.

Tuyên truyền pháp luật về không gian mạng và trò chơi điện tử

.
08:25, Thứ Sáu, 21/12/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Chiều 20-12, Sở Thông tin và Truyền thông đã tổ chức hội nghị trực tuyến tuyên truyền pháp luật về không gian mạng và trò chơi điện tử đến các cơ quan, đoàn thể các cấp trong tỉnh. Đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.
Đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.
Tại hội nghị, các đại biểu đã được đại diện Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền Thông) phổ biến pháp luật và công tác quản lý không gian mạng (KGM), mạng xã hội (MXH); hướng dẫn sử dụng mạng xã hội đúng pháp luật, mang lại hiệu quả; phổ biến pháp luật và công tác quản lý trò chơi điện tử (TCĐT), giải pháp quản lý hiệu quả trò chơi điện tử công cộng tại địa phương. Các đại biểu tham dự hội nghị cũng đặt ra nhiều vấn đề để trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong việc sử dụng MXH và TCĐT cũng như công tác quản lý tại địa phương. 
Các đại biểu tham dự hội nghị đã nghe đại diện Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền Thông)  phổ biến pháp luật, công tác quản lý MXH và TCĐT.
Các đại biểu tham dự hội nghị nghe đại diện Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền Thông) phổ biến pháp luật, công tác quản lý MXH và TCĐT.
Ước tính Việt Nam hiện có 436 MXH, 130 TCĐT với 48 triệu người sử dụng MXH. Bên cạnh những tiện lợi, MXH hiện bộc lộ những hạn chế, trở thành luồng dư luận tác động mạnh mẽ đến đời sống xã hội. Đặc biệt, các thế lực thù địch, phần tử cơ hội, chống đối chính trị cũng xác định MXH là mặt trận chính để thực hiện các hoạt động tuyên truyền chống phá Đảng, Nhà nước.
 
Hội nghị góp phần phổ biến, tuyên truyền sâu rộng pháp luật về MXH và TCĐT đến các cơ quan, đoàn thể các cấp trên địa bàn tỉnh; đồng thời, trang bị kiến thức pháp luật để xây dựng nguồn báo cáo viên, tuyên tuyền viên về MXH và TCĐT, để tiếp tục nâng cao hiệu quả tuyên truyền trong thời gian tới. 
 
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Thời gian qua, Đảng và Nhà nước đã ban hành nhiều chính sách và giải pháp nhằm xây dựng KGM an toàn, trở thành nguồn lực để xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước. Qua hội nghị này, các đại biểu sẽ có cái nhìn tổng quan, hệ thống về chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước để từng bước cụ thể hóa, xây dựng kế hoạch hành động, góp phần bảo đảm an toàn, an ninh mạng, phát hiện, đấu tranh ngăn chặn, vô hiệu hóa các hoạt động sử dụng không gian mạng để xâm phạm lợi của ích tổ chức, cá nhân và an ninh quốc gia.
Phan Phương
,