.

Bảo đảm hoạt động vận tải, lưu thông hàng hóa kịp thời, thông suốt

.
12:30, Thứ Sáu, 27/08/2021 (GMT+7)
(QBĐT) - Ngày 27-8, ông Phạm Văn Năm, Giám đốc Sở Giao thông vận tải (GTVT) cho biết, để bảo đảm thuận lợi trong vận chuyển hàng hóa, vận chuyển người cách ly, cán bộ, công nhân tại các công trình, dự án trên địa bàn tỉnh trong điều kiện giãn cách xã hội, Sở GTVT đã tham mưu UBND tỉnh ban hành công văn số 1673/UBND-KT chỉ đạo các đơn vị, địa phương thực hiện tại các chốt kiểm soát dịch (CKSD).
Các phương tiện vận chuyển hàng hóa qua các chốt KSDB trên địa bàn tỉnh phải đáp ứng đủ các yêu cầu quy định.
Các phương tiện vận chuyển hàng hóa qua các chốt KSDB trên địa bàn tỉnh phải đáp ứng đủ các yêu cầu quy định.
Theo đó, đối với phương tiện có giấy nhận diện “Luồng xanh” (mã QR code), lực lượng kiểm soát tại các CKSD sử dụng điện thoại thông minh hoặc thiết bị chuyên dụng quét mã QR trên giấy nhận diện để kiểm tra nhanh các thông tin về phương tiện, người trên phương tiện, hiệu lực của giấy xét nghiệm, hành trình vận chuyển… Cụ thể, sau khi quét mã QR thể hiện đầy đủ thông tin theo yêu cầu thì cho phương tiện lưu thông ngay qua CKSD.
 
Trường hợp sau khi quét mã QR phát hiện có thông tin không đầy đủ, chính xác, nếu người trên phương tiện xuất trình bản chính giấy xét nghiệm còn hiệu lực, giấy phép lái xe (đối với người điều khiển phương tiện (ĐKPT)), căn cước công dân hoặc chứng minh thư còn hiệu lực (đối với người phục vụ trên xe…), khai báo y tế đầy đủ thì cho phương tiện lưu thông ngay qua CKSD và yêu cầu người trên phương tiện phải tự cập nhật lại các thông tin trên phần mềm tại địa chỉ www.luongxanh.drvn.gov.vn hoặc ứng dụng QR code.
 
Trường hợp sau khi quét mã QR phát hiện có thông tin không đầy đủ, chính xác, nếu người trên phương tiện không xuất trình được bản chính giấy xét nghiệm còn hiệu lực hoặc chưa khai báo y tế thì hướng dẫn xe di chuyển vào khu vực kiểm tra phương tiện tại CKSD để kiểm tra và xử lý theo quy định về phòng, chống dịch. Nếu phát hiện người trên phương tiện dương tính với SARS-CoV-2 thì tổ chức cách ly theo quy định.
 
Đối với phương tiện không có giấy nhận diện hoặc có giấy nhận diện nhưng đã hết hiệu lực, lực lượng kiểm soát yêu cầu, hướng dẫn xe di chuyển vào khu vực kiểm tra phương tiện tại CKSD để kiểm tra các thông tin. Trường hợp người trên phương tiện xuất trình được bản chính giấy xét nghiệm còn hiệu lực, giấy phép lái xe (đối với người ĐKPT), căn cước công dân hoặc chứng minh thư còn hiệu lực (đối với người phục vụ trên xe…) và đã khai báo y tế thì cho phương tiện lưu thông ngay qua CKSD. Trường hợp người trên phương tiện không xuất trình được bản chính giấy xét nghiệm còn hiệu lực hoặc chưa khai báo y tế thì tiếp tục hướng dẫn và xử lý theo quy định về phòng, chống dịch. Nếu phát hiện người trên phương tiện dương tính với SARS-CoV-2 thì tổ chức cách ly theo quy định.
 
Đối với việc kiểm tra xe ô tô chở hàng hóa, xe máy chở hàng hóa (shipper online) tại các CKSD: Nếu di chuyển nội huyện, người ĐKPT phải có giấy đi đường do chính quyền địa phương cấp; giấy xác nhận kết quả xét nghiệm âm tính (XNKQAT) với SARS-Cov-2 còn hiệu lực. Nếu di chuyển liên huyện, chỉ cho phép xe ô tô vận chuyển hàng hóa liên huyện. Người ĐKPT phải có giấy đi đường do cơ quan chức năng cấp (nội dung giấy đi đường phải thể hiện rõ điểm đi và điểm đến), giấy XNKQAT với SARS-Cov-2 còn hiệu lực.
 
Đối với phương tiện vận chuyển người đi cách ly tập trung, người hết hạn cách ly tập trung trở về địa phương, người ĐKPT phải có giấy XNKQAT với SARS-Cov-2 còn hiệu lực, phương tiện có phù hiệu xe chở cách ly do Sở GTVT cấp. Người ĐKPT chở cán bộ, công nhân phục vụ các dự án xây dựng công trình trên địa bàn tỉnh phải có giấy đi đường do cơ quan, đơn vị chủ quản cấp và xác nhận của Sở chuyên ngành quản lý lĩnh vực, giấy XNKQAT với SARS-Cov-2 còn hiệu lực.
Lan Chi
 
 
,
  • TX. Ba Đồn: Năng suất lúa hè thu ước đạt 56,5 tạ/ha

    (QBĐT) - TX. Ba Đồn đang tập trung vừa chống dịch vừa chỉ đạo các địa phương khẩn trương thu hoạch lúa vụ hè - thu năm 2021 trước mùa mưa bão.

    27/08/2021
    .
  • Bảo đảm cung ứng gas kịp thời cho khách hàng khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp

    (QBĐT) - Dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp buộc một số địa phương trên địa bàn tỉnh phải áp dụng Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Việc cung ứng sản phẩm gas phục vụ nhu cầu sinh hoạt của nhân dân trong khu vực thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg đang được nhiều người quan tâm. Phóng viên Báo Quảng Bình đã có buổi phỏng vấn ông Lê Anh Hùng, Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty Xăng dầu Quảng Bình xung quanh vấn đề này.

    27/08/2021
    .
  • Cựu chiến binh làm kinh tế giỏi

    (QBĐT) - Phát huy truyền thống, phẩm chất "Bộ đội Cụ Hồ", ông Lê Thanh Sơn (63 tuổi) ở thôn Văn La, xã Lương Ninh (huyện Quảng Ninh), đã trở thành gương điển hình trong phong trào "Cựu chiến binh (CCB) giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi", đóng góp hiệu quả vào sự phát triển ở địa phương.

    27/08/2021
    .
  • Nỗi lo an toàn hồ đập trước mùa mưa lũ

    (QBĐT) - Thời gian qua, Quảng Bình đã quan tâm, đầu tư nâng cấp các công trình thủy lợi phục vụ đời sống, sản xuất của người dân. Tuy nhiên, nhiều hồ đập trên địa bàn đang xuống cấp, nguy cơ gây mất an toàn khi mùa mưa lũ đang về.

    27/08/2021
    .
  • Quản lý chặt chẽ hoạt động vận tải hành khách nội tỉnh

    (QBĐT) - Để bảo đảm an toàn, ngăn chặn dịch bệnh Covid-19 lây lan trong cộng đồng, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã có thông báo về những quy định tổ chức hoạt động vận tải hành khách (VTHK) nội tỉnh trong thời gian áp dụng Chỉ thị số 16/CT-TTg và Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn tỉnh.
     
    27/08/2021
    .
  • Một số mặt hàng tăng giá khi người dân tập trung mua với số lượng nhiều

    (QBĐT) - Sáng nay (26-8), tại các cửa hàng tạp hóa, chợ truyền thống… trên địa bàn TP. Đồng Hới, người dân tiếp tục tập trung mua hàng hoá dự trữ trước giờ thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg. Đáng chú ý, một số mặt hàng tăng giá đáng kể, nhất là thịt, cá, trứng, củ quả các loại.

    26/08/2021
    .
  • Giá mỗi lít xăng giảm hơn 600 đồng từ chiều 26-8

    Chiều 26-8, liên Bộ Tài chính - Công Thương quyết định điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu theo chu kỳ 15 ngày/lần, theo đó xăng giảm hơn 600 đồng/lít.

    26/08/2021
    .
  • Yêu cầu bãi bỏ ngay các quy định không phù hợp cho lưu thông hàng hóa

    Các địa phương cần thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm lưu thông hàng hóa, bảo đảm phòng chống dịch, phải bãi bỏ ngay các quy định không phù hợp…

    26/08/2021
    .