Quốc phòng - An ninh
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Bắt giữ đối tượng trốn thi hành án

  • 15:20 | Thứ Năm, 29/12/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Khoảng 10h 30′ ngày 27/12/2022, Phòng Cảnh sát Thi hành án hình sự và Hỗ trợ tư pháp (PC10) đã chủ trì, phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ liên quan và Công an thành phố Đồng Hới bố trí lực lượng, áp sát mục tiêu, nhanh chóng khống chế, bắt giữ thành công đối tượng Đặng Thị Thuý Ngân tại nhà riêng.
Đối tượng Đặng Thị Thuý Ngân tại thời điểm bị bắt
Đối tượng Đặng Thị Thuý Ngân tại thời điểm bị bắt
Đặng Thị Thuý Ngân (SN 1985), quê quán huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang, hiện trú tại Nam Lý, TP. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình. Ngân là đối tượng có hành vi phạm tội có tính chất đặc biệt nghiêm trọng. Năm 2018, Ngân đã bị Toà án nhân dân (TAND) tỉnh Quảng Bình xử phạt 16 năm tù giam với tội danh “Mua bán trái phép chất ma tuý”. 
 
Sau khi có quyết định thi hành án phạt tù, Ngân được TAND tỉnh Quảng Bình ra quyết định hoãn thi hành án vì lý do đang mang thai. Tuy nhiên, lợi dụng chính sách nhân đạo, khoan hồng của Nhà nước, sau khi hết thời gian tạm hoãn chấp hành án, Ngân đã bỏ trốn, gây khó khăn cho công tác tổ chức thi hành án. 
 
Ngày 27/9/2019, Cơ quan Thi hành án hình sự Công an tỉnh Quảng Bình đã ra Quyết định truy nã số 04/QĐTN- CQTHAHS(PC10) đối với người bị kết án Đặng Thị Thuý Ngân.
 
Trong một thời gian dài, các lực lượng Công an tỉnh đã phối hợp Công an huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang để xác minh, truy bắt, vận động đầu thú nhưng với bản chất gian manh, xảo quyệt, đối tượng thường xuyên thay đổi địa bàn cư trú nhằm trốn tránh đến cùng sự truy bắt của lực lượng công an.
 
Tháng 11/2022, từ nguồn tin báo đối tượng có khả năng đang lẩn trốn ở khu vực phường Nam Lý, TP. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình, Phòng PC10 Công an tỉnh đã cử cán bộ trinh sát bám sát địa bàn, những nơi đối tượng có khả năng xuất hiện để theo dõi, xác minh, nắm tình hình. 
 
Ngay sau đó, các tổ công tác đã triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ và vận động quần chúng nhân dân tích cực tố giác tội phạm. Khoảng 10h 30′ ngày 27/12/2022, Phòng PC10 đã chủ trì, phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ liên quan và Công an thành phố Đồng Hới bố trí lực lượng, áp sát mục tiêu, nhanh chóng khống chế, bắt giữ thành công đối tượng Ngân tại nhà riêng (ở khu vực TDP2, phường Nam Lý, TP. Đồng Hới). Qua công tác đấu tranh bạn đầu, đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội.
 
Hiện đối tượng đã được bàn giao cho Công an thành phố Đồng Hới để tiếp tục đấu tranh, xử lý theo quy định của pháp luật.
 
 
Ngô Quang Văn

tin liên quan

Quảng Ninh: Thưởng nóng Công an huyện phá nhanh chuyên án ma túy, thu giữ 499 viên ma túy

(QBĐT) - Chiều 29/12, Chủ tịch UBND huyện Quảng Ninh đã trao giấy khen và thưởng nóng 5 triệu đồng cho Công an huyện vì có thành tích phá thành công chuyên án ma túy, bắt 1 đối tượng, thu giữ 499 viên ma túy hồng phiến và 2 gói heroin.
 

Bộ CHQS tỉnh: Hoàn thành chương trình tập huấn cán bộ năm 2023

(QBĐT) - Trong các ngày từ 25 đến 28/12, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã tổ chức lớp tập huấn cán bộ năm 2023. 
 

Minh Hóa: Tổ chức hội nghị hiệp đồng giao nhận quân năm 2023

(QBĐT) - Ngày 28/12, UBND huyện Minh Hóa đã tổ chức hội nghị hiệp đồng giao, nhận quân năm 2023. Dự hội nghị có đại diện Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và các đơn vị nhận quân.