.

Đảng viên tuổi 18

.
13:39, Thứ Ba, 17/08/2021 (GMT+7)
(QBĐT) - Công tác phát triển đảng viên là học sinh THPT được coi là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong việc tìm ra những nhân tố tích cực để “ươm mầm”, kết nạp, tăng cường sức trẻ, sức chiến đấu cho Đảng. Do đó, thời gian qua, Đảng ủy, Ban giám hiệu (BGH) Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp đã thường xuyên quan tâm, kết nạp các đảng viên tuổi 18, giúp các em học sinh có thêm động lực để phấn đấu, rèn luyện và trưởng thành.
 
Vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng
 
Được đứng trong hàng ngũ của Đảng khi còn ngồi trên ghế nhà trường là ước mơ của nhiều học sinh và đó cũng là ước mơ của Trương Thị Quỳnh Anh, học sinh lớp 12 chuyên Văn, khóa 2018-2021. Trong 3 năm liền, Quỳnh Anh luôn là học sinh giỏi và xuất sắc, đặc biệt năm lớp 12 đoạt giải nhì quốc gia môn Văn. Quỳnh Anh cũng luôn tích cực tham gia các phong trào, hoạt động của trường, Đoàn trường tổ chức…
 
Ngày 7-8-2021, Quỳnh Anh vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Quỳnh Anh chia sẻ: “Em cảm thấy rất vui và tự hào. Đây là động lực lớn để em phấn đấu trở thành người đảng viên gương mẫu, sống có tinh thần trách nhiệm với những gì mình đã và sẽ làm. Thời gian tới, khi bước chân vào cánh cửa đại học-Học viện Báo chí và Tuyên truyền-em sẽ cố gắng học tập, rèn luyện trở thành một nhà báo giỏi, hy vọng có thể sẻ chia và giúp đỡ nhiều người trong xã hội”.
 
Để tạo điều kiện phát triển các đảng viên là học sinh, ngay từ đầu năm học, Đảng ủy, BGH Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp đã tổ chức diễn đàn cho học sinh tìm hiểu các tổ chức trong nhà trường; phổ biến các tiêu chí, điều kiện cần, đủ để được vào Đảng; thường xuyên nêu gương các anh chị đã vào Đảng tại trường để các em học tập, phấn đấu.
Đảng ủy, BGH Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp tặng hoa chúc mừng các đảng viên là học sinh được kết nạp Đảng ngày 7-8-2021.
Đảng ủy, BGH Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp tặng hoa chúc mừng các đảng viên là học sinh được kết nạp Đảng ngày 7-8-2021.
Bên cạnh đó, Đoàn trường, các hội, câu lạc bộ, đội, nhóm cũng tạo ra các chương trình, phần việc để học sinh tham gia và thể hiện bản lĩnh, năng lực của mình. Đảng ủy trường quan tâm cử các đảng viên, giáo viên thường xuyên bồi dưỡng, rèn luyện các học sinh có ý chí phấn đấu ngay từ sớm; động viên các em học tập, rèn luyện, tích cực tìm hiểu về Đảng và Bác Hồ…
 
Nhờ đó, từ khi thành lập đến nay (1996-2021), Đảng bộ Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp đã kết nạp Đảng cho 66 học sinh. Cô giáo Nguyễn Thị Hải Yến, Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp cho biết: “Công tác phát triển đảng viên là học sinh luôn được Đảng ủy, BGH nhà trường chú trọng thực hiện. Việc phát triển đảng viên là học sinh đã tạo động lực cho cá nhân mỗi học sinh trau dồi đạo đức, ý chí, biết cống hiến, nỗ lực trong phong trào, học tập để đạt thành tích cao nhất. Đảng ủy trường đã tạo được nguồn đảng viên trẻ có chất lượng”.
 
Từng bước trưởng thành
 
Với điều kiện được rèn luyện, trưởng thành từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, 66 đảng viên là học sinh Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp là niềm tự hào của trường qua bao thế hệ.
 
Anh Lê Đức Anh, Giáo sư trợ lý chuyên ngành Điện tử, Trường đại học Tokyo-Nhật Bản là cựu học sinh chuyên Toán, khóa 2001-2004 của trường, được kết nạp Đảng năm 2004. Sau khi tốt nghiệp THPT, bước chân vào giảng đường Trường đại học Bách khoa Hà Nội, anh Đức Anh đã phát huy tốt những thành tích đạt được, nhận học bổng Mext của Chính phủ Nhật Bản và sang học tập rồi trở thành Giáo sư trợ lý chuyên ngành Điện tử tại đây.
 
Anh Lê Đức Anh chia sẻ: “Được kết nạp Đảng khi còn là học sinh vừa tròn 18 tuổi, tôi rất vui và tự hào. Tôi luôn duy trì sinh hoạt Đảng đều đặn tại Chi bộ Tokyo 1. Ngoài việc nỗ lực rèn luyện bản thân, làm tốt công việc chuyên môn, hiện tôi đang tham gia mạng lưới kết nối Khoa học công nghệ-đổi mới sáng tạo và đào tạo nhân lực chất lượng cao Việt Nam-Nhật Bản, mong muốn góp một chút sức mình với sự phát triển của quê hương”.
 
Cũng là cựu học sinh Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp, đại úy Nguyễn Mạnh Tuấn, Bí thư Đoàn Thanh niên, cán bộ Cục Đào tạo, Bộ Công an từng là học sinh chuyên Địa khóa 2003-2006. Đạt nhiều thành tích nổi bật trong học tập và phong trào Đoàn, anh Tuấn vinh dự được kết nạp Đảng và tuyển thẳng vào Học viện Cảnh sát nhân dân năm 2006. Với thành tích thủ khoa của học viện, anh Tuấn được tiếp nhận về công tác tại Cục Đào tạo, Bộ Công an. Qua hơn 10 năm công tác tại đơn vị, anh Tuấn đã luôn nỗ lực hết mình để có nhiều đóng góp tích cực trong công tác chuyên môn, công tác Đảng và phong trào Đoàn…
Thầy giáo Lê Anh Vũ, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó hiệu trưởng Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp cho biết, điều kiện để học sinh được kết nạp Đảng tại trường, ngoài việc có nguyện vọng vào Đảng, đủ 18 tuổi, tư tưởng đạo đức tốt, động cơ phấn đấu trong sáng, các em phải là học sinh giỏi có thành tích nổi bật, hoạt động đoàn, hội năng nổ, thực sự là thủ lĩnh của thanh niên, có nhiều đóng góp trong các phong trào…

“Tôi rất vinh dự, tự hào được đứng vào hàng ngũ Đảng khi còn là học sinh THPT. Tôi luôn mong muốn bản thân có thật nhiều sức khỏe, nghị lực và ý chí để phấn đấu vượt khó, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, góp phần vào thành tích chung của đơn vị. Bản thân tôi luôn lấy 6 điều Bác Hồ dạy lực lượng Công an nhân dân làm kim chỉ nam, là mục đích, lý tưởng phấn đấu và hành động”, anh Nguyễn Mạnh Tuấn chia sẻ.

Quan tâm bồi dưỡng, kết nạp đảng viên mới, nhất là đảng viên trẻ là học sinh sẽ tạo môi trường, điều kiện để các em được thử thách bản thân, tiếp tục phấn đấu, cống hiến, trưởng thành, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng.
 
Cô giáo Nguyễn Thị Hải Yến cho biết: “Thời gian tới, Đảng ủy, BGH nhà trường tiếp tục có kế hoạch tạo điều kiện cho đoàn viên ưu tú đứng vào hàng ngũ của Đảng. Cụ thể, Đảng ủy sẽ chỉ đạo Đoàn trường, các chi bộ có kế hoạch phát triển đảng viên là học sinh (8-10 đảng viên/năm); phát hiện tạo điều kiện cho các đoàn viên ưu tú được rèn luyện, cống hiến và trưởng thành; phối hợp với phụ huynh cùng theo dõi từng bước trưởng thành của các em; tích cực tham mưu với Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, hàng năm cử 25-30 đoàn viên học sinh tham gia lớp cảm tình Đảng…”.
 
Lê Mai
,