Xử lý mạnh tay, may ra..!

  • 08:41 | Chủ Nhật, 04/07/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sao chị lại đỗ xe ngay dưới chân cầu như thế? Bao nhiêu người đang đợi chị giữa trưa nắng đổ lửa, chị không thấy à?!
 
- Tôi dừng mua chút hàng, xong tôi đi ngay, có gì mà anh khó chịu thế?!
Minh họa: Minh Quý
Minh họa: Minh Quý
Đang mua đồ dùng tại một cửa hàng cạnh chân cầu vượt, thấy có người lời qua tiếng lại, bác A. liền chạy ra nghe ngóng. Lại gần hỏi han những người xung quanh, bác được biết, một chị đi xe ô tô đang dừng xe ngay chân cầu để mua khoai lang. Mãi chọn khoai và mặc cả, chị ta dừng xe khá lâu, khiến những xe phía sau không thể lưu thông. Ấy vậy mà khi có người góp ý, chị ta lại tỏ ra khó chịu và khá “bình chân”, vẫn tiếp tục chọn hàng. Quá bức xúc, bác A. can thiệp:
 
- Chị vừa phải thôi chứ, làm gì cũng có ý thức, nghĩ tới người xung quanh một chút! Việc làm của chị đang gây cản trở giao thông, làm tăng nguy cơ gây tai nạn giao thông cho người đi đường đấy, chị không thấy à?!
 
Quay sang người bán khoai lang ở chân cầu, bác A. nói tiếp:
 
- Còn chị nữa, chị không biết buôn bán ở đây là vi phạm hành lang an toàn giao thông à? Lần sau chị đưa vào bán ở đúng khu vực quy định, nếu không chúng tôi sẽ báo với cơ quan chức năng xử lý đấy! Chắc phải xử phạt mạnh tay may ra các chị mới “tỉnh ngộ”!
 
Tâm An