​Tập huấn kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số cho kinh tế tập thể và hợp tác xã

  • 13:50 | Thứ Ba, 06/06/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng 6/6, Cục Xúc tiến thương mại (XTTM), Bộ Công thương phối hợp với Trung tâm Khuyến công và XTTM Quảng Bình tổ chức khóa tập huấn kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số phát triển thương hiệu, xây dựng hình ảnh cho kinh tế tập thể và hợp tác xã.
Khóa tập huấn thu hút hơn 50 học viên đại diện cho 35 doanh nghiệp nhỏ và vừa, hợp tác xã, tổ chức xúc tiến thương mại trong tỉnh.
Toàn cảnh lớp tập huấn. 
Khóa tập huấn thu hút hơn 60 học viên đại diện cho 40 doanh nghiệp nhỏ và vừa xuất khẩu thuộc mọi thành phần kinh tế, hợp tác xã, tổ chức xúc tiến thương mại trong tỉnh.
Khóa tập huấn thu hút hơn 50 học viên đại diện cho 35 doanh nghiệp nhỏ và vừa, hợp tác xã, tổ chức xúc tiến thương mại trong tỉnh.
Các học viên tham dự khóa tập huấn.
Tham dự khóa tập huấn, các học viên được giới thiệu tổng quan về phương thức bán hàng trên môi trường số (livestream); hướng dẫn cách khởi tạo các kênh cá nhân và các thao tác kỹ thuật để bán hàng trên môi trường số qua các kênh cá nhân; thiết kế, xây dựng và quản trị, vận hành nội dung trên tiktok,...
Các học viên được hướng dẫn, thực hành bán hàng qua livestream.
Các học viên được hướng dẫn, thực hành bán hàng qua livestream.

Khóa tập huấn nhằm mục tiêu hỗ trợ đưa các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh đẩy mạnh thương mại qua nền tảng số, thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn.

Đồng thời, kết nối, quảng bá, giới thiệu sản phẩm, thêm các kênh phân phối mới, mở rộng thị trường trong nước và quốc tế; đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp trên các sàn thương mại điện tử thông qua phương thức, kỹ năng livestream bán hàng trên nền tảng trực tuyến hoặc các ứng dụng; giúp bà con tiếp cận với công nghệ mới, thay đổi tư duy bán hàng và thực hành thành thục kỹ năng bán hàng livestream.

Hương Lê

tin liên quan

Những cựu chiến binh làm kinh tế giỏi

(QBĐT) - Sau khi rời quân ngũ, những cựu chiến binh đã mạnh dạn chinh phục, biến những vùng đất hoang hóa, khô cằn sỏi đá... thành những mô hình kinh tế hiệu quả.

Minh Hóa: Giữ rừng mùa nắng gắt

(QBĐT) - Liên tiếp các đợt nắng gắt, kéo dài của mùa khô năm 2023 đã và đang diễn ra tại địa bàn toàn tỉnh nói chung, huyện Minh Hóa nói riêng khiến cho nhiều diện tích rừng tự nhiên, rừng trồng kinh tế đứng trước nguy cơ bị cháy, rất đáng lo ngại. 
 

Kỳ vọng OCOP - Bài 2: Gập ghềnh giữ sao và nâng sao OCOP

(QBĐT)  - Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" được triển khai đã tạo ra những sản phẩm đặc trưng cho nhiều địa phương. Để chứng minh chất lượng, các SP OCOP đã không ngừng được cải tiến trong khâu sản xuất, chế biến, đóng gói nhằm tạo sức hút, để không phải đối mặt với nguy cơ "tụt hạng" và đích đến là nâng tầm chất lượng SP với người tiêu dùng.