Hoàn thành công trình "Ánh sáng vùng biên" cho người dân xã biên giới Thượng Trạch

  • 08:17 | Thứ Hai, 07/06/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sau gần 1 tháng triển khai, vừa qua Đồn Biên phòng Cà Roòng, Bộ đội Biên phòng tỉnh đã tiến hành trao tặng công trình “Ánh sáng vùng biên” cho 10 thôn của xã Thượng Trạch, huyện Bố Trạch.
 
Mặc dù thời tiết nắng nóng khắc nghiệt và tập trung tổng lực quân số cho công tác phòng, chống dịch Covid-19, song cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Cà Roòng đã huy động gần 100 ngày công để nỗ lực thi công và bàn giao công trình “Ánh sáng vùng biên” cho đồng bào Ma Coong trên địa bàn biên giới xã Thượng Trạch. Công trình có tổng chiều dài hơn 5km với trên 200 bộ cột đèn sử dụng năng lượng mặt trời để chiếu sáng. Công trình có tổng số vốn gần 300 triệu đồng. 
Cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Cà Roòng tích cực thi công để hoàn thành và bàn giao công trình “Ánh sáng vùng biên” cho bà con xã Thượng Trạch.
Cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Cà Roòng tích cực thi công để hoàn thành và bàn giao công trình “Ánh sáng vùng biên” cho bà con xã Thượng Trạch.
Thiếu tá Nguyễn Chí Thanh, Chính trị viên Đồn Biên phòng Cà Roòng cho biết, công trình “Ánh sáng vùng biên” sử dụng năng lượng mặt trời sẽ giúp bà con thuận tiện trong việc đi lại khi qua những đoạn đường dốc núi quanh co và là nơi để cho các cháu nhỏ chơi đùa vào ban đêm. Thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục tìm nguồn kinh phí để triển khai công trình ở những nơi chưa có hệ thống điện chiếu sáng trên các trục đường giao thông.
 
                                                                                      Nguyễn Thành Phú