Ngư dân Hải Ninh trúng đậm ốc ruốc

  • 07:44 | Thứ Năm, 28/03/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Trong nhiều ngày qua, ngư dân xã Hải Ninh (Quảng Ninh) phấn khởi vì “trúng đậm” ốc ruốc (ốc lể), đem lại thu thập từ vài trăm nghìn đồng đến vài triệu đồng mỗi ngày.
Ngư dân Hải Ninh trúng đậm ruốc biển.
Ngư dân Hải Ninh trúng đậm ốc ruốc.
Theo người dân địa phương, mùa ốc ruốc bắt đầu từ tháng 3-5 dương lịch hàng năm. Ốc ruốc thường xuất hiện men theo bờ biển vùng bãi ngang, tụ lại thành từng đám dày đặc. 
Ngư dân khai thác được hàng tấn ốc ruốc mỗi ngày.
Ngư dân khai thác được hàng tấn ốc ruốc mỗi ngày.
Bắt đầu từ 5 giờ sáng, người dân mang theo dụng cụ ra biển cào ốc ruốc. Dụng cụ cào ốc rất đơn giản, chỉ cần một cây sào dài hơn 2m làm từ tre hoặc gỗ, được gắn với lưỡi cào bằng sắt và một tấm lưới ở phía dưới. Người dân cũng mang theo một chiếc thùng nhựa hoặc bao bố to để đựng ốc sau khi cào lên. Nhiều gia đình sinh sống ven bãi biển đã huy động tối đa nhân lực để ra biển kiếm tiền triệu mỗi ngày.
 
Bí thư Đảng ủy xã Hải Ninh Hoàng Minh Lễ cho biết, nhiều ngày qua, bình quân mỗi ngày, người dân xã Hải Ninh đánh bắt được khoảng 20 tấn ốc ruốc. Tất cả ốc ruốc được thương lái thu mua ngay tại bãi biển với giá 10.000 đồng/kg. Từ sau Tết Nguyên đán, ngư dân xã biển bãi ngang Hải Ninh đánh bắt rất thuận lợi, vừa được mùa vừa được giá. Thời gian tới, chính quyền địa phương tiếp tục tạo điều kiện, khuyến khích ngư dân tích cực vươn khơi bám biển, nâng cao thu nhập.
L.Chi

tin liên quan

Khi công nghiệp về làng

(QBĐT) - Vốn là những vùng quê thuần nông, nhưng từ lúc có khu công nghiệp ra đời, người dân ở các địa phương này được hưởng lợi bởi có việc làm và thu nhập ổn định. Nhiều người "bôn ba xứ người" nay cũng trở về quê hương và vào làm việc trong các xí nghiệp, nhà máy. Cuộc sống họ đang được cải thiện ngay trên chính quê hương mình.

Thủ tướng yêu cầu thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 26/CĐ-TTg ngày 26/3/2024 về việc tăng cường các biện pháp quản lý mặt hàng xăng dầu, thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

Hướng đến chăn nuôi an toàn dịch bệnh

(QBĐT) - Thông tin từ Chi cục Chăn nuôi và Thú y cho biết, hiện toàn tỉnh có 427 trang trại chăn nuôi, trong đó, có 7 trang trại chăn nuôi quy mô lớn, 96 trang trại quy mô vừa và 324 trang trại quy mô nhỏ.