Sẵn sàng ứng phó với cơn bão số 5

  • 17:47 | Thứ Bảy, 11/09/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Trước diễn biến của bão số 5, dự báo trên địa bàn tỉnh Quảng Bình sẽ có mưa lớn, trong ngày 11-9, chính quyền, lực lượng chức năng các địa phương đã triển khai nhiều phương án nhằm sẵn sàng ứng phó và giảm thiểu những thiệt hại do mưa bão gây ra. 
 
Minh Hóa: Chủ động dự trữ lương thực mùa mưa lũ
 
Ngày 11-9,  UBND huyện Minh Hóa đã vận chuyển lương thực dự trữ đến Đồn Biên phòng Cà Xèng, xã Thượng Hóa để hỗ trợ bà con khi có bão lũ chia cắt.
3,5 tấn gạo đến Đồn Biên phòng Cà Xèng, xã Thượng Hóa để dự trữ và cứu đói kịp thời cho Nhân dân.
3,5 tấn gạo đến Đồn Biên phòng Cà Xèng, xã Thượng Hóa để dự trữ và cứu đói kịp thời cho nhân dân.
Ba bản của đồng bào Rục ở xã Thượng Hóa là địa bàn thường xuyên bị lũ chia cắt nhiều ngày, đời sống của bà con gặp rất nhiều khó khăn. Nhằm chủ động nguồn lương thực bảo đảm đời sống của bà con trong thời gian lũ chia cắt, UBND huyện Minh Hóa đã vận chuyển 3,5 tấn gạo đến Đồn Biên phòng Cà Xèng, xã Thượng Hóa để dự trữ và cứu đói kịp thời cho nhân dân. 
 
UBND huyện cũng chỉ đạo xã Thượng Hóa cử cán bộ địa bàn bám sát, nắm bắt tình hình của dân bản mỗi khi mưa lũ xảy ra để có biện pháp ứng phó kịp thời.
 
Chí Tuân
Đài TT-TH Minh Hóa
 
* Tuyên Hóa: Di dời gần 400 lồng cá đến nơi tránh lũ an toàn
 
Trước diễn biến của cơn bão số 5, huyện Tuyên Hóa đã chỉ đạo các địa phương triển khai phương án phòng, chống lũ, đặc biệt là di dời lồng, bè nuôi cá trên sông Gianh đến nơi tránh trú an toàn.
 
Huyện Tuyên Hóa có 396 lồng, bè nuôi cá trên sông Gianh, tập trung nhiều nhất ở các xã Châu Hóa, Tiến Hóa, Mai Hóa, Đức Hóa và Thạch Hóa. Thực hiện sự chỉ đạo của UBND huyện, trong những ngày qua, các địa phương đã tập trung tuyên truyền, hướng dẫn người dân di chuyển lồng bè vào gần bờ, neo đậu an toàn và yêu cầu người dân không được ở lại trên lồng bè, có phương án phòng chống bão, lũ, đảm bảo an toàn về người và tài sản. 
Người dân Thôn Thanh Tiến, xã Tiến Hóa di chuyển thuyền bè, lồng cá để tránh lũ
Người dân thôn Thanh Tiến, xã Tiến Hóa di chuyển thuyền bè, lồng cá để tránh lũ
Ông Đinh Xuân Thương, Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Tuyên Hóa cho biết, nhận định bão số 5 sẽ gây mưa lớn, khả năng xảy ra ngập lụt, lũ quét và sạt lở đất nên Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn kiêm phòng thủ dân sự huyện Tuyên Hóa đã chỉ đạo các xã, thị trấn tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn người dân chủ động phòng chống bão, lũ. Đặc biệt, huyện Tuyên Hóa có số lượng lồng, bè nuôi cá trên sông tương đối lớn nên đã kêu gọi người dân đưa lồng bè vào nơi tránh trú an toàn. Bên cạnh đó, chỉ đạo các địa phương chuẩn bị lực lượng, phương tiện sẵn sàng ứng cứu khi có tình huống xảy ra.
 
Với tinh thần chủ động, không chủ quan, xem nhẹ, huyện Tuyên Hóa đang triển khai các biện pháp ứng phó với bão số 5, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra.
 
Văn Tư
 
* Công an huyện Bố Trạch giúp dân thu hoạch sắn “chạy bão”
 
Cũng trong sáng ngày 11-9, Công an huyện Bố Trạch đã huy động cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị tham gia giúp dân thu hoạch sắn “chạy bão”.
Hơn 20 cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Bố Trạch tham gia giúp dân thu hoạch sắn.
Hơn 20 cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Bố Trạch tham gia giúp dân thu hoạch sắn.
Dự báo bão số 5 sắp đổ bộ vào đất liền và những ngày qua do mưa lớn trong khi đó, tại địa bàn thị trấn Hoàn Lão hiện có 7ha sắn của người dân nằm ở những vùng trũng thấp đang có nguy cơ bị ngập. Trước tình hình trên, Công an huyện Bố Trạch đã huy động hơn 20 cán bộ, chiến sỹ và 2 xe ô tô tải để tham gia hỗ trợ người dân. 
 
Với tinh thần trách nhiệm cao, cùng sự nhiệt tình, hăng hái, các cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Bố Trạch đã không quản ngại khó khăn, vất vả, cùng người dân thu hoạch hàng tấn sắn để đưa đi tiêu thụ. Qua đó, góp phần giảm bớt những thiệt hại do thiên tai có thể xảy ra, giúp người dân ổn định cuộc sống.
 
Tiến Thành
Đài TT-TH Bố Trạch