.

Minh Hóa: Tiếp nhận thêm 68 công dân vào khu cách ly tập trung

.
12:08, Chủ Nhật, 01/08/2021 (GMT+7)
(QBĐT) - Tối 31-7, huyện Minh Hóa đã kích hoạt khu cách ly tập trung số 2 tại Trung tâm Chính trị huyện và tiếp nhận 68 công dân vào cách ly tập trung. Đây là những công dân trở về từ các tỉnh, thành phố phía Nam. 
Các công dân đi từ các tỉnh thành phía Nam về được đón vào khu cách ly.
Các công dân đi từ các tỉnh thành phía Nam về được đón vào khu cách ly.
Trong số 68 công dân có 10 trẻ em và 1 phụ nữ có bầu 8 tháng. Trong đó đi từ Đồng Nai về 26 công dân, TP Hồ CHí Minh 11 công dân, Bình Dương 25 công dân, Khánh Hòa 2 công dân, Đà Nẵng 3 công dân và từ Lào về 1 công dân.
 
Sau khi về đến chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 phía Nam ở xã Sen Thủy, huyện Lệ Thủy, các công dân được các lực lượng chức năng của huyện hỗ trợ đưa về khu cách ly. Tại đây, các công dân được hướng dẫn thực hiện các biện pháp an toàn phòng chống dịch Covid 19, hỗ trợ ăn uống kịp thời.
Các công dân được hướng dẫn làm thủ tục và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch khi vào khu cách ly.
Các công dân được hướng dẫn làm thủ tục và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch khi vào khu cách ly.
Đến thời điểm này, huyện Minh Hóa có 150 công dân đang cách ly tại 2 trung tâm cách ly tập trung của huyện, trong đó tại Trung tâm Giáo dục - Dạy nghề huyện có 72 công dân, tại Trung tâm Chính trị huyện 86 công dân và Bệnh viện đa khoa huyện Minh Hóa 10 công dân, trong số này có 71 người đi về từ vùng dịch. 
 
Công tác kiểm soát, bảo đảm an ninh trật tự cũng như khâu chăm sóc các công dân cách ly được huyện Minh Hóa thực hiện chu đáo, công dân chấp hành tốt các quy định trong khu cách ly.
 
Phan Phương
 
 
 
,
  • Bố Trạch: Tiếp nhận 69 công dân vào khu cách ly tập trung

    (QBĐT) - Tối 31-7, huyện Bố Trạch đã kích hoạt khu cách ly (KCL) tập trung 2 tại Trung tâm Giáo dục-Dạy nghề huyện (xã Trung Trạch) và tiếp nhận 69 công dân trở về từ các địa phương phía Nam.  

    31/07/2021
    .
  • Bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm tại khu cách ly tập trung

    (QBĐT) - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, cùng với việc quan tâm, theo dõi sức khỏe, điều kiện sinh hoạt cho các cán bộ, chiến sỹ, công dân tại các khu cách ly y tế tập trung, vấn đề bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) là một trong những nhiệm vụ đang được thực hiện nghiêm ngặt tại những nơi này.
     
    31/07/2021
    .
  • Tặng quà cho bé sơ sinh 9 ngày tuổi cùng bố mẹ về quê tránh dịch

    (QBĐT) - Gần giữa trưa 31-7, vợ chồng anh Xồng Bá Xò (xã Tam Hợp, huyện Tương Dương, Nghệ An) cùng con trai mới 9 ngày tuổi chạy xe máy từ Bình Dương trở về quê đã đến Chốt kiểm soát phòng chống dịch bệnh Covid-19 phía Nam tỉnh Quảng Bình tại xã Sen Thủy, huyện Lệ Thủy.

    31/07/2021
    .
  • Người dân dần thích nghi cuộc sống trong khu phong tỏa

    (QBĐT) - Hơn 1 tuần thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, tại khu vực phong tỏa của phường Nam Lý, TP. Đồng Hới, người dân đang từng bước vượt qua khó khăn, thích nghi dần với cuộc sống dưới sự giúp đỡ của cán bộ y tế, các cấp chính quyền, bảo đảm sinh hoạt thường nhật vẫn diễn ra ổn định.

    31/07/2021
    .
  • Viên bi nhỏ... lăn giữa tâm dịch

    (QBĐT) - Thành phố Hồ Chí Minh qua hơn 60 ngày đối mặt với đại dịch Covid-19. Ngay giữa tâm dịch có một người con quê hương Quảng Bình đang ngày đêm đồng hành cùng bà con nghèo chống dịch. 

    31/07/2021
    .
  • Thiếu ý thức!

    (QBĐT) - Đang ngồi làm việc trong phòng, chị H. và chị T. giật mình khi thấy nhân viên thu tiền điện thoại của một nhà mạng trên địa bàn xông thẳng vào phòng.

    01/08/2021
    .
  • Kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Cửa khẩu quốc tế Cha Lo

    (QBĐT) - Chiều 31-7, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh do đồng chí Trịnh Thanh Bình, Tỉnh ủy viên, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tinh làm trưởng đoàn đã kiểm tra việc thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại khu vực Cửa khẩu quốc tế Cha Lo, xã Dân Hóa, huyện Minh Hóa sau khi phát hiện trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại một khách sạn trên địa bàn.

    01/08/2021
    .
  • Người thương binh vui thú điền viên

    (QBĐT) - Điền viên, đúng nghĩa của từ này: ruộng vườn. Ông quản lý một vùng ruộng nương rộng đến 5ha. Trong đó, có 1,8ha lúa một vụ, sắn, đất trồng đậu đỗ các loại. Nhiều nhất là vườn cao su, cây ăn trái, chè xanh và ao cá.

    01/08/2021
    .