.

Các đồng chí lãnh đạo chung vui với học sinh toàn tỉnh trong ngày khai trường

.
15:11, Thứ Tư, 05/09/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Lễ khai giảng năm học 2018-2019 tại 620 trường và cơ sở giáo dục trong toàn tỉnh đã được long trọng tổ chức vào lúc 7h30 phút sáng nay (5-9) trong không khí hân hoan, náo nức của hơn 22,5 vạn học sinh.

Hoà chung với niềm vui của giáo viên, học sinh, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã tổ chức các đoàn về chúc mừng, dự lễ khai giảng tại một số trường học trên địa bàn toàn tỉnh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Hoàng Đăng Quang đánh trống khai giảng năm học mới tại Trường THPT Quảng Ninh
Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Hoàng Đăng Quang đánh trống khai giảng năm học mới tại Trường THPT Quảng Ninh

. Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã dự lễ khai giảng tại Trường THPT Quảng Ninh; thăm và chúc mừng tập thể cán bộ, giáo viên, học sinh Trường tiểu học Hiền Ninh, Trường THCS Võ Ninh (huyện Quảng Ninh).

Cùng đi có đại diện lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, Sở Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT), Tỉnh đoàn và Huyện ủy Quảng Ninh.

Năm học 2017-2018, Trường THPT Quảng Ninh đã vượt qua nhiều khó khăn để thực hiện tốt nhiệm vụ năm học và đạt được những kết quả đáng khích lệ. Trên 100 học sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi, 435 học sinh đạt danh hiệu học sinh tiên tiến. Tỷ lệ đỗ tốt nghiệp THPT đạt hơn 94%.

Bước vào năm học mới 2018-2019, Trường THPT Quảng Ninh có 23 lớp với 936 học sinh và 59 cán bộ giáo viên, nhân viên. Cơ sở vật chất phục vụ dạy và học cơ bản đáp ứng được yêu cầu đổi mới dạy học và nâng cao chất lượng giáo dục trong giai đoạn hiện nay. Trong năm học mới này, trường tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, chất lượng mũi nhọn; tập trung đổi mới nội dung và phương pháp dạy học, phương pháp kiểm tra đánh giá, phấn đấu đạt danh hiệu “Trường tiên tiến xuất sắc cấp tỉnh”, xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia giai đoạn 2.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Hoàng Đăng Quang tặng hoa chúc mừng thầy trò Trường tiểu học Hiền Ninh
Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Hoàng Đăng Quang tặng hoa chúc mừng thầy trò Trường tiểu học Hiền Ninh

Đánh trống khai giảng năm học mới và phát biểu chúc mừng tập thể cán bộ, giáo viên, học sinh Trường THPT Quảng Ninh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Đăng Quang ghi nhận và biểu dương những thành tích đã đạt được của nhà trường, sự nỗ lực phấn đấu của các thầy cô giáo và toàn thể các em học sinh.

Đón chào năm học mới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị nhà trường tiếp tục phát huy truyền thống của vùng quê hiếu học, quán triệt và triển khai tốt chủ trương của Bộ GD-ĐT về nâng cao chất lượng, đổi mới phương pháp giảng dạy, thực hiện tốt các phong trào thi đua dạy tốt học tốt, vừa nâng cao trình độ văn hóa, vừa đào tạo nhân cách, chuẩn bị tốt hành trang vào đời cho các em học sinh. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị chính quyền địa phương tạo mọi điều kiện thuận lợi giúp nhà trường hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2018-2019 và những năm tiếp theo.

Tiếp đó, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và đoàn đã đến thăm Trường tiểu học Hiền Ninh, Trường THCS Võ Ninh. Tại những nơi đến thăm, sau khi nghe lãnh đạo các trường báo cáo thành tích của nhà trường và những định hướng, nhiệm vụ trong năm học mới, đồng chí Hoàng Đăng Quang đánh giá cao những thành tích mà các trường đã đạt được trong năm học vừa qua. Bước vào năm học mới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu: Cùng với việc nâng cao chất lượng dạy và học, cần chú trọng tăng cường huy động nguồn lực xã hội hóa để góp phần hoàn thiện việc xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị dạy và học, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ giáo viên, chất lượng dạy học để đáp ứng yêu cầu giáo dục trong giai đoạn mới.

Ngọc Mai

. Tại huyện Lệ Thuỷ, đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự lễ khai giảng năm học mới 2018-2019 ở Trường tiểu học Mai Thuỷ và thăm, tặng quà Trường phổ thông Dân tộc nội trú Lệ Thuỷ, Trường THPT Lệ Thuỷ. 
 
Cùng đi trong đoàn có đại diện lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, Hội  Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Sở GD-ĐT và UBND huyện Lệ Thuỷ.
Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo huyện Lệ Thuỷ đón các em học sinh vào lớp 1 Trường tiểu học Mai Thuỷ.
Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo huyện Lệ Thuỷ đón các em học sinh vào lớp 1 Trường tiểu học Mai Thuỷ.
Trường tiểu học Mai Thủy được thành lập từ năm 1956, trong suốt hơn 60 năm hình thành và phát triển, thầy và trò nhà trường đã nỗ lực hết mình gặt hái được nhiều thành tích đáng ghi nhận, là nơi khởi đầu “Tiếng trống khuyến học” của tỉnh. Nhà trường đã được công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ I, mức độ II; được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen và Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba (năm 2012). Từ năm học 2013-2014, đơn vị liên tục đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc trong 5 năm liền; được Bộ trưởng Bộ GD-ĐT tặng bằng khen và 2 lần được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen. 
 
Năm học 2018-2019, trường có 31 cán bộ, giáo viên, nhân viên, 14 lớp với 438 học sinh, tổ chức dạy học theo mô hình trường học mới từ lớp 2-5. 100% giáo viên nhà trường đạt chuẩn và trên chuẩn. 
 
Cơ sở vật chất nhà trường được đầu tư khang trang đáp ứng yêu cầu dạy và học trong tình hình mới. Đặc biệt, nhờ sự quan tâm, hỗ trợ của các cấp, các ngành và cộng đồng trách nhiệm của phụ huynh, nhà trường đã xây dựng được bể bơi, đưa vào sử dụng từ tháng 11-2017, từng bước thực hiện mục tiêu phổ cập bơi an toàn cho học sinh trên địa bàn. Thư viện nhà trường là một trong những thư viện đạt xuất sắc đầu tiên của bậc tiểu học trong huyện; là đơn vị đầu tiên của khối tiểu học trong huyện Lệ Thuỷ đã tổ chức ăn bán trú cho học sinh. 
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Hoài thăm khu nhà ăn nội trú của học sinh Trường phổ thông Dân tộc nội trú Lệ Thuỷ.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Hoài thăm khu nhà ăn nội trú của học sinh Trường phổ thông Dân tộc nội trú Lệ Thuỷ.
Phát biểu tại lễ khai giảng, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương những thành tích đã đạt được của nhà trường, sự nỗ lực phấn đấu của các thầy cô giáo và toàn thể các em học sinh. Đồng chí nhấn mạnh: Năm học 2018-2019 là năm học có ý nghĩa đặc biệt, năm học toàn ngành giáo dục tiếp tục triển khai Kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW về “đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”. Đây là một nhiệm vụ nặng nề, vì vậy, nhà trường cần tiếp tục tích cực thi đua "Đổi mới sáng tạo trong dạy và học", thực hiện đổi mới về phương pháp dạy học theo hướng phát huy tính tích cực, sáng tạo và chủ động của học sinh; tổ chức kiểm tra, đánh giá kết quả học tập rèn luyện của học sinh một cách nghiêm túc, nâng cao chất lượng dạy - học.
 
Đồng chí mong muốn đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường phải luôn gương mẫu, tận tuỵ với nghề và thương yêu học sinh. Đặc biệt, các em học sinh, những người chủ tương lai của quê hương đất nước, phải phấn đấu nỗ lực từ bản thân mình, chăm chỉ học tập, tích cực rèn luyện để trở thành con ngoan, trò giỏi, xứng đáng với niềm tin yêu của cha mẹ và các thầy cô giáo. 
 
Với những kết quả đạt được ngày càng cao của nhà trường, với khí thế mới của một năm học có nhiều ý nghĩa trọng đại, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị thầy và trò Trường tiểu học Mai Thủy cần phát huy thành quả đạt được, tiếp tục phấn đấu, vượt qua khó khăn, vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học, đóng góp vào sự nghiệp xây dựng quê hương giàu mạnh, đáp lại lòng tin của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Mai Thủy, huyện Lệ Thủy và tỉnh nhà.
 
Tại lễ khai giảng năm học mới 2018-2019, đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Chủ tịch UBND tỉnh đã đánh trống khai trường, tặng hoa và quà chúc mừng thầy trò Trường tiểu học Mai Thuỷ. 
Buổi học đầu tiên ngay sau lễ khai giảng năm học mới của thầy và trò Trường THPT Lệ Thuỷ.
Buổi học đầu tiên ngay sau lễ khai giảng năm học mới của thầy và trò Trường THPT Lệ Thuỷ.
Ngay sau lễ khai giảng tại Trường tiểu học Mai Thuỷ, đoàn đã đến thăm Trường phổ thông Dân tộc nội trú Lệ Thuỷ, Trường THPT Lệ Thuỷ. Tại các nơi đến thăm, đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng hoa và quà chúc mừng thầy, trò nhà trường nhân dịp khai giảng năm học mới. Đồng chí mong muốn các nhà trường nỗ lực cố gắng nhiều hơn nữa để thực hiện thành công công cuộc đổi mới giáo dục theo tinh thần Nghị quyết 29, đặc biệt quan tâm chăm lo giáo dục cho học sinh là con em đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Lệ Thuỷ, cùng góp sức xây dựng ngành giáo dục tỉnh nhà ngày càng phát triển.
Nội Hà
. Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đã tới dự buổi lễ khai giảng năm học 2018-2019 tại Trường tiểu học Đồng Phú (TP. Đồng Hới).
Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các đại biểu đón học sinh lớp 1 vào trường.
Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh cùng các đại biểu đón học sinh lớp 1 vào trường.
Năm học 2017-2018, Trường tiểu học Đồng Phú đã đạt nhiều thành tích nổi bật trong phong trào “dạy tốt, học tốt” với 34 em đạt giải cấp quốc gia, 22 em đạt giải cấp tỉnh, 68 em đạt giải cấp thành phố. 
 
Với những kết quả đạt được, Trường tiểu học Đồng Phú vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ dẫn đầu các cấp học trong toàn tỉnh, được Bộ GD-ĐT tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng trường tiểu học đạt chuẩn Quốc gia giai đoạn 1997-2017…
 
Bước vào năm học mới 2018-2019, Trường tiểu học Đồng Phú có tổng số 1.462 học sinh, trong đó có 381 em học sinh lớp 1 và 24 học sinh ở làng trẻ SOS Đồng Hới. Trên cơ sở những kết quả đạt được, trường tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05 về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với “Xây dựng người thầy mẫu mực-tận tụy-sáng tạo”; tích cực đổi mới hoạt động “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”; tăng cường các hoạt động giáo dục phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh; tăng cường cơ sở vật chất nhà trường, đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục; xây dựng đội ngũ giáo viên có tinh thần trách nhiệm, năng lực chuyên môn ngày càng cao… quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2018-2019.
 
Tại lễ khai giảng, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương đã đánh trống khai trường, trao tặng hoa chúc mừng các thầy, cô giáo và học trò Trường tiểu học Đồng Phú đồng thời chúc các thầy giáo, cô giáo và cán bộ viên chức cùng các em học sinh đón chào năm học mới với nhiều thành tích cao trong giảng dạy và học tập.
 
Nhân dịp này, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh cũng đã đến thăm, chúc mừng Trường THPT Phan Đình Phùng và Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật TP. Đồng Hới. Tại các điểm đến thăm, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương động viên đội ngũ các thầy, cô giáo và cán bộ viên chức nhà trường đoàn kết và tiếp tục vượt qua khó khăn, vươn lên hoàn thành nhiệm vụ trong năm học mới 2018-2019. 
 
N.L

. Đồng chí Trần Văn Tuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh đã đến dự lễ khai giảng năm học mới 2018 - 2019 tại Trường THPT Phan Bội Châu và thăm Trường THCS Đức Hóa, Trường mầm non Sơn Hóa (huyện Tuyên Hóa). 

Cùng đi có đại diện lãnh đạo Sở GD-ĐT, Hội Nông dân tỉnh và UBND huyện Tuyên Hóa. Dự lễ khai giảng còn có đồng chí Hoàng Thị Ái Nhiên, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam.
Đồng chí Trần Văn Tuân, Ủy biên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh đánh trống khai trường tại trường THPT Phan Bội Châu, huyện Tuyên Hóa.
Đồng chí Trần Văn Tuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh đánh trống khai trường tại Trường THPT Phan Bội Châu.
Năm học 2017-2018, thầy và trò Trường THPT Phan Bội Châu đã phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực phấn đấu hết mình và đạt được nhiều thành tích quan trọng. Tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp THPT đạt trên 95%; nhiều học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi các cấp. 
 
Năm học mới 2018-2019, trường tiếp nhận thêm 315 em học sinh khối 10, nâng tổng số học sinh toàn trường lên 968 học sinh. Tại lễ khai giảng, nhà trường đã trao 75 suất học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi.
 
Đến dự lễ khai giảng, đồng chí Trần Văn Tuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh ghi nhận và biểu dương những thành tích mà Trường THPT Phan Bội Châu đã đạt được trong năm học vừa qua, đồng thời yêu cầu tập thể hội đồng sư phạm và các em học sinh không ngừng nỗ lực phấn đấu, nâng cao chất lượng, phương pháp dạy và học hướng tới đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.  
 
Nhân dịp này, đồng chí Trần Văn Tuân cùng đoàn cũng đã đến thăm, chúc mừng ngày khai giảng năm học mới tại Trường THCS Đức Hóa và Trường mầm non Sơn Hóa. 
X.Phú

. Đồng chí Cao Văn Định, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã đến dự lễ khai giảng năm học 2017-2018 tại Trường THPT Minh Hóa; thăm các Trường mầm non Yên Hóa và Trường PTDT nội trú Minh Hóa (Minh Hóa).

Cùng đi có đại diện lãnh đạo Sở GD-ĐT, Hội Cựu chiến binh tỉnh và huyện Minh Hóa... 

Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cao Văn Định trao học bỏng của Công ty TNHH MTV Chua Me Đất (Công ty Oxalis) cho các em học sinh nghèo học giỏi của Trường THPT Minh Hóa nhân dịp khai giảng năm học mới.
Đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cao Văn Định trao học bổng của Công ty TNHH MTV Chua Me Đất (Công ty Oxalis) cho các em học sinh nghèo học giỏi của Trường THPT Minh Hóa nhân dịp khai giảng năm học mới.

Trường THPT Minh Hóa hiện có 45 cán bộ, giáo viên, nhân viên và hơn 756 em học sinh. Trong hơn 53 năm phấn đấu, xây dựng và trưởng thành, tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường đã nỗ lực cố gắng vượt qua khó khăn, không ngừng đổi mới phương pháp giảng dạy và học tập, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. 

Năm học 2017-2018, tỷ lệ học sinh khá, giỏi của trường chiếm gần 38,5%, nhiều em đạt giải cao các môn văn hóa và năng khiếu cấp tỉnh, quốc gia. Hơn 65% học sinh của trường thi đỗ vào các trường đại học, cao đẳng trong cả nước. Trường đạt danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”, chi bộ đạt danh hiệu tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh.

Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cao Văn Định tặng hoa chúc mừng thầy trò Trường THPT Minh Hóa nhân dịp khai giảng năm học mới.
Đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cao Văn Định tặng hoa chúc mừng thầy trò Trường THPT Minh Hóa nhân dịp khai giảng năm học mới.

Phát biểu tại lễ khai giảng, đồng chí Cao Văn Định, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh Trường THPT Minh Hóa đã đạt được trong năm học vừa qua. 

Đồng thời, đồng chí Cao Văn Định yêu cầu trong năm học mới 2018 -2019, Trường THPT Minh Hóa cần tiếp tục nỗ lực vượt qua khó khăn, triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 29-NQ/TW về đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo; đẩy mạnh việc thực hiện chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và các phong trào thi đua, các cuộc vận động lớn của ngành. 

Bên cạnh đó, đội ngũ cán bộ, giáo viên Trường THPT Minh Hóa cần không ngừng nỗ lực phấn đấu, nâng cao năng lực chuyên môn nghiệp vụ, nhiệt huyết, tận tâm với nghề, tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy để hoàn thành tốt các nhiệm vụ đã đề ra trong năm học mới. Học sinh nhà trường tiếp tục phát huy truyền thống hiếu học, tu dưỡng rèn luyện đạo đức, tiếp thu tri thức để mai sau xây dựng quê hương, đất nước.

Cùng ngày, đồng chí Cao Văn Định và đoàn thăm cũng đã đến tặng hoa chúc mừng cán bộ, giáo viên, học sinh Trường PTDT Nội trú Minh Hóa và Trường mầm non Yên Hóa. Tại đây, đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến tập thể giáo viên và học sinh nhân dịp đầu năm học mới. Đồng thời mong muốn thầy và trò hai nhà trường sẽ cố gắng khắc phục những khó khăn, hạn chế để tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục, là điểm sáng của ngành giáo dục huyện Minh Hóa.
Phan Phương
 
Đồng chí Trần Hải Châu, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy đã đến dự lễ khai giảng năm học mới 2018-2019 tại Trường THCS Quảng Phương. 

Cùng đi có đại diện lãnh đạo chính quyền huyện Quảng Trạch, Văn phòng Ban Nội chính Tỉnh ủy, Sở GD-ĐT, Hội Chữ thập đỏ tỉnh...

Đồng chí Trần Hải Châu, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy đánh trống khai trường tại lễ khai giảng ở Trường THCS Quảng Phương.
Đồng chí Trần Hải Châu, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy đánh trống khai trường tại lễ khai giảng ở Trường THCS Quảng Phương.

Trong năm học 2017-2018, đội ngũ cán bộ, giáo viên, học sinh Trường THCS Quảng Phương đã có nhiều nỗ lực để vượt qua mọi khó khăn, thử thách và hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ đề ra trong năm.

Nổi bật, tỷ lệ học sinh của nhà trường được công nhận tốt nghiệp THCS đạt 100%. Trong kỳ thi học sinh giỏi văn hóa lớp 9 cấp tỉnh, nhà trường vinh dự có 6 học sinh đạt giải, cấp huyện có 41 em đạt giải.

Trong năm, tỷ lệ học sinh xếp loại hạnh kiểm tốt, học lực giỏi của nhà trường vẫn được giữ vững; các hoạt động trải nghiệm, rèn luyện kỹ năng sống được quan tâm; không có học sinh vi phạm pháp luật; kỷ luật học đường được nâng cao. Động cơ học tập và ý thức vượt khó, giúp đỡ nhau cùng tiến trong học sinh có nhiều chuyển biến tích cực...

Cũng trong năm học vừa qua, Trường THCS Quảng Phương có 5 cán bộ, giáo viên, nhân viên đạt chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, 2 cán bộ, giáo viên đạt chiến sỹ thi đua cấp tỉnh, 6 giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp huyện.

Với những thành tích nói trên, Trường THCS Quảng Phương được công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia và danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc.

Đồng chí Trần Hải Châu, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy trao học bổng cho các học sinh nghèo vượt khó ở Trường THCS Quảng Phương.
Đồng chí Trần Hải Châu, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy trao học bổng cho các học sinh nghèo vượt khó ở Trường THCS Quảng Phương.

Biểu dương những thành tích mà thầy và trò Trường THCS Quảng Phương đạt được trong thời gian qua, đồng chí Trần Hải Châu đề nghị thời gian tới, trường cần tiếp tục triển khai tốt các giải pháp quản lý, chỉ đạo nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, chất lượng mũi nhọn; tiếp tục triển khai sáng tạo, hiệu quả các cuộc vận động và các phong trào thi đua của ngành bằng những nội dung, hình thức thiết thực, phù hợp với điều kiện thực tế.

Các thầy cô giáo không ngừng tự học, tự bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và năng lực công tác; luôn tiên phong, gương mẫu trong việc thực hiện các cuộc vận động và phong trào thi đua để mỗi thầy cô giáo thực sự là tấm gương sáng cho học sinh noi theo.

Đặc biệt, các thầy cô giáo phải luôn mẫu mực trong từng lời nói, việc làm, yêu thương, tôn trọng học sinh; thường xuyên đổi mới phương pháp giảng dạy nhằm tạo hứng thú cho học sinh, tạo môi trường giáo dục thân thiện để mỗi ngày đến trường của các em là một ngày vui...

Đồng chí Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy cũng đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương cần tiếp tục quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa để công tác dạy và học của tập thể giáo viên, học sinh Trường THCS Quảng Phương ngày càng gặt hái được những thành tích cao.

Tại lễ khai giảng, đồng chí Trần Hải Châu và lãnh đạo huyện Quảng Trạch, Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Hội Khuyến học tỉnh đã trao 25 suất học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi thuộc Trường THCS Quảng Phương.

Dịp này, đồng chí Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy và đoàn cũng đã đến thăm, tặng quà chúc mừng tập thể cán bộ giáo viên, học sinh Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, Trường tiểu học số 2 Quảng Xuân, Trung tâm Giáo dục trẻ khuyết tật huyện Quảng Trạch nhân dịp lễ khai giảng năm học mới 2018-2019...

Văn Minh

. Ở địa bàn thị xã Ba Đồn, đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự lễ khai giảng tại Trường THPT Lê Hồng Phong, thăm Trường THCS Quảng Hoà và Trường mầm non Ba Đồn.

Cùng đi có đại diện lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, Sở GD-ĐT, Thị uỷ Ba Đồn.

Đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho các giáo viên Trường THPT Lê Hồng Phong.
Đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho các giáo viên Trường THPT Lê Hồng Phong.

Trong năm học 2017-2018, Trường THPT Lê Hồng Phong đã gặt hái được nhiều thành tích đáng ghi nhận, với 98,4% học sinh xếp loại hạnh kiểm tốt, khá; 73,4% xếp loại học lực giỏi, tiên tiến và tỷ lệ tốt nghiệp THPT đạt 97,5%.

Đặc biệt, trong năm học, trường đã có 3 cá nhân được tặng bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Liên đoàn Lao động tỉnh; tập thể trường được Liên đoàn Lao động tỉnh tặng bằng khen. Bên cạnh đó, trường có 12 chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, 13 cá nhân được Công đoàn Giáo dục tỉnh tặng giấy khen.

Năm học 2018-2019, Trường THPT Lê Hồng Phong đón 585 học sinh lớp 10. Thầy và trò nhà trường quyết tâm thực hiện mục tiêu nâng cao hơn nữa chất lượng dạy và học, tiếp cận hiện đại và tăng cường khả năng hội nhập.

Phát biểu tại buổi lễ khai giảng, đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng gửi lời chúc sức khoẻ, hạnh phúc đến tập thể giáo viên, học sinh, phụ huynh, đồng thời ghi nhận và biểu dương những kết quả dạy và học của nhà trường trong năm học vừa qua.

Để tiếp tục xây dựng nhà trường ngày càng vững mạnh toàn diện, hoàn thành nhiệm vụ trọng tâm năm học mới, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn nhà trường tiếp tục chấn chỉnh nền nếp kỷ cương, tích cực thi đua “Đổi mới sáng tạo trong dạy và học”, thực hiện đổi mới về phương pháp dạy học theo hướng phát huy tích cực, sáng tạo và chủ động của học sinh, tổ chức kiểm tra, thi cử một cách nghiêm túc.

Nhà trường cần tăng cường công tác giáo dục tư tưởng, đạo đức, lối sống, khắc phục khó khăn để bảo đảm công tác giáo dục thể chất, quốc phòng, pháp luật… Các em học sinh phải có động cơ học tập đúng đắn, phấn đấu nỗ lực từ bản thân mình, nói không với tiêu cực trong kiểm tra, thi cử; chăm chỉ học tập, tích cực rèn luyện để trở thành con ngoan, trò giỏi…

Cũng trong dịp này, đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng đã đến thăm hỏi, động viên và chúc mừng ngày khai giảng năm học mới tại Trường THCS Quảng Hoà và Trường mầm non Ba Đồn.

                                                                                                        Lê Mai

. Đồng chí Lê Minh Ngân, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự khai giảng năm học mới 2018-2019 tại Trường THCS Phúc Trạch, thăm tập thể cán bộ giáo viên, học sinh Trường THPT Nguyễn Trãi và Trường TH số 2 Sơn Trạch (Bố Trạch).
 
Cùng đi có đại diện lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, Sở GD-ĐT, Liên đoàn Lao động tỉnh và huyện Bố Trạch.
 Đồng chí Lê Minh Ngân, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh trao tặng 10 suất học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi của Trường THCS Phúc Trạch.
Đồng chí Lê Minh Ngân, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh trao tặng 10 suất học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi của Trường THCS Phúc Trạch.
Dự lễ khai giảng năm học mới 2018-2019 tại Trường THCS Phúc Trạch, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Ngân đã tặng hoa chúc mừng những kết quả mà thầy và trò Trường THCS Phúc Trạch đạt được trong thời gian qua và đánh hồi trống khai giảng năm học mới.
 
Năm học 2017 - 2018, trong điều kiện còn nhiều khó khăn, thiếu thốn nhưng thầy và trò Trường THCS Phúc Trạch đã nỗ lực hết mình để gặt hái được những kết quả đáng ghi nhận. Tỉ lệ học sinh đạt học lực khá, giỏi chiếm trên 56%, tỷ lệ học sinh xếp hạnh kiểm khá và tốt chiếm trên 95%; có 25 em học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp huyện các môn văn hóa. Cơ sở vật chất nhà trường ngày càng hoàn thiện hơn, đáp ứng nhu cầu dạy và học.
 
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị nhà trường cần quán triệt tinh thần nghị quyết đại hội Đảng các cấp và chỉ đạo của ngành giáo dục và đào tạo về nhiệm vụ trọng tâm năm học 2018-2019; tiếp tục chấn chỉnh nền nếp, kỷ cương, thực hiện đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát huy tính tích cực, chủ động của học sinh; chống các hiện tượng tiêu cực trong giáo dục. Đối với đội ngũ cán bộ và giáo viên, phải gương mẫu trong lối sống, tận tụy với nghề, quan tâm giáo dục cho học sinh có động cơ học tập đúng đắn, rèn luyện tính tự lực, chủ động, tự giác trong học tập. Đặc biệt là giáo dục cho thế hệ trẻ về tình yêu thương con người, yêu đất nước cũng như có trách nhiệm đối với xã hội.
 
Tại lễ khai giảng, đồng chí Lê Minh Ngân và lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh đã trao tặng 10 suất học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi; lãnh đạo huyện Bố Trạch và Công ty Viettel trao 5 suất quà đễ hỗ trợ cho các em học sinh Trường THCS Phúc Trạch nhân dịp vào năm học mới.
 
Đến thăm và tặng hoa chúc mừng tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh Trường THPT Nguyễn Trãi và Trường TH số 2 Sơn Trạch, đồng chí Lê Minh Ngân đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, các tổ chức đoàn thể, các bậc phụ huynh cùng toàn thể nhân dân trên địa bàn tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện về cơ sở vật chất, chung sức chăm lo sự nghiệp giáo dục và đào tạo, xây dựng mỗi trường học trên địa bàn thật sự là một trung tâm văn hóa, giáo dục chất lượng cao, góp phần quan trọng vào việc xây dựng quê hương Bố Trạch ngày càng giàu đẹp, văn minh. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng bày tỏ mong muốn các trường tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, nỗ lực, đoàn kết, vượt qua mọi khó khăn, xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của năm học.
 
Nhân dịp này, đồng chí Lê Minh Ngân và lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh đã trao tặng 20 suất học bổng cho các em học sinh Trường THPT Nguyễn Trãi và Trường TH số 2 Sơn Trạch.
                                                                                                    Hương Trà
 
. Đồng chí Lê Văn Phúc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Đồng Hới đã đến dự lễ khai giảng năm học mới 2018-2019 và trao Cờ thi đua xuất sắc dẫn đầu cấp học cho Trường tiểu học Lộc Ninh (TP. Đồng Hới).
Đồng chí Lê Văn Phúc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư thành ủy Đồng Hới trao Cờ thi đua xuất sắc dẫn đầu cấp học cho trường Tiểu học Lộc Ninh (TP. Đồng Hới).
Đồng chí Lê Văn Phúc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Đồng Hới trao Cờ thi đua xuất sắc dẫn đầu cấp học cho Trường tiểu học Lộc Ninh.
Năm học 2017-2018 vừa qua, Trường tiểu học Lộc Ninh không ngừng phấn đấu vươn lên để khẳng định vị trí của mình trong sự nghiệp phát triển giáo dục của TP. Đồng Hới. Cùng với xây dựng đội ngũ giáo viên đoàn kết, có năng lực chuyên môn giỏi, nhà trường tập trung nâng cao chất lượng đại trà, quan tâm đến công tác bồi dưỡng học sinh giỏi. Nổi bật trong năm học vừa qua, Trường tiểu học Lộc Ninh đã đạt 61 giải tại các kỳ thi học sinh giỏi, học sinh năng khiếu các cấp; nhà trường vinh dự được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc dẫn đầu cấp học…
 
Bước vào năm học 2018-2019, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên toàn Trường tiểu học Lộc Ninh tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết để nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục học sinh chăm ngoan, học giỏi; tiếp tục giữ vững trường chuẩn Quốc gia mức độ 2 vững chắc và danh hiệu đơn vị dẫn dầu cấp học toàn tỉnh…
 
Phát biểu tại buổi lễ khai giảng, đồng chí Lê Văn Phúc ghi nhận và chúc mừng những thành tích nổi bật của nhà trường trong năm học vừa qua; đồng thời biểu dương sự cố gắng của địa phương trong việc quan tâm chăm lo đầu tư xây dựng cơ sở vật chất trường học hiện đại, đạt chuẩn quốc gia.
 
Nhân dịp này, đồng chí Lê Văn Phúc cùng các thành viên trong đoàn đã đến tặng hoa, chúc mừng đội ngũ cán bộ, giáo viên Trường tiểu học Quang Phú. Tại đây, đồng chí bày tỏ mong muốn nhà trường phát huy những kết quả đã đạt được, không ngừng hoàn thiện cơ sở vật chất để tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.
 
 N.L
,