.

Thiếu ý thức!

.
07:45, Chủ Nhật, 01/08/2021 (GMT+7)
(QBĐT) - Đang ngồi làm việc trong phòng, chị H. và chị T. giật mình khi thấy nhân viên thu tiền điện thoại của một nhà mạng trên địa bàn xông thẳng vào phòng. Bực mình, chị H. nói:
 
- Ơ sao chị lại vào đây? Cơ quan có quy định không cho người ngoài vào, trừ trường hợp đặc biệt rồi mà!
 
- Thì tôi có thấy ai nói gì đâu. Mà tôi chỉ thu tiền một lúc rồi đi chứ có ở lâu đâu. - chị nhân viên thu tiền điện thoại chống chế.
Minh họa: Minh Quý
Minh họa: Minh Quý
- Chị nói thế là không được! Cơ quan có đặt biển không cho người ngoài vào, chị không thấy à? Có thể bảo vệ bận đi đâu đó chưa kịp nhắc nhở, nhưng chị thấy thế thì cũng hỏi ý kiến người trong cơ quan đã chứ. Đang giãn cách xã hội phòng, chống Covid-19, ai cũng thiếu ý thức như chị thì biết làm sao?! Xin lỗi, nói gở, nếu chẳng may chị là F0 hoặc F1 thì gây hệ lụy cho bao người! - chị T. nói thêm vào.
 
- Thôi tôi biết rồi, lần sau tôi sẽ để ý hơn! - Nói rồi chị nhân viên thu tiền điện thoại ra về. Chị H. và chị T. nhìn nhau bảo: "Phải báo với sếp để siết chặt hơn mới được!".
 
Tâm An
,
  • Tặng quà cho bé sơ sinh 9 ngày tuổi cùng bố mẹ về quê tránh dịch

    (QBĐT) - Gần giữa trưa 31-7, vợ chồng anh Xồng Bá Xò (xã Tam Hợp, huyện Tương Dương, Nghệ An) cùng con trai mới 9 ngày tuổi chạy xe máy từ Bình Dương trở về quê đã đến Chốt kiểm soát phòng chống dịch bệnh Covid-19 phía Nam tỉnh Quảng Bình tại xã Sen Thủy, huyện Lệ Thủy.

    31/07/2021
    .
  • Covid-19 và "bài toán" về hay ở?

    (QBĐT) - Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, những ngày gần đây, nhiều lao động tại TP. Hồ Chí Minh đã về quê tránh dịch bằng xe mô tô. Đến thời điểm này, Quảng Bình có khoảng 500 người dân về quê bằng xe mô tô đang được cách ly. 

    31/07/2021
    .
  • Bố Trạch: Tiếp nhận 69 công dân vào khu cách ly tập trung

    (QBĐT) - Tối 31-7, huyện Bố Trạch đã kích hoạt khu cách ly (KCL) tập trung 2 tại Trung tâm Giáo dục-Dạy nghề huyện (xã Trung Trạch) và tiếp nhận 69 công dân trở về từ các địa phương phía Nam.  

    31/07/2021
    .
  • Viên bi nhỏ... lăn giữa tâm dịch

    (QBĐT) - Thành phố Hồ Chí Minh qua hơn 60 ngày đối mặt với đại dịch Covid-19. Ngay giữa tâm dịch có một người con quê hương Quảng Bình đang ngày đêm đồng hành cùng bà con nghèo chống dịch. 

    31/07/2021
    .
  • Bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm tại khu cách ly tập trung

    (QBĐT) - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, cùng với việc quan tâm, theo dõi sức khỏe, điều kiện sinh hoạt cho các cán bộ, chiến sỹ, công dân tại các khu cách ly y tế tập trung, vấn đề bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) là một trong những nhiệm vụ đang được thực hiện nghiêm ngặt tại những nơi này.
     
    31/07/2021
    .
  • Người dân dần thích nghi cuộc sống trong khu phong tỏa

    (QBĐT) - Hơn 1 tuần thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, tại khu vực phong tỏa của phường Nam Lý, TP. Đồng Hới, người dân đang từng bước vượt qua khó khăn, thích nghi dần với cuộc sống dưới sự giúp đỡ của cán bộ y tế, các cấp chính quyền, bảo đảm sinh hoạt thường nhật vẫn diễn ra ổn định.

    31/07/2021
    .
  • Cuộc sống trong khu phong tỏa ở Dân Hóa

    (QBĐT) - Hơn 10 ngày thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, với sự hỗ trợ giúp đỡ của cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp và các tổ chức đoàn thể xã hội, hơn 2.000 người dân ở 3 bản Bãi Dinh, Y Leng và K.Ai (xã Dân Hóa, huyện Minh Hóa) đã từng bước vượt qua khó khăn, dần thích nghi với cuộc sống trong khu phong tỏa.

    30/07/2021
    .
  • Người thương binh vui thú điền viên

    (QBĐT) - Điền viên, đúng nghĩa của từ này: ruộng vườn. Ông quản lý một vùng ruộng nương rộng đến 5ha. Trong đó, có 1,8ha lúa một vụ, sắn, đất trồng đậu đỗ các loại. Nhiều nhất là vườn cao su, cây ăn trái, chè xanh và ao cá.

    01/08/2021
    .