Ra quân các đội tuyển dự thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm học 2022-2023

  • 17:10 | Thứ Hai, 20/02/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều 20/2, tại Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp diễn ra lễ ra quân các đội tuyển dự thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm học 2022-2023.
 
Tham dự có đồng chí Đặng Ngọc Tuấn, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo-Đào tạo; đại diện lãnh đạo Hội Khuyến học tỉnh và các trường có học sinh dự thi.  
 Ảnh: Đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục-Đào tạo tặng quà cho các đội tuyểnLãnh đạo Sở Giáo dục-Đào tạo tặng quà cho các đội tuyển.
Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm học 2022-2023 sẽ diễn ra vào ngày 23-25/2 tại Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp. Tham dự kỳ thi có 64 học sinh thuộc 9 đội tuyển, gồm: Toán học, Vật lý, Hóa học, Tin học, Sinh học, Văn học, Lịch sử, Địa lý, Tiếng Anh.
 
Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp là đơn vị có thí sinh dự thi đông nhất, với 61 thí sinh và 3 thí sinh đến từ các trường: THPT Lệ Thủy, THPT Lương Thế Vinh, THPT Trần Phú. Thời gian qua, các trường học đã tạo điều kiện tốt nhất cho học sinh được tham gia học tập, bồi dưỡng. Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp đã chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất để kỳ thi diễn ra tốt đẹp.  
Toàn cảnh lễ ra quân.
Toàn cảnh lễ ra quân.
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đặng Ngọc Tuấn đánh giá cao sự nỗ lực của các thầy, cô giáo và các em học sinh trong giảng dạy, học tập và bày tỏ niềm tin các đội tuyển sẽ phát huy truyền thống hiếu học của quê hương để gặt hái được nhiều thành tích quan trọng trong kỳ thi sắp tới.
 
Nhân dịp này, Sở Giáo dục-Đào tạo đã tặng hoa và quà nhằm động viên, khích lệ tinh thần các đội tuyển. Công đoàn Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp cũng đã tặng quà cho giáo viên chủ nhiệm các đội tuyển.
 
Một số hình ảnh tại buổi ra quân: 
 
                                                       Nh.V

tin liên quan

Nhiều trường đại học nhận hồ sơ xét tuyển học bạ

Để chủ động nguồn tuyển và thu hút thí sinh, dù thời điểm hiện tại các trường phổ thông mới kết thúc học kỳ I của năm học, nhiều trường đại học đã thông báo nhận hồ sơ xét tuyển học bạ mà không cần chờ kết quả học kỳ II của lớp 12.

Nữ sinh lớp 9 bị bạn đánh đập, làm nhục

(QBĐT) - Mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh một nữ sinh bị đánh đập, đe dọa, bắt quỳ gối để chui qua hai chân rất phản cảm. 

Từ năm 2025, lịch sử là môn bắt buộc trong kỳ thi tốt nghiệp THPT

Từ năm 2025, kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông sẽ gồm bốn môn bắt buộc là Toán, Ngoại ngữ, Ngữ văn và Lịch sử. Bộ Giáo dục và Đào tạo đang cân nhắc có thêm một số môn lựa chọn.