"Hành trình nhân đạo-Trao nhận yêu thương"

  • 07:49 | Thứ Tư, 12/06/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Thực hiện Tháng Nhân đạo năm 2024, các cấp Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) trên địa bàn huyện Quảng Ninh đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, góp phần tạo động lực thúc đẩy người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.
 
Tháng Nhân đạo năm 2024 được thực hiện từ ngày 1-31/5 với chủ đề “Hành trình nhân đạo-Trao nhận yêu thương”. Chủ tịch Hội CTĐ huyện Quảng Ninh Phạm Thị Hồng Minh cho biết, để thu hút sự hưởng ứng, tham gia của nhiều tổ chức, đoàn thể và nhân dân trong Tháng Nhân đạo, góp phần lan tỏa tinh thần “tương thân, tương ái” trong cộng đồng, Hội CTĐ huyện đã đẩy mạnh tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của Tháng Nhân đạo bằng nhiều hình thức. Các cấp hội cung cấp thông tin kịp thời cho các tổ chức, nhà hảo tâm về hoàn cảnh, nhu cầu của những người yếu thế để có hình thức hỗ trợ, giúp đỡ phù hợp; sử dụng các nguồn đóng góp, hỗ trợ đúng mục đích, đúng đối tượng; công khai, minh bạch kết quả các đợt vận động, quyên góp ủng hộ…
 
Thực hiện phong trào “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, các cấp hội đã vận động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ 56 địa chỉ nhân đạo trên địa bàn huyện với tổng trị giá 442 triệu đồng.
Hội Chữ thập đỏ huyện Quảng Ninh trao tặng mô hình sinh kế cho người dân bản cây Sú, xã Trường Sơn.
Hội Chữ thập đỏ huyện Quảng Ninh trao tặng mô hình sinh kế cho người dân bản cây Sú, xã Trường Sơn.
Chủ tịch Hội CTĐ xã Vĩnh Ninh Đỗ Thị Cạnh cho biết, hưởng ứng cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, Hội CTĐ xã đã kêu gọi, ủng hộ và trích quỹ tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho 9 địa chỉ nhân đạo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn với tổng trị giá hơn 27 triệu đồng. Ngoài ra, tại các chi hội cũng xây dựng mô hình “mỗi chi hội-một địa chỉ nhân đạo” theo hình thức kêu gọi, ủng hộ kinh phí trao tặng quà cho các gia đình khó khăn, ốm đau, hoạn nạn với tổng trị giá hơn 27 triệu đồng. Tiêu biểu có: Chi hội Vĩnh Tuy 2 vận động hơn 15 triệu đồng hỗ trợ viện phí cho cháu Đỗ Thị Ngọc Oanh (bị bệnh xơ gan điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế); Chi hội Lệ Kỳ 1 vận động, hỗ trợ 7 triệu đồng viện phí cho anh Nguyễn Văn Long bị bệnh hiểm nghèo…
 
Những hoạt động thiết thực hưởng ứng Tháng Nhân đạo được Hội CTĐ các cấp huyện Quảng Ninh thực hiện đã góp phần cùng cấp ủy, chính quyền thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn. Toàn huyện đã kêu gọi, vận động các tổ chức, nhà hảo tâm đồng thời trích quỹ nhân đạo hỗ trợ đột xuất cho các đối tượng bị tai nạn rủi ro, ốm đau bệnh tật, chăm sóc sức khỏe nhân dân, phục vụ bữa ăn miễn phí cho bệnh nhân nghèo… với tổng trị giá trên 480 triệu đồng.
 
Hội CTĐ các cấp trên địa bàn huyện cũng đã trao tặng 488 suất quà cho các hộ gia đình khó khăn, trẻ khuyết tật, đối tượng bị tai nạn rủi ro, ốm đau bệnh tật, học sinh có hoàn cảnh khó khăn; tặng 1 máy phân tích miễn dịch huỳnh quang cho Trung tâm Y tế huyện, 3 bộ năng lượng mặt trời cho Trường mầm non Trường Sơn… với tổng trị giá trên 453 triệu đồng.
 
Theo Chủ tịch Hội CTĐ huyện Quảng Ninh Phạm Thị Hồng Minh, Tháng Nhân đạo năm 2024 tiếp tục làm chuyển biến mạnh mẽ nhận thức của cấp ủy, chính quyền, các tổ chức, cá nhân và nhân dân đối với công tác nhân đạo từ thiện và đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động thiện nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Ngoài hoạt động tặng quà, các cấp Hội CTĐ trong huyện tập trung đẩy mạnh các hoạt động cứu trợ xã hội, trao kinh phí hỗ trợ các địa chỉ nhân đạo, trẻ em khó khăn; xây mới và sửa chữa 4 ngôi nhà cho các gia đình khó khăn; hỗ trợ kinh phí điều trị bệnh và đầu tư mô hình sinh kế cho 52 trường hợp; tổ chức cắt tóc miễn phí cho 50 lượt người tại bản nước Đắng, xã Trường Sơn…
 
Bên cạnh đó, hưởng ứng cuộc vận động xây dựng quỹ nhân đạo 3 cấp năm 2024, các cấp hội CTĐ trên địa bàn huyện đã quyên góp ủng hộ xây dựng quỹ, tổng quỹ gần 200 triệu đồng.
 
Thông qua các hoạt động trong Tháng Nhân đạo năm 2024, nhiều người dân, hộ gia đình khó khăn trên địa bàn huyện Quảng Ninh đã nhận được sự quan tâm, sẻ chia của cộng đồng. Qua đó đã khơi dậy lòng nhân ái trong các tầng lớp nhân dân và trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, các lực lượng xã hội trong công tác nhân đạo và hoạt động CTĐ, góp phần quan trọng thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo, thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội trên địa bàn.
Lan Chi

tin liên quan

Tỷ lệ bao phủ BHYT tiệm cận mục tiêu toàn dân

Theo Bảo hiểm xã hội Việt Nam, số người tham gia bảo hiểm y tế năm sau luôn cao hơn năm trước, đặc biệt tỷ lệ người tham gia bảo hiểm y tế tăng trưởng bền vững trong bối cảnh nền kinh tế gặp khó khăn, thách thức nhiều hơn là thuận lợi.

Hơn cả tình thương!

(QBĐT) - Bằng trách nhiệm, tình yêu thương và trên hết là sự đồng cảm, thấu hiểu, sẻ chia, các cán bộ, nhân viên Trung tâm Công tác xã hội tỉnh đã dành sự quan tâm, chăm sóc đặc biệt cho các đối tượng yếu thế, trong đó có người khuyết tật. 

Phấn đấu có ít nhất 3.600 trẻ em từ 6-15 tuổi được dạy bơi an toàn

(QBĐT) - Sáng nay, 10/6, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tổ chức cuộc họp Ban điều phối dự án 3 cấp và hướng dẫn triển khai các hoạt động thuộc dự án "Hỗ trợ triển khai các can thiệp hiệu quả và bền vững phòng chống đuối nước trẻ em" giai đoạn 2024-2025 tại tỉnh Quảng Bình.