Nhiều hoạt động vui Tết và tặng quà cho các hoàn cảnh khó khăn

  • 21:15 | Thứ Bảy, 27/01/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, các đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh đã tổ chức các đoàn thăm và chương trình tặng quà, chúc Tết cho các gia đình chính sách, người có công cách mạng, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn và các đơn vị đặc thù trên địa bàn tỉnh...
 
* Ngày 27/1, tại bản Khe Ngát, thị trấn Nông trường Việt Trung (Bố Trạch), Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh phối hợp với Trung đoàn Bộ binh 996 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh) cùng các đơn vị đồng hành đã tổ chức chương trình Tết ấm cho đồng bào, thanh thiếu nhi nghèo.
aa
Đại diện lãnh đạo các đơn vị tặng quà cho người dân.
Tại chương trình, Ban Tổ chức đã trao 110 suất quà, gồm: Gạo và nhu yếu phẩm cho nhân dân trên địa bàn; 15 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trường tiểu học và THCS Ba Rền. 
 
Trong khuôn khổ chương trình, đồng bào dân tộc thiểu số nơi đây cũng đã được tuyên truyền pháp luật phòng, chống xâm hại trẻ em; khám và cấp phát thuốc miễn phí, cùng nhiều phần quà cho trẻ em. Tổng trị giá các hoạt động, phần quà trao tại chương trình hơn 80 triệu đồng.
aaa
Đại diện Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh tặng quà cho học sinh.
Chương trình Tết ấm cho đồng bào, thanh thiếu nhi nghèo là một trong những hoạt động thường niên của Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh phối hợp với các cơ quan, đơn vị, nhà tài trợ được tổ chức nhân dịp Tết Nguyên đán hàng năm, nhằm hướng về đồng bào, học sinh dân tộc thiểu số tại vùng sâu, vùng xa, biên cương Tổ quốc; đồng thời, thể hiện tình cảm, trách nhiệm vì cộng đồng của tuổi trẻ với những khó khăn của người dân, trẻ em nơi đây mỗi dịp Tết đến, xuân về. 
aa
Tặng quà cho dân bản Khe Ngát.
Trước đó, tại Chi nhánh Lâm trường Kiến Giang, thuộc Công ty TNHH MTV Lâm công nghiệp Long Đại, Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh cũng đã tổ chức chương trình Tết ấm cho thanh niên công nhân, người lao động và trao tặng 38 suất quà Tết (trị giá 500 nghìn đồng/suất) cho các đoàn viên, thanh niên công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn. 
 
Một số hình ảnh tại chương trình:
aa
Tuyên truyền pháp luật cho nhân dân.
aa
Tại Chi nhánh Lâm trường Kiến Giang, Đoàn khối Doanh nghiệp trao tặng quà Tết cho đoàn viên, thanh niên công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn. 
 
D.C.H
 
* Ngày 27/1, Thị đoàn Ba Đồn tổ chức chương trình "Xuân tình nguyện 2024" tại thôn Tân Sơn, xã Quảng Sơn. 
Chương trình đã tặng 44 suất quà Tết cho các em học sinh, hộ nghèo tại thôn Tân Sơn, Quảng Sơn, TX. Ba Đồn
Chương trình tặng quà Tết cho học sinh, hộ nghèo tại thôn Tân Sơn, Quảng Sơn (TX. Ba Đồn).
Thôn Tân Sơn, xã Quảng Sơn là một trong những địa bàn khó khăn của TX. Ba Đồn, đời sống bà con chủ yếu sống dựa vào nông nghiệp và trồng rừng. Với mong muốn bà con nhân dân và các học sinh nghèo đón Tết nguyên đán ấm áp hơn, Thị đoàn Ba Đồn đã phối hợp với các nhà hảo tâm tặng 44 suất quà, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng.
Thị đoàn Ba Đồn tổ chức khánh thành Công trình thanh niên “Tuyến đường điện sáng nông thôn mới nâng cao xã Quảng Sơn”
Thị đoàn Ba Đồn tổ chức khánh thành công trình thanh niên “Tuyến đường điện sáng nông thôn mới nâng cao xã Quảng Sơn”.
Bên cạnh đó, đoàn cơ sở Bệnh viên đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình đã tư vấn, khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho gần 100 người dân trong thôn với tổng trị giá 15 triệu đồng; Đoàn cơ sở Công an TX. Ba Đồn hỗ trợ người dân địa phương cài đặt định danh điện tử mức độ 2.
 
Trong dịp này, Thị đoàn Ba Đồn tổ chức khánh thành công trình thanh niên “Tuyến đường điện sáng nông thôn mới nâng cao xã Quảng Sơn” với tổng kinh phí 20 triệu đồng.
Lực lượng đoàn viên khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân địa phương.
Lực lượng đoàn viên khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân.
Bí thư thị đoàn Ba Đồn Nguyễn Vĩnh Quý, chương trình nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện và tinh thần thương thân, tương ái, sẻ chia của đoàn viên, thanh niên trên địa bàn; đồng thời góp phần mang lại niềm vui cho các em và gia đình hoàn cảnh khó khăn có một mùa xuân yêu thương, ấm áp và hạnh phúc. 
X.Phú
 
* Ngày 27/1, UBND xã Trường Sơn (Quảng Ninh) phối hợp với Đồn Biên phòng Làng Mô, Chi hội lữ hành Quảng Bình và các phóng viên báo chí Trung ương và địa phương tại Quảng Bình tổ chức chương trình “Chợ xuân 0 đồng và kết nối du lịch xã Trường Sơn”. 
Đông đảo
Đông đảo người dân xã Trường Sơn (Quảng Ninh) tham gia “Chợ xuân 0 đồng”.
Với sự kết nối, đồng hành tích cực của tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp hảo tâm, tổng trị giá các mặt hàng tại “Chợ xuân 0 đồng” gần 300 triệu đồng với 17 gian hàng bao gồm đầy đủ các nhu yếu phẩm, vật dụng gia đình, công cụ sản xuất và các mặt hàng đặc trưng trong dịp Tết.
 
Chương trình thu hút đông đảo bà con đồng bào dân tộc thiểu số tại các bản trên địa bàn xã Trường Sơn tham gia phiên chợ bằng phiếu mua hàng do Ban Tổ chức phát. Phiên chợ diễn ra trong không khí sôi nổi, thiết thực, được bà con và chính quyền địa phương đánh giá cao.
 
Cùng với việc tổ chức bán hàng không đồng, chương trình còn mang đến những tiết mục văn nghệ sôi nổi, vui tươi và các hoạt động giao lưu văn hoá mang đậm bản sắc của đồng bào Bru-Vân Kiều.
 
Tại chương trình, Ban Tổ chức và các nhà tài trợ trao tặng nhiều phần quà cho bà con dân bản và học sinh; trao tặng nông cụ sản xuất cho người dân... với tổng trị giá hơn 50 triệu đồng.
 
Dịp này, Chi hội lữ hành Quảng Bình và Công ty TNHH SX&TM Trường Tuấn (điểm du lịch Chà Rào-Chà Cùng), Công ty TNHH Xuân Mai (Khu du lịch sinh thái Sơn Kiều) đã ký kết hợp tác kết nối du lịch xã Trường Sơn năm 2024.
 
Các hoạt động phong phú tại chương trình “Chợ xuân 0 đồng và kết nối du lịch xã Trường Sơn” đã góp phần mang niềm vui và không gian đậm sắc màu lễ hội đến với đồng bào dân tộc các bản biên giới trước thềm xuân mới 2024.
 
Một số hình ảnh tại chương trình:
 
Lan Chi
 
* Ngày 26-27/1, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Quảng Ninh phối hợp với CLB Cháo yêu thương huyện, Hội đồng hương Quảng Bình tại Hà Nội và Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh tổ chức trao tặng quà Tết cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Quảng Ninh.
Hội CTĐ huyện Quảng Ninh đã phối hợp với CLB Cháo yêu thương huyện trao quà cho bà con bản Lâm Ninh, xã Trường Xuân.
Hội CTĐ huyện Quảng Ninh và CLB Cháo yêu thương huyện trao quà cho bà con bản Lâm Ninh, xã Trường Xuân (Quảng Ninh).
Hưởng ứng phong trào “Tết Nhân ái xuân Giáp Thìn 2024” do Hội CTĐ tỉnh phát động, Hội CTĐ huyện Quảng Ninh phối hợp với CLB Cháo yêu thương huyện tổ chức chương trình trao tặng 56 suất quà Tết cho bà con bản Lâm Ninh, xã Trường Xuân (Quảng Ninh). Mỗi suất quà trị giá gần 400 nghìn đồng, gồm: Bánh chưng, gạo, mứt và các loại nhu yếu phẩm khác.
 
Dịp này, đoàn cũng đã trao tặng 70 suất quà cho học sinh bản Lâm Ninh, gồm: Sữa và các loại bánh kẹo. Tổng trị giá của chương trình trao tặng quà lần này hơn 23 triệu đồng.
Hội đồng hương Quảng Bình tại Hà Nội trao tiền hỗ trợ sửa chữa nhà ở cho bà Võ Thị Diên ở thôn Hoành Vinh, xã An Ninh.
Hội đồng hương Quảng Bình tại Hà Nội trao tiền hỗ trợ sửa chữa nhà ở cho bà Võ Thị Diên ở thôn Hoành Vinh, xã An Ninh (Quảng Ninh).
Trước đó, Hội CTĐ huyện Quảng Ninh cũng đã phối hợp với Hội đồng hương Quảng Bình tại Hà Nội và Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh đến thăm và trao tặng 25 suất quà (mỗi suất 1 triệu đồng) cho các trẻ em đang phục hồi chức năng tại Trung tâm Phục hồi chức năng trẻ khuyết tật huyện Quảng Ninh; trao tặng 5 triệu đồng hỗ trợ bếp ăn tình thương tại Bệnh viện đa khoa huyện Quảng Ninh;  thăm và trao tặng 20 triệu đồng hỗ trợ kinh phí sửa chữa nhà ở cho bà Võ Thị Diên ở thôn Hoành Vinh, xã An Ninh (Quảng Ninh). 
 
Đây là những hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm chia sẻ, động viên người dân vượt qua hoàn cảnh khó khăn để đón một cái Tết cổ truyền vui vẻ và ấm áp. 
L.Chi

 

tin liên quan

TP. Đồng Hới: Tổ chức chương trình "Xuân yêu thương trên bản Rào Con"

(QBĐT) - Chiều tối 26/1, Ủy ban MTTQVN TP. Đồng Hới và các đoàn thể chính trị-xã hội thành phố tổ chức chương trình "Xuân yêu thương trên bản Rào Con" (thị trấn Phong Nha, Bố Trạch).

Ấm áp chương trình xuân biên giới

(QBĐT) - Ngày 26-27/1, Đoàn Thanh niên, Hội Cựu chiến binh Khối các Cơ quan tỉnh, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, huyện Đoàn Minh Hóa, Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Cha Lo và các nhà tài trợ đã phối hợp tổ chức chương trình xuân biên giới 2024 tại xã Dân Hóa (Minh Hóa).

Trao quà "Tết yêu thương" cho người khuyết tật và trẻ mồ côi

(QBĐT) - Ngày 26/1, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi (NKT-TMC) tỉnh tổ chức trao quà chương trình "Tết yêu thương" cho NKT-TMC TP. Đồng Hới.