Làm ruốc bông và cá khô rim gửi tặng vùng dịch ở Bắc Giang

  • 15:21 | Thứ Năm, 03/06/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Hưởng ứng thư kêu gọi toàn dân đoàn kết, ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh, nhiều tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh đã đứng ra quyên góp, mua nhu yếu phẩm gửi tặng vùng dịch Bắc Giang… 
 
Cụ thể, trong những ngày qua, anh Nguyễn Văn Chiến, quản trị viên nhóm Otofun Quảng Bình và nhóm chị em phụ nữ ở phường Phú Hải (TP.Đồng Hới) đã không quản ngại cái nắng trên 40 độ C, miệt mài làm những hộp ruốc bông để gửi tặng các y, bác sĩ đang làm nhiệm vụ ở vùng dịch Bắc Giang. Kết quả, đến thời điểm này, nhóm đã làm được gần 100 hộp ruốc loại 500 gram để kịp gửi đi.
Nhóm chị em phụ nữ ở phường Phú Hải đang làm ruốc bông để gửi tặng các y, bác sỹ đang làm nhiệm vụ ở Bắc Giang.
Nhóm chị em phụ nữ ở phường Phú Hải đang làm ruốc bông để gửi tặng các y, bác sỹ đang làm nhiệm vụ ở Bắc Giang.
Anh Chiến cho biết, trong đợt lũ 2020, đồng bào cả nước kéo từng đoàn xe dài hàng chục cây số, dồn hết sức lực, của cải để hướng về miền Trung nói chung và Quảng Bình nói riêng. Bây giờ, thấy Bắc Giang ngày đêm gồng mình chống dịch, đội ngũ y, bác sĩ kiệt sức vì làm việc quá tải, hàng nghìn công nhân phải đi cách ly thiếu thốn mọi bề nên anh và những thành viên trong nhóm Otofun Quảng Bình đã đứng ra kêu gọi các nhà hảo tâm chung tay đóng góp, hướng về Bắc Giang.
Anh Nguyễn Văn Chiến và nhóm đang chuẩn bị hàng nhu yếu phẩm để chở hàng ra Hà Nội ủng hộ Bắc Giang.
Anh Nguyễn Văn Chiến và nhóm đang chuẩn bị hàng nhu yếu phẩm để chở hàng ra Hà Nội ủng hộ Bắc Giang.
Tính đến thời điểm này, nhóm anh Chiến gây quỹ được 50 triệu đồng cùng nhiều nhu yếu phẩm thiết yếu. Cụ thể là 1 tấn gạo, 100 giường xếp, 70 kg thịt chà bông, 300 thùng nước chanh muối, hơn 100 kg cá tươi và khô, 100 thịt hộp, 20 thùng sữa trẻ em. Theo kế hoạch, ngày 4-6, nhóm của anh Chiến sẽ dùng 3 xe bán tải và 1 xe tải chở hàng ra Hà Nội. Từ đây, đội xe bán tải Hà Nội sẽ hỗ trợ đưa hàng tiếp tế lên Bắc Giang. Hiện nhóm đã liên lạc với Hội Chữ thập đỏ Bắc Giang để nhận và phân phối hàng. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bắc Giang sẽ hướng dẫn đoàn cụ thể về phương thức đến và đi, cũng như thông tin tình hình thực tế tại địa phương.
 
Cùng chung tay “góp yêu thương đến Bắc Giang”, chị em phụ nữ ở thôn Trung Hòa, xã Hải Phú (Bố Trạch) cũng đang khẩn trương kêu gọi đóng góp ủng hộ Bắc Giang. Chị Hồ Thị Hương, Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ thôn Trung Hòa cho biết, đến thời điểm này chị em trong chi hội đã gom được 50 kg cá khô cùng 100 lon đậu lạc và đang khẩn trương làm món các khô rim đậu lạc để đóng gói gửi tặng bà con ở vùng dịch Bắc Giang.
 
Phan Phương