Hội CCB Khối các cơ quan tỉnh:

Phát huy phẩm chất "Bộ đội Cụ Hồ", xây dựng hội ngày càng vững mạnh

  • 10:12 | Thứ Năm, 23/06/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Phát huy phẩm chất "Bộ đội Cụ Hồ", những năm qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) Khối các cơ quan (CCQ) tỉnh luôn tích cực thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, cuộc vận động và Nghị quyết Đại hội Hội CCB Khối lần thứ III, nhiệm kỳ 2017-2022… Với tinh thần trách nhiệm cao cùng năng lực, kinh nghiệm dày dặn, các hội viên đã có nhiều việc làm thiết thực góp phần xây dựng hội ngày càng vững mạnh, phát triển toàn diện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
 
Hiện nay, Hội CCB Khối CCQ tỉnh có 23 tổ chức cơ sở hội, với tổng số 349 hội viên. 100% tổ chức cơ sở hội đạt trong sạch, vững mạnh, trong đó, 25% tổ chức cơ sở hội đạt trong sạch, vững mạnh xuất sắc; trên 98% hội viên CCB gương mẫu; 100% gia đình CCB đạt danh hiệu gia đình văn hóa.
 
Để đạt được những kết quả đó, hội luôn chú trọng đến công tác giáo dục chính trị tư tưởng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống cho hội viên; tập trung nghiên cứu, học tập, quán triệt và xây dựng chương trình hành động, thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của từng tổ chức hội.
Hội CCB Khối CCQ tỉnh trao quà hỗ trợ tổ kiểm soát, phòng, chống dịch Covid-19 khu vực Cảng cá Nhật Lệ.
Hội CCB Khối CCQ tỉnh trao quà hỗ trợ tổ kiểm soát, phòng, chống dịch Covid-19 khu vực Cảng cá Nhật Lệ.
 
Chung sức xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền và ổn định an ninh trật tự xã hội, hội đã chủ động nắm chắc tình hình dư luận xã hội, diễn biến tư tưởng của hội viên và nhân dân trên địa bàn, đẩy mạnh việc đề phòng, ngăn chặn các phần tử xấu lợi dụng xuyên tạc, kích động nhân dân gây mất trật tự an ninh xã hội.
 
Hội CCB Khối đã tập trung lãnh đạo Hội CCB cơ sở phát huy bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, tăng cường đoàn kết, phát huy trí tuệ tập thể, thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, nâng cao năng lực, trách nhiệm của cá nhân hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao. Bên cạnh đó, cán bộ, hội viên CCB cũng hưởng ứng và tích cực tham gia các phong trào thi đua, các cuộc vận động, như: “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, “Dân vận khéo”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”…
 
Với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, thời gian qua, các cấp hội đã quan tâm thăm hỏi các gia đình thương binh, liệt sỹ và gia đình có công với cách mạng nhân các dịp lễ, Tết. Hội cũng quan tâm, giúp đỡ gia đình CCB có hoàn cảnh khó khăn; kịp thời động viên, hỗ trợ cán bộ, hội viên trong hoạn nạn… Bằng tấm lòng đoàn kết, tương thân, tương ái, hội viên các cấp hội đã tích cực hưởng ứng phong trào “Ngày vì người nghèo”, “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”, gương mẫu thực hiện tốt công tác an sinh xã hội.
 
Từ năm 2018 đến nay, hàng năm, Hội CCB Khối CCQ tỉnh đã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức chương trình "Xuân biên giới” tại các xã miền núi, biên giới để trao tặng sách vở, thuốc men, quà tặng… cho các em học sinh, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, già làng, trưởng bản, người có công với cách mạng… với tổng trị giá gần 300 triệu đồng.
Tham gia gói bánh chưng trong khuôn khổ “Chương trình xuân biên giới”.
Tham gia gói bánh chưng trong khuôn khổ “Chương trình xuân biên giới”.

Thời gian qua, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các cấp Hội CCB Khối CCQ tỉnh đã kịp thời tăng cường những biện pháp cấp bách, vận động cán bộ, hội viên và nhân dân tích cực tham gia phòng, chống dịch. Tính đến ngày 31/12/2021, các cấp hội đã vận động quyên góp ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 chuyển về Ủy ban MTQVN các cấp và hỗ trợ các gia đình hội viên khó khăn do dịch Covid-19 với tổng giá trị gần 85 triệu đồng; chuyển tiền hỗ trợ triệu phần quà Đại đoàn kết về Trung ương Hội CCB Việt Nam hơn 10 triệu đồng…

Với những kết quả đạt được trong thời gian qua, Hội CCB Khối CCQ tỉnh đã được Trung ương Hội, UBND tỉnh, Hội CCB tỉnh tặng nhiều bằng khen, giấy khen cho tập thể và cá nhân; nhiều cán bộ, hội viên được các ngành, các cấp tặng danh hiệu chiến sĩ thi cơ sở, bằng khen, giấy khen, huân chương, huy chương các loại.
 
Trước yêu cầu nhiệm vụ của thời kỳ mới, đòi hỏi các cơ sở hội và toàn thể cán bộ, hội viên CCB trong khối không ngừng phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, truyền thống “Trung thành-Đoàn kết-Gương mẫu-Đổi mới”, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, góp phần xây dựng Quảng Bình trở thành tỉnh khá trong khu vực, Hội CCB Khối CCQ tỉnh đề ra chỉ tiêu cho nhiệm kỳ 2022-2027: Phấn đấu 100% cán bộ, hội viên CCB kiên định, vững vàng về chính trị, tư tưởng; phát triển trên 90% đối tượng đủ điều kiện kết nạp vào hội; 100% tổ chức hội hoàn thành và hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có 20-25% tổ chức hội  hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 98% trở lên cán bộ, hội viên hoàn thành và hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có 20%-25% cán bộ, hội viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ…
 
Đặng Thuyên
Chủ tịch Hội CCB Khối các cơ quan tỉnh

tin liên quan

Tiên phong, bản lĩnh và sáng tạo

(QBĐT) - Dù ở đâu, trên cương vị công tác nào, đoàn viên, thanh niên Bộ CHQS tỉnh cũng phát huy tốt vai trò trách nhiệm, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị trọng tâm là huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, tham gia hiệu quả các hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên.
 

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 16 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Từ ngày 20 đến ngày 22/6, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 16. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp.

Báo Quảng Bình noi gương Bác

(QBĐT) - Vận dụng sáng tạo tư tưởng Hồ Chí Minh về báo chí cách mạng, cán bộ, đảng viên, phóng viên, biên tập viên Báo Quảng Bình đã biến nhận thức thành hành động, luôn nỗ lực rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác, phấn đấu trở thành những người làm báo vừa "hồng", vừa "chuyên".