Khen thưởng các lực lượng trong vụ việc phát hiện người nhập cảnh trái phép

  • 08:48 | Thứ Sáu, 28/05/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
* Ngày 27-5, đại tá Trịnh Thanh Bình, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh cùng đại diện lãnh đạo huyện Quảng Trạch đã đến chúc mừng và thưởng nóng cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Roòn vì đã có thành tích trong việc truy bắt các đối tượng vận chuyển 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép.
 
Tặng hoa và chúc mừng cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Roòn, lãnh đạo Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh và lãnh đạo huyện Quảng Trạch đã ghi nhận những nỗ lực của cán bộ, chiến sỹ Đồn BP Roòn. Chỉ trong thời gian ngắn, với sự chỉ đạo quyết liệt, bố trí lực lượng hợp lý, đơn vị đã phát hiện và bắt giữ các đối tượng nói trên.
Đồng chí Đại tá Trịnh Thanh Bình, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh tặng quà động viên cán bộ, chiến sỹ Đồn BP Roòn.
Đồng chí Đại tá Trịnh Thanh Bình, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh tặng quà động viên cán bộ, chiến sỹ Đồn BP Roòn.
Đồng chí Trịnh Thanh Bình, Chỉ huy trưởng BĐBP tỉnh yêu cầu, với chức năng, nhiệm vụ của mình, cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Roòn cần tăng cường, quyết liệt hơn nữa trong quản lý, bảo vệ an ninh cửa khẩu và công tác xuất, nhập cảnh cho người, phương tiện tàu thuyền ra vào cảng Hòn La; đồng thời, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng liên ngành tại chốt kiểm soát nhằm siết chặt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, ngăn chặn các đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật.
 
Trước đó, chiều 26-5-2021, khi nhận được tin báo 2 trường hợp người Việt Nam vận chuyển 4 người Trung Quốc không có giấy tờ tùy thân nhập cảnh trái phép bỏ trốn tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid-19 phía Bắc Quảng Bình, Đồn BP Roòn đã triển khai lực lượng phong tỏa địa bàn, tổ chức tuần tra kiểm soát, truy bắt đối tượng. Chỉ sau 2 giờ đồng hồ, lực lượng làm nhiệm vụ của Đồn đã phát hiện và bắt giữ 2 đối tượng Nguyễn Duy Đông và Nguyễn Duy Cường tại khu vực cảng Hòn La thuộc thôn Thọ Sơn, xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch.
 
Hiện vụ việc đang được Đồn Biên phòng Roòn hoàn chỉnh hồ sơ, khởi tố vụ án hình sự và chuyển giao cho cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh theo thẩm quyền quy định.
 
                                                                                   Châu Thành
 
* Cùng ngày, lãnh đạo huyện Quảng Trạch đã kịp thời khen thưởng, động viên các lực lượng chức năng và lực lượng trực chốt phòng, chống dịch Covid-19 Bắc Quảng Bình trên địa bàn xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch vì đã có thành tích xuất sắc trong quá trình kiểm soát người và phương tiện xâm nhập trái phép vào địa bàn tỉnh, đặc biệt là việc phát hiện 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào ngày 26-5.
Đồng chí Bí Thư Huyện ủy Quảng Trạch Nguyễn Xuân Đạt trao thưởng cho lực lượng trực chốt phòng, chống dịch Covid-19 Bắc Quảng Bình trên địa bàn xã Quảng Đông.
Đồng chí Bí thư Huyện ủy Quảng Trạch Nguyễn Xuân Đạt trao thưởng cho lực lượng trực chốt phòng, chống dịch Covid-19 Bắc Quảng Bình trên địa bàn xã Quảng Đông.
Để kịp thời động viên các lực lượng, lãnh đạo huyện Quảng Trạch đã thưởng nóng chốt phòng, chống dịch Covid-19 Bắc Quảng Bình tại địa bàn xã Quảng Đông 20 triệu đồng và Đồn Biên phòng Roòn 20 triệu đồng. Lãnh đạo huyện Quảng Trạch mong muốn, các lực lượng tiếp tục phối hợp chặt chẽ, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tuần tra kiểm soát, ngăn chặn kịp thời các đối tượng có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn.   
 
Thế Lực
(Đài TT-TH Quảng Trạch)