Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên tỉnh: Kỷ niệm 20 năm ngày thành lập

  • 15:54 | Thứ Năm, 01/04/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Sáng 1-4, Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên (DVVLTN) tỉnh đã tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập (1 - 4 - 2001 – 1 - 4 - 2021).

Dự lễ kỷ niệm có đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Đặng Đại Bàng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh; các doanh nghiệp, đơn vị tư vấn việc làm cùng đông đảo đoàn viên thanh niên trên địa bàn.

cbvbvvb

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong trao Cờ thi đua của UBND tỉnh và bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho Trung tâm DVVLTN tỉnh.

20 năm qua, với nhiệm vụ giải quyết việc làm, đào tạo tay nghề chất lượng cao cho lao động, Trung tâm DVVLTN tỉnh luôn chú trọng đến công tác tư vấn, định hướng về nghề nghiệp, việc làm cho thanh niên.

Với các hình thức đào tạo phong phú, từ đào tạo tại chỗ, liên kết với doanh nghiệp tổ chức dạy nghề và tạo việc làm tại chỗ cho thanh niên đến đào tạo và bồi dưỡng kỹ năng tay nghề cho lao động đăng ký làm việc có thời hạn tại nước ngoài..., Trung tâm DVVLTN tỉnh thường xuyên tổ chức đào tạo nghề cho các đối tượng là thanh niên nông thôn theo các chương trình mục tiêu quốc gia và người lao động đăng ký tham gia chương trình xuất khẩu lao động (XKLĐ).

Trong khoảng thời gian 20 năm, trung tâm đã tổ chức tư vấn hướng nghiệp, việc làm cho hơn 184.270 lượt đoàn viên, thanh niên (ĐVTN), người lao động (NLĐ) và học sinh, sinh viên các trường THPT, đại học trên địa bàn tỉnh; tổ chức 166 lớp dạy nghề ngắn hạn cho 5.743 học viên; tổ chức và liên kết tổ chức được 82 lớp dạy nghề cho 3.107 lao động tham gia chương trình XKLĐ trước khi xuất cảnh; giới thiệu, cung ứng là 43.603 người (trong đó giới thiệu lao động nước ngoài là 18.255 người, giới thiệu lao động cho các doanh nghiệp trong nước là 25.348 người).

100% học viên sau khi hoàn thành các khóa đào tạo nghề đều được Trung tâm DVVLTN tỉnh giới thiệu cho các doanh nghiệp trong tỉnh hoặc tham gia chương trình XKLĐ.

Bên cạnh các hoạt động đào tạo nghề, ngoại ngữ và giáo dục định hướng, thông qua hình thức tổ chức các khóa đào tạo kỹ năng khởi nghiệp như: đào tạo giám đốc điều hành chuyên nghiệp (CEO); kỹ năng bán hàng thời đại 4.0; đào tạo và cấp chứng chỉ môi giới bất động sản..., Trung tâm DVVLTN tỉnh đã thực hiện hiệu quả các hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp cho thanh niên và doanh nghiệp trẻ trên địa bàn tỉnh; thực hiện chuyển giao khoa học kỹ thuật cho thanh niên và bổ sung mới các ngành nghề đào tạo phù hợp với nhu cầu của xã hội…

Với những kết quả đã đạt được trong quá trình hoạt động, năm 2020 Trung tâm DVVLTN tỉnh đã vinh dự được đón nhận cờ thi đua của UBND tỉnh, bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh và bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác đào tạo nghề, giới thiệu việc làm cho thanh niên.

Trong khuôn khổ lễ kỷ niệm, Trung tâm DVVLTN tỉnh cũng đã tổ chức Ngày hội việc làm, tư vấn định hướng khởi nghiệp cho thanh niên.

* Một số hình ảnh tại lễ kỷ niệm:

vv

Văn nghệ chào mừng.

cvcvcv

Đồng chí Bí thư Tỉnh đoàn Đặng Đại Bàng trao bằng khen của Trung ương Đoàn cho Trung tâm DVVLTN.

kn cvc

Đoàn viên thanh niên tham gia Ngày hội việc làm.

Thanh Hải