icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Trao 40 giải thưởng "Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam" năm 2022

  • 07:11 | Thứ Sáu, 09/12/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Năm 2022, có 40 giải pháp được nhận giải thưởng là những sản phẩm công nghệ xuất sắc đã có tác động, ảnh hưởng lớn trong việc đưa hoạt động của người dân và doanh nghiệp lên môi trường số.
(Nguồn: giaithuong.makeinvietnam.mic.gov.vn)
(Nguồn: giaithuong.makeinvietnam.mic.gov.vn)
Ngày 8/12, tại Hà Nội, trong chương trình Diễn đàn Quốc gia về phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam lần thứ tư với chủ đề “Phát triển bền vững và nâng cao giá trị Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu,” Bộ Thông tin và Truyền thông đã trao giải thưởng “Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam."
 
Năm 2022, có 40 giải pháp được nhận giải thưởng là những sản phẩm công nghệ xuất sắc đã có tác động, ảnh hưởng lớn trong việc đưa hoạt động của người dân và doanh nghiệp lên môi trường số.
 
Giải thưởng “Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam” trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông được Bộ Thông tin và Truyền thông xét và trao tặng hàng năm.
 
Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Đức Long cho biết, trong lần thứ ba tổ chức, điểm mới của giải thưởng “Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam” năm 2022 là lựa chọn, vinh danh các sản phẩm công nghệ số xuất sắc theo 4 hạng mục bám sát vào 3 trụ cột thúc đẩy chuyển đổi số tại Việt Nam. 
 
Theo đánh giá của Bộ Thông tin và Truyền thông, các giải pháp được trao giải thưởng “Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam” năm 2022 được thiết kế, sáng tạo và sản xuất tại Việt Nam; có tác động, ảnh hưởng lớn trong việc đưa hoạt động của người dân và doanh nghiệp lên môi trường số, góp phần thúc đẩy Chính phủ số, kinh tế số và xã hội số.
 
Bộ Thông tin và Truyền thông kỳ vọng các doanh nghiệp sẽ tiếp tục sáng tạo nhiều hơn nữa những công nghệ, sản phẩm số mới có tác động tích cực với kinh tế, xã hội và mở rộng khả năng đi ra thế giới.
 
Năm 2022, 40 sản phẩm lọt vào Top 10 Giải thưởng “Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam” thuộc 4 hạng mục.
 
Trong hạng mục “Sản phẩm số xuất sắc cho chính phủ số,” giải Vàng thuộc về nền tảng quản trị tài chính nhà nước MISA FinGov của Công ty cổ phần MISA.
 
Giải Bạc dành cho siêu ứng dụng MoMo của Công ty cổ phần Dịch vụ di động trực tuyến. Hệ thống giao thông thông minh Elcom ITS của Công ty cổ phần Công nghệ - Viễn thông Elcom giành giải Đồng.
 
Ở hạng mục “Sản phẩm số xuất sắc cho kinh tế số,” nền tảng điện toán đám mây FPT Cloud của Tập đoàn công nghệ FPT được giải Vàng; MISA với nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS nhận giải Bạc và SMARTLOG với giải pháp nền tảng quản trị và kinh doanh vận tải - SLX nhận giải Đồng.
 
Đại diện Tập đoàn FPT chia sẻ FPT Cloud là nền tảng Điện toán đám mây thế hệ mới với hơn 50 dịch vụ từ dịch vụ hạ tầng (IaaS), tới nền tảng (PaaS) và đa dạng ứng dụng (SaaS).
 
FPT Cloud đảm bảo những yêu cầu khắt khe về thiết kế hệ thống và an toàn thông tin, tính ổn định và sẵn sàng mở rộng, tuân thủ các tiêu chí an toàn bảo mật hàng đầu.
 
Đồng thời, sự am hiểu thị trường bản địa cùng nền tảng công nghệ mạnh mẽ được công nhận bởi quốc tế là thế mạnh của FPT Cloud, giúp hỗ trợ một cách linh hoạt, 24/7/365 để đáp ứng mọi nhu cầu đặc thù trong từng lĩnh vực.
 
Hiên có hơn 30.000 người dùng thường xuyên, cùng hơn 2.400 doanh nghiệp trong đa dạng lĩnh vực đang sử dụng sản phầm này.
 
Việc nhận được giải thưởng “Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam” là động lực để các doanh nghiệp công nghệ, trong đó có FPT tiếp tục sáng tạo, đổi mới, đóng góp hơn nữa vào chiến lược chuyển đổi số quốc gia.
 
Trong hạng mục “Sản phẩm số xuất sắc cho xã hội số,” nền tảng quản lý tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 quốc gia của Tổng công ty Giải pháp doanh nghiệp Viettel (Viettel Solutions) đã được trao giải Vàng.
 
Hai giải Bạc và Đồng được trao cho giải pháp truyền tải nội dung số trên hạ tầng Internet VieOn của Công ty cổ phần VieOn và thẻ thông minh MK Smart của Công ty Cổ phần thông minh MK.
 
Ở hạng mục “Sản phẩm số tiềm năng,” giải pháp phân tích và định lượng chất thải hữu cơ thông minh trong nuôi trồng thủy sản của Công ty cổ phần Rynan Technologies Vietnam giành giải Vàng; nền tảng số liệu thương mại điện tử Metric của Công ty cổ phần Khoa học dữ liệu đạt giải Bạc và hệ sinh thái chuyển đổi số nông nghiệp thông minh Nextfarm của Công ty cổ phần NextVision được trao giải Đồng.
Theo Ngọc Bích (TTXVN/Vietnam+)

tin liên quan

Trung Quốc phóng tàu Thần Châu-15, kết nối thành công với Thiên Cung

Đúng 23h08 theo giờ địa phương, tàu Thần Châu-15 đã được phóng từ trung tâm phóng vệ tinh Tửu Tuyền ở Tây Bắc Trung Quốc bằng tên lửa đẩy Trường Chinh-2F.

Thuốc giảm đau có thể làm bệnh viêm khớp gối nặng thêm

Những bệnh nhân sử dụng thuốc kháng viêm không steroid (NSAID) trong 4 năm có tình trạng bệnh viêm màng hoạt dịch khớp nặng hơn, cũng như sụn yếu hơn so với nhóm "đối chứng" không dùng NSAID.

Phát hiện mới về hệ thống hang động núi lửa Krông Nô ở Đắk Nông

Trong quá trình khảo sát hang C7, thuộc hang động núi lửa dài nhất Đông Nam Á, các chuyên gia đã phát hiện thêm một số nhánh mới khiến chiều dài hang C7 tăng lên đến hơn 1.240m.