Tập trung chỉ đạo đại hội Hội nông dân các cấp nhiệm kỳ 2023-2028

  • 17:32 | Thứ Năm, 22/12/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều nay, 22/12, Ban Chấp hành (BCH) Hội Nông dân (HND) tỉnh khóa X tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội và phong trào nông dân năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các sở, ban, ngành liên quan.
 
Năm 2022, HND các cấp tỉnh Quảng Bình đã phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất, linh hoạt trong triển khai các nội dung chỉ đạo, định hướng nhiệm vụ của Trung ương HND Việt Nam và của tỉnh.
 
Các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước được tổ chức thực hiện hiệu quả, bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, phù hợp với điều kiện thực tế, nhu cầu thiết thực của hội viên nông dân (HVND). 
Các đại biểu hội nghị tổng kết công tác hội và phong trào nông dân năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023.
Các đại biểu dự hội nghị.
Công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của BCH HND các cấp tiếp tục có những đổi mới, hoạt động có trọng tâm, trọng điểm, sát cơ sở. Công tác tuyên truyền tiếp tục được chú trọng và có nhiều đổi mới, hình thức phong phú, đa dạng, nhất là việc tổ chức phổ biến, quán triệt và triển khai các Nghị quyết của Đảng, các văn bản liên quan đến đại hội HND các cấp, nhiệm kỳ 2023-2028. 
 
Các cấp HND trong tỉnh đã chủ động trong việc tham mưu xây dựng và phát triển nguồn vốn Quỹ Hỗ trợ nông dân (QHTND); phối hợp tốt với các ngân hàng để tạo nguồn vốn hỗ trợ HVND phát triển sản xuất. Năm 2022, nguồn QHTND các cấp tăng 11.275,85 triệu đồng, đưa tổng nguồn QHTND trong tỉnh đạt 47.059,49 triệu đồng.
Thừa ủy quyền của Chủ tịch Chủ tịch nước, BCH HND tỉnh đã trao Huân chương lao động hạng ba cho 2 cá nhân là bà Trần Thị Liên, Trưởng ban Xây dựng hội và ông Phạm Tuyển, nông dân SXKDG ở xã Bảo Ninh (TP. Đồng Hới).
Lãnh đạo HND tỉnh trao Huân chương Lao động hạng Ba cho 2 cá nhân là bà Trần Thị Liên, Trưởng ban Xây dựng hội và ông Phạm Tuyển, nông dân SXKDG ở xã Bảo Ninh (TP. Đồng Hới).
Phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi (SXKDG), đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững ngày càng phát triển sâu rộng với 78.124 hộ đạt danh hiệu nông dân SXKDG các cấp. 
 
Các hoạt động tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật, đào tạo nghề, hỗ trợ sinh kế cho HVND tiếp tục thực hiện tốt. Cán bộ, HVND tích cực tham gia phòng chống tội phạm, các tệ nạn xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; tham gia xây dựng Đảng, chính quyền các cấp trong sạch, vững mạnh. 
Nhiều tập thể, cá nhân được khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào nông dân năm 2022.
Nhiều tập thể, cá nhân được khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào nông dân năm 2022.
Năm 2022, các cấp hội đã vận động HVND toàn tỉnh đóng góp 27,4 tỷ đồng, 56.971 ngày công, hiến 114.759 m2 đất để xây dựng các công trình hạ tầng nông thôn; xây dựng được 138 mô hình bảo vệ môi trường và thích ứng với biến đổi khí hậu, có 1.219 công trình tự quản do các chi hội đảm nhận.
 
Năm 2023, HND tỉnh xác định nhiệm vụ trọng tâm là chỉ đạo tổ chức thành công đại hội HND các cấp nhiệm kỳ 2023-2028; tích cực phối hợp triển khai các chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn tỉnh. Cùng với đó là nâng cao hiệu quả tổ chức các hoạt động tư vấn, hỗ trợ, dịch vụ; xây dựng, phát triển các mô hình kinh tế tập thể; phát triển kết nối tiêu thụ sản phẩm theo chuỗi giá trị; nâng cao chất lượng công tác giám sát, phản biện xã hội...
 
Tại hội nghị, HND tỉnh đã phát động thi đua năm 2023, tổ chức ký giao ước thi đua giữa HND các địa phương. 
HND tỉnh đã phát động thi đua năm 2023, tổ chức ký giao ước thi đua giữa HND các địa phương.
HND tỉnh đã phát động thi đua năm 2023, tổ chức ký giao ước thi đua giữa HND các địa phương.

Dịp này, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, lãnh đạo HND tỉnh đã trao Huân chương Lao động hạng Ba cho 2 cá nhân là bà Trần Thị Liên, Trưởng ban Xây dựng hội và ông Phạm Tuyển, nông dân SXKDG ở xã Bảo Ninh (TP. Đồng Hới).

Nhiều tập thể, cá nhân cũng đã được Trung ương HND Việt Nam, Chủ tịch UBND tỉnh và HND tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào nông dân năm 2022.

Phan Phương
 

tin liên quan

Đại tướng Võ Nguyên Giáp: Người anh Cả của quân đội sống mãi trong lòng dân và nhân loại yêu chuộng hòa bình

Nhân kỷ niệm 78 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2022), xin giới thiệu bài viết "Đại tướng Võ Nguyên Giáp: Người anh Cả của Quân đội sống mãi trong lòng dân và nhân loại yêu chuộng hoà bình" của nhà báo Vương Xuân Nguyên.

Tổng thống Indonesia chủ trì lễ đón Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc

Vào lúc 10h sáng 22/12, tại Dinh Tổng thống ở thành phố Bogor, tỉnh Tây Java, Tổng thống Joko Widodo đã chủ trì lễ đón cấp Nhà nước Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc.
 

Lực lượng vũ trang Quảng Bình lập công quyết thắng

(QBĐT) - Nhân dịp kỷ niệm 50 năm Chiến thắng "Hà Nội-Điện Biên Phủ trên không" và 78 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 33 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã tổ chức phát động trong cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang địa phương đợt thi đua cao điểm.