Thể lệ Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Quảng Bình lần thứ V-năm 2023

  • 21:55 | Chủ Nhật, 12/03/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Thực hiện Kế hoạch số 96/KH-TU ngày 3/2/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Bình về việc tổ chức Giải báo chí về xây dựng Đảng Quảng Bình lần thứ V-năm 2023; Để giải thu được nhiều kết quả thiết thực, tạo được hiệu ứng tích cực, tính lan tỏa trong công tác xây dựng Đảng, Báo Quảng Bình điện tử đăng tải Thể lệ Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Quảng Bình lần thứ V-năm 2023.
Đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cao Văn Định trao giải B Giải báo chí xây dựng Đảng tỉnh Quảng Bình lần thứ IV-năm 2022 cho các tác giả, nhóm tác giả. (Ảnh: Hiền Chi)
Đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cao Văn Định trao giải B Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Quảng Bình lần thứ IV-năm 2022 cho các tác giả, nhóm tác giả. Ảnh: Hiền Chi
 
Chương 1: Quy định chung
 
Điều 1. Tên gọi giải thưởng
 
Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Quảng Bình lần thứ V-năm 2023 là giải thưởng hàng năm do Thường trực Tỉnh ủy chủ trì tổ chức để trao tặng cho các tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm báo chí xuất sắc viết về xây dựng Đảng trên địa bàn tỉnh Quảng Bình, được đăng, phát trên các loại hình báo chí (báo in, báo điện tử, phát thanh, truyền hình...) do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép. Giải cũng dành để trao cho các cơ quan báo chí, ban tuyên giáo, ban tổ chức cấp ủy tiêu biểu trong việc tuyên truyền về công tác xây dựng Đảng và tham gia Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Quảng Bình trên phạm vi toàn tỉnh.
 
Điều 2: Mục đích, ý nghĩa
 
- Khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của công tác xây dựng Đảng; đồng thời, tạo động lực nâng cao chất lượng công tác thông tin, tuyên truyền về xây dựng Đảng trên các phương tiện thông tin đại chúng.
 
- Nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và toàn xã hội về công tác xây dựng Đảng, góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh về chính trị, tư tưởng, đạo đức, tổ chức và cán bộ; tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo, nâng cao năng lực cầm quyền của Đảng và chất lượng hoạt động của hệ thống chính trị.
 
- Động viên, khuyến khích, tạo sự quan tâm của phóng viên, biên tập viên, nhà báo, các cơ quan báo chí và của cán bộ, đảng viên, nhân dân trong việc viết, sáng tác các tác phẩm báo chí xuất sắc về xây dựng Đảng. Đồng thời, cổ vũ các cơ quan báo chí tích cực tuyên truyền về công tác xây dựng Đảng với những trọng tâm: Tiếp tục triển khai thực hiện đưa nghị quyết đại hội Đảng các cấp đi vào cuộc sống, tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng theo tinh thần Nghị quyết số 35-NQ/TW, ngày 22/10/2018 của Bộ Chính trị (khóa XII); tích cực đấu tranh chống “diễn biến hòa bình", phản bác các quan điểm sai trái, luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch; vấn đề xây dựng Đảng về đạo đức và việc tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII); Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị "về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và thực hiện các quy định về nêu gương của cán bộ, đảng viên; tăng cường xây dựng mối đoàn kết, thống nhất trong Đảng và mối quan hệ gắn bó mật thiết giữa Đảng với nhân dân.
 
- Ghi nhận và tôn vinh các tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm báo chí xuất sắc và các tập thể, cá nhân tiêu biểu có nhiều đóng góp trong hoạt động tuyên truyền về xây dựng Đảng.
 
Điều 3. Phạm vi, đối tượng áp dụng
 
1. Thể lệ này quy định về tên gọi, mục đích, ý nghĩa, tiêu chuẩn, điều kiện, thể loại, tiêu chí xét chọn, cơ cấu giải thưởng, mức thưởng, hồ sơ, quy trình, thủ tục, hội đồng chấm giải, kinh phí và cách thức tổ chức Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Quảng Bình.
 
2. Mọi người Việt Nam ở trong và ngoài nước có tác phẩm báo chí phù hợp với tiêu chí của giải đều có quyền gửi tác phẩm tham dự.
 
3. Tác phẩm/chùm tác phẩm (sau đây gọi chung là tác phẩm) tham gia dự Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Quảng Bình phải được đăng, phát trên các loại hình báo chí (báo in, báo điện tử, phát thanh, truyền hình...) do cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cấp phép và bảo đảm đúng quy định về thời gian đăng phát; có hiệu quả xã hội cao, được dư luận xã hội thừa nhận.
 
Chương II: Quy định cụ thể
 
Điều 4. Tác giả, số lượng tác phẩm tham dự giải
 
1. Mỗi tác giả được gửi 1 tác phẩm đứng tên riêng, đồng thời được tham gia 1 tác phẩm đứng tên trong nhóm tác giả để tham dự giải (nhóm tác giả không quá 5 người đứng tên).
 
2. Tác giả có tác phẩm gửi dự giải không vi phạm các quy định về đạo đức nghề nghiệp của người làm báo, không vi phạm Luật Báo chí, Luật Sở hữu trí tuệ và các quy định khác của pháp luật.
 
Điều 5. Tiêu chí xét trao giải
 
1. Đối với tác phẩm
 
1.1. Tiêu chí chung
 
a) Tác phẩm báo chí được trao Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Quảng Bình là những tác phẩm bằng tiếng Việt (hoặc tiếng dân tộc được dịch ra tiếng Việt) viết về xây dựng Đảng trên địa bàn tỉnh Quảng Bình, được đăng, phát trên các loại hình báo chí (báo in, báo điện tử, phát thanh, truyền hình..), thời gian kể từ ngày 1/11/2022 đến ngày 30/9/2023. Nếu tác phẩm nhiều kỳ thì ít nhất phải có 2/3 số kỳ đăng, phát trong khoảng thời gian trên.
 
b) Tác phẩm được xét trao Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Quảng Bình phải là những tác phẩm bảo đảm tính chân thực, chính xác, khách quan, có định hướng tư tưởng chính trị đúng đắn. Nội dung tác phẩm phải nêu được những vấn đề trong công tác xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng, đạo đức, tổ chức và cán bộ; có tính phát hiện, tổng kết hoặc hướng dẫn có tính thuyết phục và hiệu quả xã hội cao; có phương pháp thể hiện hấp dẫn, sáng tạo; có tác động tích cực phục vụ công tác xây dựng Đảng.
 
c) Những tác phẩm đã được trao thưởng ở các giải báo chí của tỉnh vẫn được quyền dự Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Quảng Bình nhưng phải ghi rõ mức giải và thông tin về cơ quan/đơn vị, thời gian tổ chức giải. Không nhận các tác phẩm đã đoạt Giải báo chí quốc gia.
 
d) Các thể loại và loại hình báo chí được xét trao giải
 
- Loại hình: Báo in, phát thanh, truyền hình, báo điện tử.
 
- Thể loại: Bài phản ánh, phỏng vấn, ghi chép, bình luận, chuyên luận, phóng sự, ký sự, điều tra, các chương trình phát thanh, truyền hình, phim tài liệu, sản phẩm báo chí đa phương tiện, ảnh báo chí...
 
đ) Tác phẩm được xét gải phải bảo đảm không vi phạm bản quyền kể từ thời điểm công bố.
 
e) Tác phẩm không được xét
 
- Loạt bài ghép từ những bài độc lập của các tác giả, nhóm tác giả đứng tên riêng lẻ ở các thời điểm đăng báo khác nhau, không có tên loạt bài.
 
- Các tác phẩm có nội dung đăng tải đang còn chờ đánh giá và kết luận của các cơ quan có thẩm quyền.
 
- Các tác phẩm mang tính hư cấu (như: Tiểu phẩm, câu chuyện truyền thanh, phim truyện...).
 
1.2. Tiêu chí riêng đối với từng thể loại tác phẩm báo chí
 
a) Báo in
 
Mỗi tác phẩm là một bài hoặc một loạt bài (không quá 5 kỳ) của cùng tác giả hoặc nhóm tác giả cùng đứng tên, về cùng một sự kiện, cùng một đề tài và cùng một thể loại báo chí.
 
b) Báo điện tử
 
Tác phẩm tham dự giải phải là tác phẩm sáng tạo lần đầu, thực hiện riêng cho báo điện tử; thể hiện được đặc trưng của báo điện tử, bao gồm cả sản phẩm đa phương tiện; không xét những tác phẩm lấy từ báo in. Mỗi tác phẩm là một bài hoặc một loạt bài (không quá 5 kỳ) dưới hình thức thông tin bằng văn bản, âm thanh, hình ảnh hoặc đa phương tiện của cùng tác giả hoặc nhóm tác giả cùng đứng tên, về cùng một sự kiện, cùng một đề tài.
 
c) Phát thanh
 
- Mỗi tác phẩm phải là một hoặc một loạt phóng sự, ký sự (không quá 5 kỳ), chương trình phát thanh (không quá 5 kỳ) về một chủ đề, sự kiện.
 
- Tác phẩm phải thể hiện được đặc trưng của báo nói là âm thanh rõ ràng, tiếng nói nhân vật, tiếng động, âm nhạc bảo đảm chất lượng. Thời lượng: Tối đa 60 phút/tác phẩm.
 
d) Truyền hình
 
- Mỗi tác phẩm phải là một hoặc một loạt phóng sự, ký sự, phim tài liệu (không quá 5 tập) về một chủ đề, sự kiện.
 
- Tác phẩm phải thể hiện được đặc trưng của báo hình là hình ảnh động, kỹ thuật hình ảnh, âm thanh phải đạt yêu cầu chất lượng, nội dung hấp dẫn và bảo đảm đúng như chương trình đã phát, không được dựng hình lại. Thời lượng: Tối đa 90 phút/tác phẩm.
 
đ) Ảnh báo chí
 
Tác phẩm ảnh báo chí bao gồm nhóm ảnh hoặc phóng sự ảnh. Đối với nhóm ảnh hoặc phóng sự ảnh về một nội dung đăng báo có nhiều ảnh, chỉ tuyển chọn mỗi nhóm ảnh hoặc phóng sự ảnh không quá 10 ảnh, đăng trên cùng một số báo hoặc cùng thời điểm xuất bản (đối với báo điện tử).
 
2. Đối với tập thể
 
2.1. Đối với cơ quan báo chí
 
Cơ quan báo chí được trao giải phải đạt các tiêu chí sau:
 
- Được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cấp phép hoạt động trong lĩnh vực báo chí, truyền thông.
 
- Tổ chức phát động giải tại cơ quan, đơn vị một cách khoa học, bài bản, sáng tạo, thu hút nhiều phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên tham gia và đạt được nhiều kết quả tuyên truyền về xây dựng Đảng.
 
- Là cơ quan, đơn vị có số tác giả, tác phẩm dự giải nhiều nhất và phải có số lượng tác giả, tác phẩm đoạt nhiều giải nhất.
 
2.2. Đối với Ban Tuyên giáo, Ban Tổ chức các huyện ủy, thị ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy
 
Các cơ quan được trao Giải phải đạt các tiêu chí sau:
 
- Làm tốt công tác tham mưu cho ban thường vụ cấp ủy chỉ đạo tuyên truyền về xây dựng Đảng và triển khai, xây dựng kế hoạch, tổ chức tốt việc tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên và nhân dân tham gia Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Quảng Bình lần thứ V.
 
- Làm tốt việc phối hợp với các cơ quan báo chí, các cơ quan, đơn vị liên quan để gợi ý, hướng dẫn, giới thiệu các nội dung mới, vấn đề khó, kết quả nổi bật ở địa phương để các cơ quan báo chí bám sát thực tiễn sinh động sáng tác các tác phẩm báo chí có chất lượng, phục vụ có hiệu quả công tác xây dựng Đảng.
 
Điều 6. Cơ cấu giải và hình thức khen thưởng
 
1. Cơ cấu giải
 
- Đối với tác phẩm: Có 2 giải A, 3 giải B, 5 giải C và 7 giải khuyến khích.
 
- Đối với tập thể: Giải đồng hạng “Xuất sắc” có 3 tập thể là cơ quan báo chí và ban tuyên giáo, ban tổ chức các huyện ủy, thị ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy.
 
2. Hình thức khen thưởng
 
- Đối với tác giả, nhóm tác giả đoạt giải: Tặng giấy chứng nhận của Ban Tổ chức giải và tiền thưởng theo quy định tại Thể lệ giải.
 
- Đối với tập thể Xuất sắc: Tặng tiền thưởng và bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Bình.
 
3. Tiền thưởng
 
Giải A: 10.000.000 đồng.
 
Giải B: 7.000.000 đồng.
 
Giải C: 5.000.000 đồng.
 
Giải khuyến khích: 2.000.000 đồng.
 
Giải tập thể xuất sắc: 10.000.000 đồng.
 
Điều 7. Ban Tổ chức giải
 
1. Ban Tổ chức giải do Thường trực Tỉnh ủy ra quyết định thành lập, có nhiệm vụ thành lập Ban Giám khảo, Tổ giúp việc và tổ chức các hoạt động liên quan đến Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Quảng Bình.
 
2. Ban Tổ chức giải xây dựng Quy chế chấm giải phù hợp với yêu cầu của giải và Luật Báo chí.
 
3. Ban Tổ chức giải được quyền sử dụng tác phẩm đoạt giải để phục vụ công tác tuyên truyền về xây dựng Đảng.
 
Điều 8. Cơ quan Thường trực giải
 
Cơ quan Thường trực Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Quảng Bình lần thứ V là Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Bình. Cơ quan Thường trực giải có trách nhiệm:
 
1. Phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức triển khai, phổ biến, hướng dẫn thực hiện Thể lệ giải tới các đơn vị, cá nhân liên quan.
 
2. Đầu mối nhận tác phẩm do các tác giả gửi về tham dự giải; tập hợp, lựa chọn, đề cử các tác phẩm đáp ứng tiêu chí đưa vào chấm, xét chọn.
 
3. Chịu trách nhiệm bảo đảm về cơ sở vật chất phục vụ quá trình làm việc của Ban Tổ chức giải và Ban Giám khảo.
 
4. Phối hợp với các cơ quan, đơn vị tổ chức Lễ công bố và trao Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Quảng Bình.
 
Điều 9. Ban Giám khảo
 
1. Ban Giám khảo do Trưởng ban Tổ chức giải ra quyết định thành lập trên cơ sở đề nghị của Cơ quan Thường trực giải.
 
2. Giúp việc cho Ban Giám khảo có Tổ giúp việc do Trưởng ban Tổ chức giải ra quyết định thành lập trên cơ sở đề nghị của Cơ quan Thường trực giải.
 
Điều 10. Quy trình xét, lựa chọn và công bố, trao giải
 
1. Quy trình xét chọn
 
Các tác phẩm báo chí đã đăng, phát gửi tham dự giải theo quy định sẽ được Ban Giám khảo tiến hành chấm vòng sơ khảo, chung khảo, đánh giá, thẩm định, lựa chọn những tác phẩm xuất sắc nhất trình Ban Tổ chức giải quyết định trao giải. Việc lựa chọn tác phẩm xuất sắc để trao thưởng không nhất thiết phải xét đủ số lượng các giải A, B, C, Khuyến khích cho mỗi loại hình báo chí và không nhất thiết phải đủ số lượng các giải theo cơ cấu giải thưởng.
 
2. Công bố và trao giải
 
Kế hoạch tổ chức lễ công bố và trao Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Quảng Bình lần thứ V-năm 2023 do Ban Tổ chức giải quyết định. Kết quả xét tặng giải thưởng, khen thưởng sẽ được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng.
 
Lễ công bố và trao Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Quảng Bình lần thứ V-năm 2023 dự kiến được tổ chức vào tháng 11/2023.
 
Điều 11. Kinh phí tổ chức giải
 
1. Kinh phí tổ chức giải do ngân sách Nhà nước tỉnh cấp.
 
2. Các khoản kinh phí được sử dụng công khai, đúng quy định hiện hành trong toàn bộ quá trình xây dựng kế hoạch, phát động giải, thu nộp tác phẩm, chấm, tôn vinh và trao giải thưởng.
 
3. Ban Tuyên giáo Tinh ủy-Cơ quan Thường trực giải là đơn vị trực tiếp quản lý và đề xuất với Ban Tổ chức giải việc sử dụng kinh phí được cấp phục vụ công tác tổ chức giải.
 
Điều 12: Hồ sơ dự giải
 
1. Về tác giả
 
Sơ yếu lý lịch của tác giả gồm: Họ và tên, bút danh, năm sinh, chức danh hiện tại, đơn vị công tác, số điện thoại, email.
 
2. Về tác phẩm
 
a) Mỗi tác phẩm dự giải phải sao, chụp làm 1 bộ (ghi rõ đã đăng, phát trên báo, đài nào, có xác nhận của cơ quan báo chí) kèm một bản giới thiệu khái quát về tác phẩm bằng tiếng Việt (loại hình, thể loại, nội dung chính, hoàn cảnh sáng tác, chú ý nêu bật được tính phát hiện, sức lan tỏa, hấp dẫn...của tác phẩm) và bảo đảm các yêu cầu sau:
 
- Đối với tác phẩm báo in, báo điện tử: Phải là bản in chính hoặc sao chụp từ báo in, báo điện tử, nhưng phải sạch, đẹp, rõ ràng. Nếu tác phẩm có sự tiếp nối nhỏ lẻ phải cắt dán phần tiếp nối trên giấy trắng khổ A4 hoặc A3 và đánh số trang rõ ràng phần tiếp nối. Tác phẩm viết bằng tiếng dân tộc phải có bản dịch ra tiếng Việt. Các tác phẩm báo in và điện tử phải đồng thời gửi file vào địa chỉ email: giaibcxaydungdangqb@gmail.com để Ban Tổ chức Giải thuận tiện trong việc chấm và quảng bá các tác phẩm.
 
- Đối với tác phẩm phát thanh: Phải ghi file lên đĩa CD hoặc USB, mỗi đĩa hoặc USB chỉ ghi 1 tác phẩm và trên nhãn đĩa ghi rõ tên đơn vị, tên tác phẩm, tác giả, thể loại, thời lượng và thời gian phát sóng, kèm theo văn bản phần lời của tác phẩm. Nếu là tiếng dân tộc phải có bản dịch ra tiếng Việt.
 
- Đối với tác phẩm truyền hình: Phải ghi file lên đĩa VCD, DVD hoặc USB, mỗi đĩa hoặc ổ cứng chỉ ghi 1 tác phẩm và trên nhãn đĩa ghi rõ tên đơn vị, tên tác phẩm, tác giả, thể loại, thời lượng và thời gian phát sóng; kèm theo bản thuyết minh. Nếu là truyền hình tiếng dân tộc phải có phụ đề tiếng Việt. Khuyến khích tác phẩm dự giải có chuẩn kỹ thuật HD.
 
- Đối với tác phẩm ảnh báo chí: Cùng với ảnh đã đăng trên báo, tạp chí... phải kèm theo ảnh phóng trên giấy ảnh cỡ 18cm x 24cm (ảnh đơn) và 12cm x 18cm (đối với ảnh trong nhóm hoặc phóng sự ảnh). Nếu phụ đề ảnh là tiếng dân tộc phải dịch sang tiếng Việt.
 
b) Những tác phẩm không đáp ứng các quy định nêu trên bị coi là phạm quy (bị loại). Ban Tổ chức giải không hoàn trả các tác phẩm phạm quy này.
 
3. Thời gian, địa chỉ nhận tác phẩm
 
a) Thời gian: Hồ sơ tham dự Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Quảng Bình lần thứ V-năm 2023 có thể nộp trực tiếp, hoặc gửi về Cơ quan Thường trực giải chậm nhất vào ngày 5/10/2023 (theo dấu bưu điện).
 
b) Địa chỉ nhận tác phẩm: Phòng Tuyên truyền-Báo chí-Xuất bản, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, số 68, đường Nguyễn Hữu Cảnh, TP. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình.
 
Điện thoại: (0232) 3859860.
 
Email: giaibcxaydungdangqb@gmail.com
 
Đối với hồ sơ gửi qua đường bưu điện, ngoài phong bì ghi rõ: Hồ sơ tham dự Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Quảng Bình lần thứ V-năm 2023. Ban Tổ chức giải không chịu trách nhiệm nếu hồ sơ tham dự giải bị thất lạc hoặc hư hỏng do lỗi của bưu điện.
 
Điều 13. Giải quyết khiếu nại, tố cáo và xử lý vi phạm
 
1. Các tổ chức, cá nhân có quyền khiếu nại về kết quả xét, tặng giải và những vi phạm quy định, trình tự, thủ tục xét, tặng giải. Đơn khiếu nại phải ghi rõ họ, tên, địa chỉ, lý do khiếu nại và gửi cho Cơ quan Thường trực giải là Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Bình.
 
Cơ quan Thường trực giải có trách nhiệm xem xét và trả lời đơn khiếu nại, báo cáo kết quả giải quyết khiếu nại lên Ban Tổ chức giải. Không xem xét đơn không có tên, địa chỉ rõ ràng hoặc mạo danh.
 
2. Tác phẩm báo chí dự giải nếu vi phạm Luật Sở hữu trí tuệ, Luật Báo chí và các quy định của Nhà nước có liên quan và Thể lệ này, Ban Tổ chức giải sẽ thu hồi giải thưởng, thông báo cơ quan chức năng để giải quyết theo quy định của pháp luật hiện hành.
Baoquangbinh.vn

tin liên quan

Đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam tham dự Đại hội đồng IPU-146

Đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam do Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn làm Trưởng đoàn đã tham dự Lễ khai mạc Đại hội đồng Liên minh Nghị viện Thế giới (IPU) lần thứ 146 tại Bahrain.

Lãnh đạo Việt Nam gửi điện mừng lãnh đạo khóa mới của CHND Trung Hoa

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã gửi điện mừng lãnh đạo khóa mới của Nhà nước CHND Trung Hoa.
 

Công an tỉnh Quảng Bình khắc ghi sáu điều Bác Hồ dạy

(QBĐT) - Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn dành cho lực lượng Công an nhân dân sự quan tâm đặc biệt, chăm lo xây dựng lực lượng Công an nhân dân là lực lượng nòng cốt trong sự nghiệp bảo vệ an ninh trật tự.