.

Học sinh tựu trường sớm nhất vào ngày 1-9

.
08:01, Thứ Năm, 05/08/2021 (GMT+7)
Theo khung kế hoạch thời gian năm học 2021-2022 vừa ban hành, thời gian tựu trường của học sinh sớm nhất vào ngày 1-9, riêng đối với lớp 1, tựu trường sớm nhất từ ngày 23-8.
 
Ngày 4-8, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ ký quyết định Số 2551/QĐ-BGDĐT, ban hành khung kế hoạch thời gian năm học 2021-2022 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên.
Trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc. Ảnh: VIỆT DŨNG
Trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc. Ảnh: VIỆT DŨNG
Theo đó quy định, thời gian tựu trường sớm nhất vào ngày 1-9. Riêng đối với lớp 1, tựu trường sớm nhất từ ngày 23-8.
 
Ngày khai giảng được tổ chức vào ngày 5-9.
 
Khung kế hoạch thời gian năm học cũng quy định thời điểm kết thúc học kỳ I, hoàn thành kế hoạch giáo dục học kỳ II, các mốc thời gian xét công nhận hoàn thành chương trình tiểu học và xét công nhận tốt nghiệp trung học cơ sở, thời gian hoàn thành tuyển sinh các lớp đầu cấp học.
 
Quyết định này của Bộ Giáo dục và Đào tạo đồng thời quy định nguyên tắc xây dựng kế hoạch thời gian năm học của các địa phương như sau: Kế hoạch thời gian năm học của địa phương phải bảo đảm số tuần thực học: Đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông có 35 tuần thực học (học kỳ I có 18 tuần, học kỳ II có 17 tuần); đối với giáo dục thường xuyên (thực hiện chương trình giáo dục THCS và THPT), có 32 tuần thực học (mỗi học kỳ có 16 tuần).
 
Kế hoạch thời gian năm học phải phù hợp với đặc điểm, điều kiện thực tiễn của địa phương. Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quyết định: Kế hoạch thời gian năm học đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên cho phù hợp với thực tiễn của địa phương.
 
Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo quyết định cho học sinh nghỉ học trong trường hợp thời tiết quá khắc nghiệt, thiên tai và bố trí học bù; bảo đảm thời gian nghỉ của giáo viên trong năm học…
 
Theo Báo Nhân Dân
,