Liên đoàn Lao động huyện Bố Trạch:

Nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn cơ sở

  • 08:19 | Thứ Bảy, 27/02/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Năm 2020, thực hiện chủ đề “Nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn cơ sở (CĐCS)”, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Bố Trạch đã tập trung triển khai sâu rộng các nội dung trọng tâm của chủ đề đến từng CĐCS, nhằm thực hiện ngày một tốt hơn vai trò, trách nhiệm của tổ chức công đoàn (CĐ) đối với đoàn viên (ĐV) và người lao động (NLĐ).
 
Ban quản lý (BQL) các công trình công cộng huyện Bố Trạch là đơn vị trực tiếp quản lý chợ Hoàn Lão; thu gom, vận chuyển rác thải sinh hoạt, vệ sinh môi trường; quản lý hệ thống điện chiếu sáng công cộng… trên địa bàn thị trấn Hoàn Lão, thị trấn Phong Nha. Trong năm 2020, mặc dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, tuy nhiên với sự nỗ lực của toàn đơn vị, các chỉ tiêu đề ra của đơn vị, tổ chức CĐ đều đạt và vượt kế hoạch, đời sống của ĐV, NLĐ được quan tâm, chăm lo.
 
Ông Phạm Văn Hải, Phó Chủ tịch phụ trách CĐCS BQL các công trình công cộng huyện Bố Trạch cho biết: “Để xây dựng CĐCS vững mạnh, ngay từ đầu năm, Ban Chấp hành CĐ đã chủ động xây dựng các nội dung hoạt động cụ thể, gắn với công tác chuyên môn và phù hợp với tâm tư, nguyện vọng của ĐV, NLĐ, từ đó đề ra các giải pháp triển khai hiệu quả, thiết thực. Đồng thời, CĐCS đơn vị cũng chú trọng công tác bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trong toàn cán bộ, ĐV…”.
Lãnh đạo LĐLĐ huyện Bố Trạch trao bằng khen của LĐLĐ tỉnh cho CĐCS BQL các công trình công cộng huyện Bố Trạch vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động CĐ năm 2020.
Lãnh đạo LĐLĐ huyện Bố Trạch trao bằng khen của LĐLĐ tỉnh cho CĐCS BQL các công trình công cộng huyện Bố Trạch vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động CĐ năm 2020.
Với sự vững mạnh của mình, CĐCS BQL các công trình công cộng huyện Bố Trạch luôn tích cực chăm lo, quan tâm hỗ trợ cho các ĐV, NLĐ, đặc biệt là các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn. Điển hình, trong năm 2020, CĐCS đơn vị đã phối hợp với đơn vị hỗ trợ đời sống cho 6 ĐV (2 triệu đồng/người); đề xuất LĐLĐ huyện hỗ trợ sửa chữa 1 nhà ở cho ĐV khó khăn trị giá 15 triệu đồng; hỗ trợ các hộ nghèo, khó khăn, bị lụt bão… tại thị trấn Phong Nha với tổng số tiền trên 40 triệu đồng…
 
Cũng như CĐCS BQL các công trình công cộng huyện Bố Trạch, nhiều CĐCS trực thuộc LĐLĐ huyện Bố Trạch đã chú trọng xây dựng CĐCS vững mạnh và đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận, tiêu biểu, như: CĐCS cơ quan Huyện ủy Bố Trạch, CĐCS Trường tiểu học số 1 Đại Trạch…
 
Ông Phan Đức Thịnh, Chủ tịch LĐLĐ huyện Bố Trạch nhận định: “Tổ chức CĐ có mạnh mới chăm lo tốt cho NLĐ, vì thế, LĐLĐ huyện Bố Trạch đã chú trọng việc xây dựng, củng cố và phát triển CĐ. Theo đó, nhiều chương trình, kế hoạch và những giải pháp cụ thể đã được LĐLĐ huyện đẩy mạnh triển khai”.
 
Để làm tốt công tác phát triển ĐV và thành lập CĐCS, LĐLĐ huyện đã chỉ đạo CĐ các cấp tổ chức khảo sát, nắm bắt tình hình phát triển của doanh nghiệp, lao động trên địa bàn để xây dựng kế hoạch phát triển ĐV, thành lập CĐCS. Bên cạnh đó, LĐLĐ huyện cũng tranh thủ sự lãnh đạo của Đảng, phối hợp tốt với các cơ quan chức năng, tập trung nguồn lực để phát triển ĐV. Nhờ đó, năm 2020, toàn huyện đã kết nạp được 178 ĐV.
 
Trong năm, LĐLĐ huyện cũng phối hợp với Trung tâm Chính trị huyện tổ chức 1 lớp tập huấn cho 92 cán bộ CĐCS, cử 5 đồng chí cán bộ CĐCS và 3 đồng chí cán bộ chuyên trách tham gia tập huấn tại LĐLĐ tỉnh, nâng cao trình độ chuyên môn cho cán bộ CĐ. Nhằm động viên ĐV, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, các cấp CĐ đã hỗ trợ, thăm hỏi việc hiếu, hỉ cho 786 người với số tiền trên 157,2 triệu đồng; nhiều CĐCS các doanh nghiệp tổ chức tốt chế độ ăn ca cho NLĐ, tổ chức xe đưa đón công nhân ở những nơi xa địa bàn làm việc.
 
LĐLĐ huyện tổ chức chương trình Tết sum vầy, trao 84 suất quà cho CNVCLĐ khó khăn; 30 suất quà cho công nhân lao động khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. LĐLĐ huyện cũng kêu gọi, tư vấn các đơn vị thăm và hỗ trợ cho các tập thể, cá nhân bị ảnh hưởng nặng trong lũ lụt, với tổng trị giá quà và tiền mặt khoảng 365 triệu đồng…
 
Ông Phan Đức Thịnh cho biết: “Để nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động CĐCS, xây dựng tổ chức CĐ vững mạnh, thời gian tới, các cấp CĐ tiếp tục đổi mới phương pháp chỉ đạo, nội dung hoạt động hướng về cơ sở, lấy CĐCS làm địa bàn hoạt động, lấy CNVCLĐ làm đối tượng vận động, lựa chọn việc phù hợp. Các hoạt động CĐ tập trung vào việc chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNVCLĐ…”.
 
Lê Mai