Quốc phòng - An ninh
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Bộ CHQS tỉnh: Hoàn thành chương trình tập huấn cán bộ năm 2023

  • 14:32 | Thứ Năm, 29/12/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Trong các ngày từ 25 đến 28/12, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã tổ chức lớp tập huấn cán bộ năm 2023. 107 đồng chí là cán bộ chủ trì, chỉ huy các cơ quan, đơn vị lực lượng vũ trang tỉnh đã tham gia lớp tập huấn.
Thực hành bắn súng K54.
Thực hành bắn súng K54.
Sau 3 ngày, các cán bộ dự tập huấn đã được truyền đạt, thống nhất một số nội dung, như: Phương pháp diễn tập chỉ huy tham mưu cấp huyện, thị, thành; Phương pháp tổ chức thực hiện chỉ thị 79 của Bộ Quốc phòng về xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, “mẫu mực tiêu biểu”; một số nội dung xây dựng chính quy cơ quan Ban CHQS huyện, thị, thành; Một số vấn đề cần lưu ý trong chỉ đạo, quản lý, tổ chức đấu tranh trên không gian mạng; Quy trình thực hiện công tác kiểm tra giám sát; Nâng cao hiệu quả tăng gia sản xuất bảo đảm an toàn, phù hợp, bền vững; Công tác bảo đảm an toàn khi sử dụng vũ khí, trang bị và kiểm tra bắn đạn thật súng ngắn K54… 
 
Lớp tập huấn được tổ chức trong điều kiện nhiều cơ quan, đơn vị cùng lúc triển khai nhiều nội dung công tác nhưng với sự chỉ đạo, điều hành chặt chẽ, khoa học; đơn vị đăng cai tập huấn làm tốt mọi mặt công tác bảo đảm; cán bộ dự tập huấn chủ động sắp xếp thời gian, nêu cao tinh thần trách nhiệm nên 100% quân số tham gia các nội dung kiểm tra đều đạt khá, giỏi, trong đó tỷ lệ giỏi đạt từ 14-22%.
 
Đây chính là cơ sở quan trọng bảo đảm tính thống nhất trong chỉ huy, điều hành các mặt công tác sát với đặc thù nhiệm vụ đã được Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh xác định.
 
Lan Anh - Tiến Thịnh

tin liên quan

Bộ Công an khen thưởng Công an Quảng Bình trong đấu tranh phòng, chống tội phạm

(QBĐT) - Ngày 28/12, Công an tỉnh tổ chức công bố quyết định khen thưởng đột xuất của Bộ Công an đối với các đơn vị, địa phương và các lực lượng phối hợp trong đấu tranh phòng, chống tội phạm.

Minh Hóa: Tổ chức hội nghị hiệp đồng giao nhận quân năm 2023

(QBĐT) - Ngày 28/12, UBND huyện Minh Hóa đã tổ chức hội nghị hiệp đồng giao, nhận quân năm 2023. Dự hội nghị có đại diện Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và các đơn vị nhận quân. 

Quân khu 4 có Tư lệnh mới

(QBĐT) - Ngày 27/12, Thường vụ Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân khu 4 đã tổ chức gặp mặt và chúc mừng các đồng chí Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Quân khu vừa được bổ nhiệm chức vụ mới.