Bố Trạch: Thả 27.000 con cá giống tái tạo nguồn lợi thủy sản

  • 13:01 | Thứ Hai, 05/06/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới, sáng 5/6, tại hồ Vực Nồi (xã Vạn Trạch), UBND huyện Bố Trạch phối hợp với Chi cục Thủy sản tỉnh tổ chức thả cá giống tái tạo nguồn lợi năm 2023.
Có 27.000 con cá giống được thả xuống hồ Vực Nồi (xã Vạn Trạch, Bố Trạch) nhằm tái tạo nguồn lợi thủy sản.
Có 27.000 con cá giống được thả xuống hồ Vực Nồi nhằm tái tạo nguồn lợi thủy sản.
Cụ thể, huyện Bố Trạch đã thả 27.000 con cá giống, gồm: Trắm, chép, mè, rô phi xuống hồ Vực Nồi nhằm tái tạo nguồn lợi thủy sản; trong đó, Chi cục thủy sản tỉnh hỗ trợ 10.000 con cá giống các loại.
 
Ngoài hoạt động thả cá giống, huyện Bố Trạch còn tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia bảo vệ nguồn lợi thủy sản và cam kết không dùng chất nổ, xung điện, hóa chất độc hại để đánh bắt.
 
Đồng thời, huyện cũng tích cực tổ chức kiểm tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm khai thác thủy sản nhằm răn đe, giáo dục ý thức chấp hành pháp luật cho toàn thể nhân dân.
L.M

tin liên quan

Kỳ vọng OCOP - Bài 2: Gập ghềnh giữ sao và nâng sao OCOP

(QBĐT)  - Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" được triển khai đã tạo ra những sản phẩm đặc trưng cho nhiều địa phương. Để chứng minh chất lượng, các SP OCOP đã không ngừng được cải tiến trong khâu sản xuất, chế biến, đóng gói nhằm tạo sức hút, để không phải đối mặt với nguy cơ "tụt hạng" và đích đến là nâng tầm chất lượng SP với người tiêu dùng.
 

15 sản phẩm OCOP hết hạn công nhận

(QBĐT) - Hiện nay, toàn tỉnh có 15 sản phẩm OCOP 3 sao bị rút sao, nguyên nhân là do đã hết hạn công nhận.

Minh Hóa: Giữ rừng mùa nắng gắt

(QBĐT) - Liên tiếp các đợt nắng gắt, kéo dài của mùa khô năm 2023 đã và đang diễn ra tại địa bàn toàn tỉnh nói chung, huyện Minh Hóa nói riêng khiến cho nhiều diện tích rừng tự nhiên, rừng trồng kinh tế đứng trước nguy cơ bị cháy, rất đáng lo ngại.