.

Nông dân phường Quảng Long sẵn sàng vào vụ hoa Tết

.
14:58, Thứ Bảy, 17/11/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Những ngày này, các hộ trồng hoa ở phường Quảng Long, thị xã Ba Đồn tất bật xuống giống để chuẩn bị phục vụ thị trường Tết Nguyên đán 2019.

Phường Quảng Long là nguồn cung cấp hoa và rau xanh lớn nhất thị xã Ba Đồn. Hiện nay, tranh thủ thời tiết thuận lợi, bà con đang tập trung trồng các giống hoa cúc, hoa ly... Vụ hoa Tết thường bắt đầu xuống giống từ giữa tháng 9 âm lịch. Rút kinh nghiệm từ những vụ hoa trước, năm nay, ngoài việc chuẩn bị kỹ về các điều kiện, như: giống, đất đai, phân bón, kỹ thuật chăm sóc…, nông dân Quảng Long còn quan tâm chú trọng đến yếu tố thời tiết.

Thực hiện việc chuyển đổi diện tích đất trồng lúa kém hiệu quả sang trồng rau, hoa, người dân đã thu được lợi nhuận cao gấp nhiều lần so với trồng lúa. Vì vậy, diện tích trồng hoa của phường tăng lên qua hàng năm.

Toàn phường hiện có 250 hộ trồng hoa với diện tích hơn 30 ha, cho thu nhập ổn định. Nhiều năm nay, vụ hoa Tết đã đem lại nguồn thu nhập khá cho bà con, góp phần cải thiện, nâng cao đời sống người dân và tạo việc làm cho lao động địa phương.

Lệ Hằng-Hải Long
(Đài TT-TH Ba Đồn)
 

,