Bố Trạch: Tổ chức hội thi chỉ huy đội giỏi năm 2023

  • 12:00 | Thứ Ba, 18/04/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng 18/4, Ban Thường vụ Huyện đoàn Bố Trạch phối hợp với Hội Đồng đội, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bố Trạch tổ chức hội thi chỉ huy đội giỏi năm 2023. Tham dự lễ khai mạc có đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn, Thường trực Huyện ủy, UBND huyện Bố Trạch…
Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh đoàn, huyện  Bố Trạch tặng cờ lưu niệm cho các thí sinh dự thi.
Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh đoàn, huyện Bố Trạch tặng cờ lưu niệm cho các thí sinh dự thi.
Hội thi được tổ chức trong vòng 1 ngày, với sự tham gia của 14 thí sinh, là cán bộ chỉ huy đội đang học tập, sinh hoạt tại liên đội các trường khối tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn huyện Bố Trạch, được lựa chọn từ các hội thi cấp cụm.
 
Các thí sinh sẽ trải qua 4 phần thi, gồm: Chỉ huy Đội bản lĩnh, Chỉ huy Đội tài năng, Chỉ huy Đội hiểu biết và Chỉ huy Đội thông thái.
Các đại biểu tham dự lễ khai mạc hội thi.
Các đại biểu tham dự lễ khai mạc hội thi.
Phó Bí thư Huyện đoàn Bố Trạch Phan Thị Hiếu cho biết, hội thi là hoạt động nhằm nâng cao kỹ năng hoạt động đội cho đội ngũ cán bộ chỉ huy đội, tạo điều kiện để các em tìm hiểu kiến thức, trau dồi nghiệp vụ và rèn luyện kỹ năng công tác đội, thể hiện bản lĩnh và khả năng ứng xử, điều hành của người cán bộ chỉ huy đội. Thông qua hội thi sẽ tôn vinh, khen thưởng, cổ vũ, động viên những cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác đội và phong trào thiếu nhi toàn huyện.
 
Qua đó, giáo dục truyền thống vẻ vang, sự trưởng thành của Đội TNTP Hồ Chí Minh trong suốt 82 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Bác Hồ và sự dìu dắt của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.
 Các thí sinh tham gia phần thi Chỉ huy Đội hiểu biết.
Các thí sinh tham gia phần thi chỉ huy đội hiểu biết.
Đồng thời, hội thi cũng góp phần tạo sân chơi lành mạnh, giúp cho các anh, chị phụ trách đội, cán bộ làm công tác thiếu nhi và các em đội viên có điều kiện được giao lưu, học tập, trao đổi những kinh nghiệm, mô hình, các làm hay, phong trào có hiệu quả trong công tác đội và phong trào thiếu nhi, góp phần xây dựng Đội TNTP Hồ Chí Minh ngày càng vững mạnh…
 
Hội thi là một trong các hoạt động được tổ chức nhằm thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2023) và 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941-15/5/2023).
 
Lê Mai
 
 

tin liên quan

Hết mình vì sự nghiệp quốc tế cao cả

(QBĐT) - Với xã hội, ông Đặng Xuân Huề, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty CP Xuất nhập khẩu (XNK) Quảng Bình là doanh nhân thành đạt nhưng luôn tận tâm với những hoạt động từ thiện, sẵn sàng giúp đỡ những số phận nghèo khó.
 

Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam thăm mô hình nông dân sản xuất kinh doanh giỏi

(QBĐT) - Sáng 17/4, trong khuôn khổ chuyến kiểm tra, làm việc với Hội Nông dân (HND) tỉnh, đoàn công tác Trung ương HND Việt Nam do Phó Chủ tịch Bùi Thị Thơm dẫn đầu đã đến thăm một số mô hình sản xuất kinh doanh giỏi của hội viên nông dân (HVND) tại thị trấn Nông trường Việt Trung (Bố Trạch).

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tiếp công dân định kỳ tháng 4/2023

(QBĐT) - Hôm nay, 17/4, tại trụ sở tiếp công dân tỉnh, các đồng chí: Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì phiên tiếp và đối thoại với dân định kỳ tháng 4.