Đoàn học sinh Việt Nam đạt thành tích cao tại Cuộc thi Quốc tế về Sở hữu Trí tuệ, Sáng chế, Đổi mới và Công nghệ

  • 07:35 | Thứ Sáu, 10/02/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Từ ngày 2-6/2, Đoàn Việt Nam do Viện Nghiên cứu Khoa học Giáo dục Sáng tạo (RICE) tham dự Cuộc thi Quốc tế về Sở hữu Trí tuệ, Sáng chế, Đổi mới và Công nghệ tại Bangkok, Thái Lan (IPITEx).
Đại diện những học sinh xuất sắc của đoàn Việt Nam nhận huy chương Vàng cuộc thi.
Đại diện những học sinh xuất sắc của đoàn Việt Nam nhận huy chương Vàng cuộc thi.
Kể từ năm 1994, Chính phủ Thái Lan đã quyết định lấy ngày 2/2 hằng năm là Ngày của các nhà phát minh nhằm mang lại sân chơi cho các nhà sáng chế, đổi mới và sáng tạo trong và ngoài nước để trưng bày và quảng bá những phát minh, sản phẩm hoặc kỹ thuật mới, cũng như chia sẻ kinh nghiệm.
 
Viện Nghiên cứu Khoa học Giáo dục Sáng tạo là đơn vị được Hội đồng Nghiên cứu Khoa học quốc gia Thái Lan (NRCT) ủy quyền, đại diện cho Việt Nam tổ chức tuyển chọn các đội tuyển tham dự IPITEx. Đây là cuộc thi lớn do Chính phủ Thái Lan tài trợ, được tổ chức trong chuỗi Ngày hội các nhà phát minh Thái Lan.
 
IPITEx 2023 có học sinh hơn 20 quốc gia trên thế giới như Mỹ, Nhật, Rumani, Canada, Anh, Singapore, Trung Quốc... cùng nhau tranh tài. Với khoảng 1.000 phát minh tham gia, đây không chỉ là một sự kiện thường niên quan trọng ở Thái Lan mà còn là một trong những cuộc thi phát minh lớn nhất ở châu Á.
Nhóm đề tài đạt giải đặc biệt của cuộc thi đến từ học sinh Trường THPT chuyên Hà Nội-Amsterdam.
Nhóm đề tài đạt giải đặc biệt của cuộc thi đến từ học sinh Trường THPT chuyên Hà Nội-Amsterdam.

Đoàn Việt Nam, với sự tham gia của các em học sinh đến từ các trường: THPT Chuyên Hà Nội-Amsterdam, THPT chuyên Khoa học tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội), Olympia school, Western Hanoi school, Vinschool Smart City, THPT Xuân Phương, THPT Đinh Tiên Hoàng (Ninh Bình), THPT Ninh Bình (Bạc Liêu), THPT Nguyễn Huệ - Ninh Bình, THPT chuyên Hà Tĩnh, THPT chuyên Quốc Học Huế….

Đoàn đã xuất sắc đoạt 7 huy chương Vàng, 1 giải Đặc biệt của cuộc thi, 2 giải Đặc biệt từ Hiệp hội Phát minh và Sáng chế Indonesia INNOPA, 1 giải Đặc biệt từ Singapore. Đây là thành tích vô cùng ấn tượng của đoàn Việt Nam trên đấu trường quốc tế này.

Các đề tài của đoàn học sinh Việt Nam được đánh giá rất cao tại IPITEx 2023, có tính khoa học, tính mới, tính khả thi và tính thực tiễn cao. Đồng thời, các thí sinh Việt Nam cũng đã thể hiện được khả năng thuyết trình hiệu quả, có tính thuyết phục.
 
Đạt được kết quả này là nhờ sự lao động miệt mài, sự nỗ lực và cố gắng của các em học sinh cũng như sự hướng dẫn, chỉ bảo nhiệt tình đầy trách nhiệm của các thầy giáo, cô giáo cùng Ban Lãnh đạo đoàn IPITEx Việt Nam 2023.
Theo Hải Thanh (NDO) 

tin liên quan

Chương trình đã tạo chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng và hiệu quả giáo dục

(QBĐT) - Đó là nội dung đánh giá của đồng chí Nguyễn Minh Tâm, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh tại buổi giám sát "Về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh Quảng Bình" tại TP. Đồng Hới vào chiều nay, 31/1.

Thi tốt nghiệp THPT 2023 dự kiến diễn ra đầu tháng 7

Ngày 30/1, thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ dự kiến tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 vào đầu tháng 7. 

Giám sát việc đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông

(QBĐT) - Sáng nay, 31/1, Đoàn giám sát của Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do đồng chí Nguyễn Minh Tâm, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh dẫn đầu đã triển khai giám sát chuyên đề "Về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh Quảng Bình" tại TP. Đồng Hới.