
    .