Triển khai 248 công trình trong Tháng Thanh niên năm 2023

  • 17:59 | Thứ Sáu, 14/04/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều 14/4, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết Tháng Thanh niên năm 2023.
Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu Tỉnh đoàn.
Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu Tỉnh đoàn.
Theo báo cáo, Tháng Thanh niên năm 2023, các cấp bộ đoàn đã thực hiện đạt và vượt 7/8 chỉ tiêu đăng kí với Trung ương Đoàn, 6/9 chỉ tiêu, nhiệm vụ Tỉnh đoàn đề ra, với nhiều hoạt động, phong trào phong phú và thiết thực. Các đơn vị đoàn trong toàn tỉnh đã tổ chức 2.830 hoạt động tình nguyện, thu hút gần 56.600 lượt đoàn viên, thanh niên (ĐV, TN) tham gia, triển khai 248 công trình thanh niên, với tổng trị giá trên 2,95 tỷ đồng.
 
Các hoạt động TN tình nguyện tham gia xây dựng nông thôn mới, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, xây dựng đô thị văn minh, đảm bảo an toàn giao thông, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng được triển khai rộng khắp. 
Tặng bằng khen cho các tập thể.
Tặng bằng khen cho các tập thể.
TN cũng là lực lượng nòng cốt, tiên phong trong lĩnh vực chuyển đổi số. Theo đó, toàn tỉnh triển khai trên 250 tổ công nghệ số cộng đồng, với trên 4.000 ĐV, TN tham gia hướng dẫn, hỗ trợ trực tiếp người dân tại các trung tâm phục vụ hành chính công, bộ phận một cửa cấp xã, cấp huyện; phối hợp với lực lượng công an hướng dẫn người dân cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử VneID, ứng dụng QUANGBINH-S, Ba Đồn Smart, VN Money...
Tặng bằng khen cho các cá nhân.
Tặng bằng khen cho các cá nhân.
Hoạt động tư vấn hướng nghiệp, giới thiệu việc làm cho ĐV, TN được chú trọng. Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên tỉnh tư vấn học nghề, việc làm, chế độ chính sách cho gần 1.800 lượt ĐV, TN.
 
Trong Tháng Thanh niên đã có trên 1.300 đoàn viên ưu tú được giới thiệu học các lớp cảm tình Đảng, 180 đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng. 
 
Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tặng bằng khen của Ban Chấp hành Tỉnh đoàn cho 13 tập thể và 11 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong Tháng Thanh niên năm 2023.
 
Dương Công Hợp

tin liên quan

HĐND huyện Quảng Trạch thông qua 4 nghị quyết quan trọng

(QBĐT) - Chiều 14/4, HĐND huyện Quảng Trạch khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức kỳ họp thứ 8 (kỳ họp chuyên đề) để xem xét, quyết định một số vấn đề trong việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội năm 2023.

Việt Nam luôn coi trọng quan hệ hữu nghị và hợp tác với Thụy Sĩ

Tiếp Đại sứ Thomas Gass, Thủ tướng khẳng định Việt Nam luôn coi trọng quan hệ hữu nghị và hợp tác với Thụy Sĩ; tin tưởng rằng Đại sứ sẽ tiếp tục đóng góp tích cực vào phát triển quan hệ song phương.
 

Tuổi trẻ Bố Trạch học tập và làm theo gương Bác

(QBĐT) - Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ: "Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên", tuổi trẻ huyện Bố Trạch đã không ngừng phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, thực hiện nhiều công trình, phần việc ý nghĩa.