TP. Đồng Hới: Họp khẩn cấp lên phương án ứng phó tình huống dịch bệnh Covid-19

  • 07:00 | Thứ Năm, 22/07/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Tối 21-7-2021, ngay sau khi Ban Chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh công bố trường hợp Ng.K.Ch ở ngõ 33 đường Hoàng Diệu, phường Nam Lý (TP. Đồng Hới) dương tính với SARS-CoV-2, BCĐ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 TP. Đồng Hới đã tổ chức họp khẩn cấp lên phương án ứng phó tình huống dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp trên địa bàn do đồng chí Hoàng Ngọc Đan, Chủ tịch UBND TP. Đồng Hới, Trưởng BCĐ chủ trì.

Đồng chí Chủ tịch UBND TP. Đồng Hới Hoàng Ngọc Đan chủ trì cuộc họp khẩn cấp lên phương án ứng phó tình huống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn.
Đồng chí Chủ tịch UBND TP. Đồng Hới Hoàng Ngọc Đan chủ trì cuộc họp khẩn cấp lên phương án ứng phó tình huống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn.

Qua xác minh lịch trình di chuyển của trường hợp Ng.K.Ch, Công an TP. Đồng Hới đã có kết quả bước đầu truy vết được 43 trường hợp F1 là hành khách mà tài xế đã chở và 5 trường hợp chưa liên lạc được. Trong đó, các trường hợp F1 liên quan đến hầu hết các xã, phường trên địa bàn thành phố.

Hiện, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh đã cung cấp danh sách một số trường hợp F1 có tiếp xúc  với Ng.K.Ch trong thời gian từ ngày 14-7 đến ngày 20-7-2021. 

Tại cuộc họp, các thành viên BCĐ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 TP. Đồng Hới đã trao đổi, thảo luận một số phương án kiểm soát và phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại các xã, phường; đồng thời, đề xuất các giải pháp triển khai phòng, chống dịch bệnh đạt hiệu quả cao nhất, không để dịch bệnh lây lan tại cộng đồng. 
 
Trên cơ sở tình hình thực tế và đề xuất của các xã, phường, đồng chí Chủ tịch UBND TP. Đồng Hới Hoàng Ngọc Đan lưu ý các địa phương khẩn trương phối hợp đưa các trường hợp F1 đi cách ly tập trung ngay trong đêm; thông tin tuyên truyền về tình hình dịch để người dân nắm bắt chính xác, tự phòng tránh cho bản thân, người nhà và đề cao cảnh giác, không được chủ quan, không gây hoang mang trong cộng đồng; tiếp tục truy vết các trường hợp  liên quan và đẩy mạnh hoạt động giám sát phát hiện sớm các đối tượng nghi ngờ để điều tra tổ chức cách ly và xử lý theo quy định; rà soát những khu vực có nguy cơ cao, tiếp tục triển khai xử lý môi trường, phun hóa chất khử khuẩn phòng bệnh…
 
Các xã, phường, Trung tâm Y tế thành phố, Bệnh viện đa khoa TP. Đồng Hới rà soát thuốc, vật tư, trang thiết bị… để sẵn sàng phòng, chống dịch với tinh thần cao nhất và cho tình huống dịch bệnh xấu nhất có thể xảy ra; có phương án đề xuất các nhu yếu phẩm, lương thực, thực phẩm cần thiết cho người dân, tránh hiện tượng tích trữ, găm hàng…; tăng cường hỗ trợ nhân lực thực hiện nhiêm vụ đưa người đi cách ly; lên phương án phong tỏa, giãn cách xã hội ngay trong đêm để tăng cường kiểm soát, phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn…
 
N.L