Mang Tết đến với những hoàn cảnh khó khăn

  • 09:46 | Thứ Bảy, 06/02/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Câu lạc bộ (CLB) doanh nhân trẻ của thị xã Ba Đồn vừa phối hợp với Thị đoàn Ba Đồn, Hội LHTN thị xã trao 50 suất quà tết cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

50 suất quà được trao cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị xã Ba Đồn
50 suất quà được trao cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị xã Ba Đồn.
Theo đó, 50 suất quà (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) đã được trao tận tay cho 50 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị xã Ba Đồn. Toàn bộ số tiền trên được các thành viên trong CLB doanh nhân trẻ thị xã Ba Đồn chung tay đóng góp.
 
Với phương châm “Hợp tác- Hội nhập- Cùng phát triển”, câu lạc bộ doanh nhân trẻ thị xã Ba Đồn được thành lập tháng 3-2017, đây là tổ chức của các doanh nhân trẻ đang quản lý, điều hành những doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế, thành lập và hoạt động theo đúng quy định của pháp luật trên địa bàn thị xã. Đến nay, CLB đã thu hút được hơn 40 thành viên tham gia.
 
Bên cạnh việc hỗ trợ, hợp tác, liên kết trong quá trình sản xuất kinh doanh, CLB còn làm tốt công tác an sinh xã hội, thường xuyên giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị xã.
X.Phú
 

* Ngày 4-2, Hòa thượng Thích Đạt Đức, trụ trì chùa Hải Quang (quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh) cùng các chư tăng, ni, Phật tử ở TP. Hồ Chí Minh đã đến thăm, tặng quà Tết và bàn giao nhà tình thương cho bà con nghèo ở huyện Quảng Ninh và Lệ Thủy.

Trao quà cho học sinh nghèo ở xã An Ninh (Quảng Ninh).
Trao quà cho học sinh nghèo ở xã An Ninh (Quảng Ninh).

Tại huyện Quảng Ninh, đoàn đã trực tiếp trao 80 phần quà cho các cháu mồ côi, tàn tật, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở xã An Ninh và 100 phần quà cho các gia đình tại xã Gia Ninh. Mỗi phần quà là 400 ngàn đồng tiền mặt.

Trao quà cho bà con bản Côn Cùng (xã Kim Thủy,  huyện Lệ Thủy).
Trao quà cho bà con bản Côn Cùng (xã Kim Thủy, huyện Lệ Thủy).

Thăm bà con dân tộc Vân Kiều tại xã Kim Thủy (Lệ Thủy), đoàn đã trao 300 phần quà, mỗi suất 5 kg gạo nếp để bà con đón Tết.

Giao nhà tình thương cho bà Hồ Thị Khăm ở bản Khe Giữa (xã Ngân Thủy, huyện Lệ Thủy).
Giao nhà tình thương cho bà Hồ Thị Khăm ở bản Khe Giữa (xã Ngân Thủy, huyện Lệ Thủy).

Cũng trong dịp này, chùa Hải Quang đã bàn giao 2 ngôi nhà tình thương trị giá 50 triệu đồng/1 nhà cho bà Hồ Thị Uôi (88 tuổi, ở bản Cây Bông, xã Kim Thủy) và bà Hồ Thị Khăm (78 tuổi, ở bản Khe Giữa, xã Ngân Thủy) ở huyện Lệ Thủy. Đây là 2 gia đình người Vân Kiều sống đơn thân và mất khả năng lao động.

Đ.T

* Ngày 4 và 5-2, Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh phối hợp với Công ty TNHH tư vấn xúc tiến đầu tư dự án công nghiệp Lê Minh đã trao tặng 447 suất quà cho bà con huyện Quảng Trạch và Tuyên Hóa.
Trao quà hỗ trợ cho người khuyết tật, trẻ mồ côi xã Thanh Hóa, huyện Tuyên Hóa.
Trao quà hỗ trợ cho người khuyết tật, trẻ mồ côi xã Thanh Hóa, huyện Tuyên Hóa.
Tại huyện Quảng Trạch, đoàn đã trao các suất quà cho người khuyết tật, trẻ mồ côi trên địa bàn, trong đó: xã Quảng Đông 80 suất, xã Quảng Kim 50 suất, xã Quảng Phú 50 suất, xã Quảng Châu 50 suất và Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật 117 suất. 
 
Tại huyện Tuyên Hóa, đoàn đã trao 100 suất quà cho trẻ mồ côi, người khuyết tật, hộ nghèo xã Thanh Hóa. Mỗi suất quà bao gồm các loại nhu yếu phẩm, chăn và áo ấm. Tổng giá trị các phần quà là 180 triệu đồng.
 
Đây là một trong chuỗi hoạt động của Công ty TNHH tư vấn xúc tiến đầu tư dự án công nghiệp Lê Minh nhằm hỗ trợ bà con vùng lũ vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. 
 
Toán Lê