Quốc phòng - An ninh
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục
Bộ đội Biên phòng tỉnh:

Tập huấn Luật Biên phòng Việt Nam cho báo cáo viên, tuyên truyền viên cấp tỉnh

  • 16:16 | Thứ Sáu, 24/06/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều 24/6, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh tổ chức tập huấn chuyên sâu Luật Biên phòng Việt Nam và các văn bản quy định chi tiết cho báo cáo viên, tuyên truyền viên thuộc các sở, ban, ngành cấp tỉnh. 
Toàn cảnh buổi tập huấn.
Toàn cảnh buổi tập huấn.
Luật Biên phòng Việt Nam được Quốc hội khóa XIV thông qua ngày 11/11/2020 tại Kỳ họp thứ 10 và có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2022, gồm 6 chương, 36 điều. Đây là văn bản pháp lý rất quan trọng, thể chế đầy đủ quan điểm, tư tưởng của Đảng về bảo vệ Tổ quốc, nhiệm vụ quốc phòng, an ninh, quản lý, bảo vệ biên giới quốc gia (BGQG), khu vực biên giới. Đặc biệt, luật quy định rõ nhiệm vụ của các cấp, ngành, lực lượng vũ trang và cả hệ thống chính trị trong xây dựng, quản lý, bảo vệ BGQG.
 
Tại buổi tập huấn, các báo cáo viên, tuyên truyền viên tập trung nghiên cứu, quán triệt những nội dung cơ bản của Luật Biên phòng Việt Nam và các văn bản quy định chi tiết thi hành luật; nghe giới thiệu một số chính sách của Nhà nước về BĐBP; chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của lực lượng BP; nguyên tắc, lực lượng thực thi nhiệm vụ BP; các hoạt động cơ bản về BP; hệ thống tổ chức, phạm vi hoạt động của BĐBP; chế độ, chính sách đối với lực lượng thực thi nhiệm vụ BP và BĐBP; cơ chế phối hợp giữa BĐBP và trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, địa phương, lực lượng Quân đội trong thực thi nhiệm vụ BP và quản lý, bảo vệ BGQG. 
 
Việc nắm chắc các quy định của luật là cơ sở để các báo cáo viên, tuyên truyền viên quán triệt, cụ thể hóa trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện ở cơ quan, đơn vị.
 
D.C.H

tin liên quan

Triệt xóa 3 nhóm đánh bạc với số tiền giao dịch khoảng 1,5 tỷ đồng

(QBĐT) - Ngày 23/6/2022, Công an TP. Đồng Hới cho biết: Cơ quan Cảnh sát điều tra đã thi hành lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, tạm giữ hình sự đối với 15 đối tượng liên quan đến 3 đường dây đánh bạc bằng hình thức số lô, số đề và đang tiếp tục xác minh, mở rộng án.

Tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 765 của Quân ủy Trung ương

(QBĐT) - Sáng 24/ 6, Đảng ủy Quân sự tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 765-NQ/QUTW, ngày 20/12/2012 của Quân ủy Trung ương; Nghị quyết 269-NQ/ĐUQK, ngày 13/9/2013 của  Đảng ủy Quân khu 4 về nâng cao chất lượng huấn luyện giai đoạn 2013-2020 và những năm tiếp theo. 

Hội thao Trung đội Dân quân cơ động năm 2022

(QBĐT) - Sáng 23/6, huyện Tuyên Hóa tổ chức khai mạc hội thao Trung đội Dân quân cơ động năm 2022.