Niềm tin gửi đến Đại hội XIII của Đảng

  • 09:27 | Chủ Nhật, 24/01/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
* Chúng tôi đặt trọn niềm tin và kỳ vọng vào thành công của Đại hội
 
Thầy thuốc ưu tú Đỗ Quốc Tiệp
Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Bình
 
Năm 2020, mặc dù khó khăn vì tình hình dịch bệnh Covid-19 và thiên tai, nhưng với sự quyết tâm của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân, tình hình kinh tế-xã hội vẫn được bảo đảm, quốc phòng-an ninh được giữ vững, an sinh xã hội được bảo đảm và niềm tin của nhân dân với Đảng ngày càng được củng cố vững mạnh.
 
Từ kết quả đó, chúng tôi tin tưởng rằng, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng sẽ đề ra những chủ trương, quyết sách đúng đắn, xác định rõ các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp để đưa đất nước ta bước vào một giai đoạn phát triển mới, vì mục tiêu “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.
CDC Quảng Bình luôn phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng triển khai hiệu quả nhiều hoạt động phòng chống dịch bệnh Covid-19.
CDC Quảng Bình luôn phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng triển khai hiệu quả nhiều hoạt động phòng chống dịch bệnh Covid-19.
Là cán bộ y tế trực tiếp ở tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, chúng tôi vui mừng và tự hào vì đến thời điểm hiện tại, Việt Nam đã kiểm soát, khống chế được dịch bệnh Covid-19, không để lây lan, bùng phát trong cộng đồng; đồng thời đẩy mạnh hợp tác quốc tế, hỗ trợ kịp thời nhiều nước trong phòng chống dịch, được Tổ chức Y tế thế giới, cộng đồng quốc tế đánh giá cao. Nhờ phòng chống, kiểm soát tốt dịch bệnh, Việt Nam có điều kiện thuận lợi cho phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội.
 
Nhằm góp phần bảo vệ sức khỏe cho nhân dân, bảo đảm an toàn cho đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, ngành Y tế Quảng Bình mà vai trò tiên phong là Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh đã triển khai hiệu quả các mặt công tác, nhất là lĩnh vực phòng chống dịch bệnh Covid-19.
 
Nhờ triển khai đồng bộ nhiều hoạt động, ngành Y tế Quảng Bình tự hào đã góp phần quan trọng vào thành tích chung của tỉnh, của cả nước trong việc ngăn chặn các đợt dịch Covid-19 và đang tiếp tục chuẩn bị kỹ những bước đi tiếp theo để đối phó nếu dịch quay trở lại.
 
Tôi tin tưởng, Đại hội lần này sẽ sáng suốt lựa chọn được một đội ngũ cán bộ có phẩm chất đạo đức trong sáng, bản lĩnh chính trị vững vàng, có uy tín và năng lực để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ phát triển đất nước trong thời kỳ hội nhập.
 
Chúng tôi đặt trọn niềm tin và kỳ vọng vào thành công của Đại hội Đảng lần thứ XIII. Và hy vọng rằng, sau Đại hội, những chủ trương, biện pháp của nhiệm kỳ mới sẽ tạo nên những bước thay đổi cho cả nước nói chung, ngành Y tế nói riêng, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng tiến nhanh trên hành trình phát triển, hội nhập.
 
                                                          Nh.V (thực hiện)
 
* Mong muốn đất nước ngày càng phát triển phồn vinh
 
Em Nguyễn Xuân Anh, học sinh lớp 11 chuyên Văn, Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp
 
Những năm qua, đất nước Việt Nam ngày càng phát triển mạnh mẽ, diện mạo đất nước từ thành thị đến nông thôn, miền núi có sự đổi thay tích cực, đời sống người dân khấm khá hơn và điều kiện trường lớp, học tập của học sinh, sinh viên cũng tốt hơn trước rất nhiều. Có được những đổi thay tích cực này là bởi Đảng, Nhà nước ta đã có đường lối phát triển đất nước đúng đắn, đưa đất nước vượt qua nhiều khó khăn, thử thách để phát triển.
 Nguyễn Xuân Anh, học sinh lớp 11 chuyên văn, Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp tại cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh năm học 2020-2021.
Nguyễn Xuân Anh, học sinh lớp 11 chuyên văn, Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp tại cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh năm học 2020-2021.
Trước thềm Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, là một học sinh còn ngồi trên ghế nhà trường, em mong muốn rằng, trong kỳ đại hội lần này, Đảng Cộng sản Việt Nam tiếp tục có những quyết sách đúng đắn, phù hợp để lãnh đạo toàn dân giành được những thành tựu mới to lớn hơn, đưa đất nước ngày càng phát triển phồn vinh trong những năm tới và cả chặng đường dài tương lai phía trước của dân tộc, để nước Việt Nam ta sớm có thể sánh vai với các cường quốc năm châu như mong muốn của Bác Hồ kính yêu lúc sinh thời.
 
Khi đất nước ổn định, bên cạnh sự phát triển của các lĩnh vực, chắc chắn sự nghiệp giáo dục-đào tạo cũng phát triển mạnh mẽ, từ đó mở ra những điều kiện thuận lợi, đầy đủ cho thế hệ trẻ học tập, rèn luyện, nghiên cứu, sáng tạo trong một môi trường giáo dục tiên tiến.
 
Bản thân chúng em là những học sinh đang học tập, rèn luyện trong môi trường thuận lợi cũng sẽ có nhiều cơ hội hơn để phát triển toàn diện về đức-trí-thể-mỹ, làm nền tảng vững chắc để khi tốt nghiệp phổ thông, tốt nghiệp đại học ra trường trở thành người hữu dụng, công dân tốt, có năng lực, trình độ, có ước mơ, hoài bão nhằm đóng góp một phần công sức nhỏ bé của mình xây dựng quê hương, đất nước giàu đẹp.
 
A.T (thực hiện)
 
* Cải cách mạnh mẽ thủ tục hành chính để phát triển kinh tế tư nhân
 
Ông Nguyễn Đình Lực
Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Tổng Công ty Sông Gianh
 
Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII là một sự kiện chính trị trọng đại của đất nước. Toàn thể cán bộ, đảng viên và công nhân, lao động Công ty cổ phần Tổng Công ty Sông Gianh luôn kỳ vọng và đặt niềm tin vào các quyết sách lớn của Đảng nhằm đưa đất nước Việt Nam phát triển vững mạnh, hùng cường.
Sản phẩm phân bón Sông Gianh đã mang lại những mùa vàng bội thu cho người nông dân.
Sản phẩm phân bón Sông Gianh đã mang lại những mùa vàng bội thu cho người nông dân.
Tôi kỳ vọng Đại hội sẽ đề ra quyết sách, đường lối phát triển đất nước trong 5 năm, 10 năm tới và tầm nhìn đến năm 2045, mục tiêu phấn đấu đến giữa thế kỷ XXI đưa nước ta trở thành một nước công nghiệp hiện đại; hoàn thiện thể chế và môi trường để phát triển kinh tế tư nhân, nhằm đưa kinh tế tư nhân trở thành một động lực quan trọng của nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa; cải cách mạnh mẽ hơn nữa về thủ tục hành chính, thủ tục đầu tư nhằm khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư để phát triển.
 
Tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh, bình đẳng giữa các doanh nghiệp, xử lý nghiêm tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng trên thị trường; quy hoạch phát triển ngành nông nghiệp theo hướng bền vững, giải quyết đầu ra cho nông dân, hạn chế tình trạng được mùa mất giá, gây thiệt hại kinh tế cho bà con nông dân; đề nghị Chính phủ trình Quốc hội đưa mặt hàng phân bón vào chịu thuế giá trị gia tăng...
 
                                                                             Bùi Thành (thực hiện)
 
* Nâng cao đời sống đồng bào vùng biên giới
 
Ông Phạm Văn Bắc, Phó Chủ tịch UBND xã Trọng Hóa (Minh Hóa)
 
Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng diễn ra trong bối cảnh tình hình thế giới, khu vực diễn biến, phức tạp, khó lường; đại dịch Covid-19 vẫn chưa được khống chế và gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng về mọi mặt. Đất nước ta đang đứng trước nhiều thời cơ, thuận lợi và không ít khó khăn, thách thức đan xen, nhiều vấn đề mới đặt ra phải giải quyết; cán bộ, đảng viên, nhân dân đặt kỳ vọng vào những quyết sách đúng đắn, mạnh mẽ của Đảng để phát triển đất nước nhanh và bền vững hơn.
 
Là những trí thức trẻ thuộc Dự án 600 phó chủ tịch UBND xã được tăng cường về công tác tại các xã đặc biệt khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS) vùng biên giới-nơi trực tiếp hiện thực hóa các quyết sách, chủ trương lớn của Đảng vào đời sống nhân dân, bản thân tôi vô cùng phấn khởi trước những đổi thay trong đời sống của đồng bào nơi đây; cảm thấy tự hào khi được Đảng, Nhà nước và nhân dân tin tưởng, giao cho nhiệm vụ tại các vùng đất khó.
 Ông Phạm Văn Bắc, Phó Chủ tịch UBND xã Trọng Hóa thăm ruộng lúa rẫy của bà con.
Ông Phạm Văn Bắc, Phó Chủ tịch UBND xã Trọng Hóa thăm ruộng lúa rẫy của bà con.
Hướng về Đại hội lần thứ XIII của Đảng, thế hệ tuổi trẻ nói riêng và ĐBDTTS vùng phên dậu Tổ quốc nói chung tuyệt đối tin tưởng ở những quyết sách mà Đảng ta đề ra trong tương lai. Trong đó, sẽ có những chính sách bảo đảm phát triển tổng thể, đồng bộ các vùng, miền, địa phương theo lợi thế so sánh và phát huy điều kiện kinh tế-xã hội đặc thù; khơi dậy mạnh mẽ tinh thần yêu nước, ý chí tự cường dân tộc, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc như dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội Đảng đã đề cập.
 
Từ đó, sẽ có những chỉ đạo quyết liệt trong việc nâng cao chất lượng xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững và triển khai có hiệu quả chương trình phát triển kinh tế-xã hội vùng ĐBDTTS và miền núi giai đoạn 2020-2030, bảo đảm an sinh xã hội, thu hẹp khoảng cách giàu-nghèo giữa các vùng, miền.
 
Phan Phương (thực hiện)
 
Quan tâm thanh niên nông thôn và miền núi
 
 Anh Nguyễn Ngọc Quân, Bí thư Huyện đoàn Tuyên Hóa
 
Với sức trẻ và sự năng động, sáng tạo của tuổi trẻ, đoàn viên, thanh niên luôn là lực lượng lao động nòng cốt, có ảnh hưởng trực tiếp đến những thay đổi của xã hội. Đặc biệt, với khu vực nông thôn, miền núi, vùng cao, thanh niên trở thành những hạt nhân phong trào và là động lực để khơi dậy những tiềm năng, thế mạnh của địa phương, góp phần xóa đói, giảm nghèo.
 
Vì vậy, Đảng và Nhà nước cần có chủ trương, chính sách quan tâm, tạo điều kiện, giúp đỡ những đối tượng, những mô hình khởi nghiệp, làm ăn, phát triển kinh tế trong thanh niên nông thôn, đồng bào dân tộc thiểu số, để họ trở thành những đầu tàu, hạt nhân phát triển kinh tế-xã hội ở khu vực này.
Nhiều hoạt động ý nghĩa vì cộng đồng do tuổi trẻ huyện Tuyên Hóa thực hiện.
Nhiều hoạt động ý nghĩa vì cộng đồng do tuổi trẻ huyện Tuyên Hóa thực hiện.
Hiện nay, do tác động của cơ chế thị trường và sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, phần lớn thanh niên ở khu vực nông thôn, miền núi đều sớm ly hương làm ăn. Điều đó đã ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng hoạt động và sức mạnh tập hợp của các tổ chức đoàn ở nông thôn.
 
Do vậy, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng cần đưa ra những giải pháp hữu hiệu, sát thực hơn trong đào tạo nghề, giải quyết việc làm tại chỗ cho những đối tượng thanh niên này; cần nêu rõ những cơ chế, chính sách cụ thể, đặc thù, nhằm thu hút, tạo môi trường thuận lợi nhất cho những đối tượng thanh niên trí thức trẻ về nông thôn, vùng miền núi công tác, cống hiến, góp sức trẻ vào công cuộc xây dựng quê hương, đất nước.
 
Bên cạnh đó, cần có nghị quyết chuyên đề về giáo dục lòng yêu nước cho công dân Việt Nam, đặc biệt là thế hệ trẻ. Bởi việc định hướng, giáo dục truyền thống dân tộc sẽ sớm bồi đắp, nuôi dưỡng và khơi dậy lòng yêu nước, tự hào dân tộc, khát khao vươn lên trong cuộc sống trong các thế hệ thanh thiếu niên.
 
Dương Công Hợp (thực hiện)
 
Sáng suốt lựa chọn những đảng viên ưu tú vào BCH Trung ương Đảng
 
Linh mục Hồ Thái Bạch, xã Quảng Minh, TX. Ba Đồn
 
Trong những năm qua, chính quyền các cấp đã quan tâm, tạo mọi điều kiện để đồng bào Công giáo đoàn kết, thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, sống "tốt đời, đẹp đạo", nhờ đó, đời sống của người dân ngày càng được cải thiện, diện mạo các vùng nông thôn đổi thay từng ngày. Đặc biệt, năm 2020, trong điều kiện đại dịch Covid-19 diễn biến khó lường, hậu quả nặng nề do trận mưa lũ lịch sử, vai trò của cấp ủy, chính quyền các cấp được phát huy triệt để, vừa kịp thời, vừa hiệu quả giúp người dân yên tâm sản xuất, ổn định cuộc sống.
Linh mục Hồ Thái Bạch tặng quà của Ủy ban MTTQVN tỉnh cho giáo dân giáo họ Đồng Đưng, Thông Thống, xã Quảng Minh, TX Ba Đồn nhân dịp lễ Giáng sinh 2020.
Linh mục Hồ Thái Bạch tặng quà của Ủy ban MTTQVN tỉnh cho giáo dân giáo họ Đồng Đưng, Thông Thống, xã Quảng Minh, TX. Ba Đồn nhân dịp lễ Giáng sinh 2020.
Hiện nay, trong bối cảnh tình hình thế giới có nhiều biến động phức tạp, nhất là ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 với những tác động tiêu cực sẽ còn kéo dài, đất nước ta đang đứng trước nhiều thời cơ và thách thức.
 
Hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, tôi rất tin tưởng vào sự thành công của đại hội. Việc mở rộng lấy ý kiến đóng góp của các tầng lớp nhân dân đã phát huy được tính dân chủ, trí tuệ của nhân dân, vừa là dịp để nhân dân được tiếp cận với các văn kiện Đại hội Đảng, tạo ra sự đồng thuận chính trị và phát huy tinh thần đoàn kết toàn dân hướng tới thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.
 
Tôi cũng kỳ vọng Đại hội sẽ sáng suốt lựa chọn đúng những đảng viên ưu tú, vượt trội về trí tuệ và phẩm chất chính trị vào Ban Chấp hành Trung ương để lãnh đạo toàn dân vượt qua mọi khó khăn, thách thức của thời cuộc, góp phần xây dựng đất nước ngày càng phồn vinh, thịnh vượng.
 
X.Phú (thực hiện)

* Hỗ trợ ngư dân vươn khơi, bám biển

Ngư dân Nguyễn Minh Đức, xã Cảnh Dương, Quảng Trạch
 
Tôi mong muốn Đại hội sẽ đưa ra những chính sách thuận lợi cho ngư dân để khuyến khích họ ra khơi khai thác nguồn lợi hải sản, vừa tham gia bám biển bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
 
Thời gian qua, các cấp lãnh đạo từ Trung ương đến địa phương đã tích cực quan tâm đến hoạt động đánh bắt của ngư dân và có nhiều chính sách hỗ trợ giúp ngư dân vươn khơi khai thác nguồn lợi hải sản để phát triển kinh tế. Tuy nhiên, hiện nay, ngư dân chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn. Nguồn hải sản đánh bắt ngày càng cạn kiệt nên mỗi chuyến ra khơi, sản lượng đánh bắt của ngư dân ít dần. 
Ngư dân Nguyễn Minh Đức.
Ngư dân Nguyễn Minh Đức.
Trong khi đó, giá thu mua hải sản cho ngư dân rất thấp, tư thương thường xuyên ép giá. Thu nhập của ngư dân thấp nên bạn tàu không mặn mà với nghề đi biển. 
 
Những năm qua, Chính phủ, Nhà nước đã có chính sách hỗ trợ kinh phí cho các tàu, thuyền hoạt động trên biển, tuy nhiên, nguồn kinh phí hỗ trợ này đến được tay ngư dân rất chậm, ảnh hưởng đến hoạt động vươn khơi của ngư dân. Tôi mong muốn Đại hội lần này sẽ có những chính sách, điều chỉnh phù hợp để gỡ khó cho ngư dân.
 
Trước tình hình Biển Đông đang có diễn biến phức tạp, tôi cũng mong muốn Đại hội cần quan tâm đến việc tăng cường quốc phòng-an ninh, bảo vệ vững chắc biên giới biển, đảo của Tổ quốc trong tình hình mới để ngư dân chúng tôi yên tâm hơn trong mỗi chuyến ra khơi. 
 
Đ.N (thực hiện)
 
* Tạo điều kiện để phụ nữ phát triển kinh tế
 
Chị Nguyễn Thị Xuân, Giám đốc HTX nấm sạch Xuân Hưng, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ thôn 3, xã Mỹ Trạch, huyện Bố Trạch
 
Tôi tin tưởng rằng Đại hội lần thứ XIII của Đảng sẽ đánh giá đầy đủ vị trí, vai trò cũng như tạo điều kiện để phụ nữ phát huy hết tiềm năng, thế mạnh, trở thành nguồn nhân lực quan trọng, đóng góp vào công cuộc xây dựng và phát triển bền vững đất nước; đồng thời thực hiện hiệu quả hơn nữa bình đẳng giới.
Chị Nguyễn Thị Xuân-Giám đốc HTX Nấm sạch Xuân Hưng, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ thôn 3, xã Mỹ Trạch, huyện Bố Trach
Chị Nguyễn Thị Xuân-Giám đốc HTX Nấm sạch Xuân Hưng, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ thôn 3, xã Mỹ Trạch, huyện Bố Trach.
Là một chi hội trưởng chi hội Phụ nữ thôn, vừa đứng đầu, điều hành một HTX sản xuất các mặt hàng nông sản ở một làng quê, tôi cũng thấu hiểu nhiều hoàn hoàn cảnh khó khăn và vai trò của phụ nữ trong các gia đình ở nông thôn. Những diễn biến phức tạp của thời tiết, dịch bệnh... đã làm cho một số sản phẩm truyền thống có nguy cơ bị mai một, sản xuất thiếu ổn định do không có đầu ra và thiếu vốn đầu tư, phương tiện kỹ thuật. Chính vì vậy, tỷ lệ giảm nghèo ở trong hội viên phụ nữ giảm còn chậm và thiếu bền vững.
 
Trước thực trạng trên, tôi mong muốn Đảng và Nhà nước quan tâm hơn về tạo cơ hội, việc làm và điều kiện để phụ nữ phát triển kinh tế, làm chủ doanh nghiệp. Từ đó, phụ nữ sẽ có cơ sở để giúp đỡ nhiều phụ nữ khác, cùng vươn lên làm chủ cuộc sống. Đồng thời có những giải pháp phù hợp hơn trong hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, giảm nghèo.
 
Đặc biệt, có chính sách hỗ trợ để các HTX sản xuất các mặt hàng nông sản thực hiện các chuỗi giá trị, với việc áp dụng khoa học kỹ thuật, công nghệ tiên tiến vào sản xuất, biến sản xuất nông nghiệp thành sản xuất hàng hóa. Từ đó, vừa nâng cao suộc sống cho chị em phụ nữ, vừa giải quyết đầu ra cho nông sản và tạo được sản phẩm đặc trưng của mỗi làng quê, góp phần xây dựng nông thôn mới.
 
Hương Trà (thực hiện)
 
* Tập trung hơn vấn đề giáo dục đại học và sau đại học trong nước…
 
Tiến sỹ Trương Thùy Vân, giảng viên chính Trường đại học Quảng Bình
 
Tôi hy vọng Đại hội lần này sẽ tập trung hơn vấn đề giáo dục đại học (GDĐH) và sau đại học trong nước, trong đó, quan tâm hỗ trợ các cơ sở GDĐH địa phương, chính sách đối với đội ngũ giảng viên trẻ trong và sau quá trình nghiên cứu, học tập nâng cao trình độ.
TS-GVC Trương Thùy Vân, Trường đại học Quảng Bình
TS-GVC Trương Thùy Vân, Trường đại học Quảng Bình.
Thực hiện Nghị quyết 29/NQ-TW ngày 4-11-2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI), GDĐH đã có những thay đổi đột phá về chương trình đào tạo, cơ cấu nguồn nhân lực.
 
Hiện nay, các cơ sở GDĐH địa phương có vai trò quan trọng trong việc nắm bắt nhu cầu và đào tạo nguồn nhân lực chuyên môn phục vụ yêu cầu phát triển kinh tế-xã hội phù hợp với đặc thù địa phương. Tuy nhiên, trong quá trình đổi mới toàn diện, các cơ sở GDĐH địa phương gặp không ít khó khăn, thách thức cần sự hỗ trợ thiết thực, như: cách thức cơ cấu, nguồn lực tài chính, đội ngũ nhân lực, cơ sở vật chất, công tác tuyển sinh…
 
Vì vậy, các cơ sở GDĐH địa phương nếu được hỗ trợ, giải quyết khó khăn sẽ bảo đảm nâng cao chất lượng đào tạo nhân lực tại chỗ cho tỉnh nhà và bắt kịp xu hướng phát triển, hội nhập quốc tế theo hướng bền vững.
 
Bên cạnh đó, bản thân là một tiến sỹ trẻ vừa bảo vệ thành công luận án tiến sỹ kế toán trong nước và được tham gia trao đổi học tập kinh nghiệm tại Trường đại học Nice Sophia Antipolis (Pháp), qua quá trình nghiên cứu, học tập nâng cao trình độ, tôi nhận thấy, những thủ tục, quy định về đào tạo tiến sỹ, thạc sỹ ở Việt Nam còn nặng về thủ tục hành chính, qua nhiều cấp và nhiều hội đồng… gây khó khăn cho cao học, nghiên cứu sinh khi tham gia học tập và đào tạo trong nước.
 
Ngoài ra, chính sách và chế độ liên quan đến giải quyết đầu ra cho nguồn nhân lực chất lượng cao ở Việt Nam vẫn còn chưa đồng bộ nên vẫn còn tình trạng “chảy máu chất xám” trong cán bộ trẻ…
 
N.L (thực hiện)
 
* Đại hội sẽ đề ra những mục tiêu, giải pháp mang tính đột phá
 
Ngô Đình Dũng, Chủ tịch Hội CCB huyện Quảng Ninh
 
Cũng như nhiều cán bộ, đảng viên và nhân dân cả nước, các thế hệ cựu chiến binh (CCB) chúng tôi đang hướng về Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng với niềm tin và kỳ vọng về những định hướng, quyết sách đúng đắn, tạo đột phá cho sự phát triển của đất nước trong nhiệm kỳ tới.
Ông Ngô Đình Dũng, Chủ tịch Hội CCB huyện Quảng Ninh trao quà hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế.
Ông Ngô Đình Dũng, Chủ tịch Hội CCB huyện Quảng Ninh trao quà hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế.
Những năm qua, các cấp hội CCB hoạt động dưới sự lãnh đạo của Đảng, có nhiệm vụ chủ yếu là tập hợp, đoàn kết các thế hệ CCB phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, tích cực tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, Nhà nước, chế độ XHCN, bảo vệ nhân dân; đấu tranh phản bác những quan điểm sai trái, thù địch; giúp đỡ nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo; tham gia tích cực, hiệu quả các phong trào, cuộc vận động của cả nước và địa phương. 
 
Hướng về Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng với niềm tin tưởng và kỳ vọng lớn lao, các cấp hội CCB huyện Quảng Ninh hy vọng Đại hội lần này sẽ tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, đồng sức, đồng lòng, đề ra những mục tiêu, giải pháp mang tính đột phá.
 
Kỳ vọng Đại hội sáng suốt lựa chọn bầu Ban Chấp hành Trung ương là những cán bộ đủ phẩm chất, bản lĩnh chính trị, uy tín và năng lực để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ phát triển đất nước trong thời kỳ hội nhập. Đó phải là những người tiêu biểu về năng lực, trình độ và đạo đức trong sáng, luôn đặt lợi ích quốc gia, dân tộc lên hàng đầu.
 
Th. Hải (thực hiện)
 
* Kỳ vọng Đại hội XIII của Đảng có nhiều chủ trương giúp nông dân vươn lên làm giàu
 
Ông Hồ Văn Bôn, bản Còi Đá, xã Ngân Thủy, huyện Lệ Thủy
 
Đại hội XII của Đảng đã đưa ra nhiều chủ trương và giải pháp để giúp đỡ, hỗ trợ tầng lớp nông dân. Nhờ đó, người nông dân như tôi đã được tạo điều kiện vay vốn, cấp đất, hỗ trợ cây, con giống, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào phát triển sản xuất nên đời sống vật chất, tinh thần của gia đình ngày càng được nâng lên.
 
Là người dân tộc thiểu số, tôi mong muốn Đại hội XIII của Đảng sẽ lựa chọn được nhiều nhân tài cho đất nước. Đó là những người được nhân dân mến mộ, có những việc làm thiết thực, hướng về nông dân, góp phần giúp người nông dân vươn lên làm giàu, đưa đất nước ngày càng phát triển.
Ông Hồ Văn Bôn đang chăm sóc khu rừng của mình.
Ông Hồ Văn Bôn đang chăm sóc khu rừng của mình.
Tôi cũng kỳ vọng sau Đại hội, Đảng, Nhà nước không những thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách hỗ trợ phát triển nông nghiệp-nông dân-nông thôn như hiện nay mà luôn lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của bà con nông dân. Từ đó, có sự điều chỉnh, đưa ra những quyết sách mới, thiết thực và dễ tiếp cận để giúp người nông dân vơi bớt nhọc nhằn.
 
Đối với nông dân là đồng bào dân tộc thiểu số, tôi mong các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước tiếp tục quan tâm, hỗ trợ giống cây trồng, vật nuôi, tiếp tục bóc tách rừng của các lâm trường, công ty chia lại cho bà con phát triển sản xuất. Đối với nông dân vùng gò đồi, đồng bằng, ven biển cần khuyến khích bà con phát triển sản xuất nông nghiệp theo hướng công nghệ cao.
 
Để làm được điều đó, Nhà nước cần hỗ trợ vốn vay lãi suất thấp cho nông dân mua máy móc, trang thiết bị kỹ thuật nhằm tạo ra những sản phẩm có chất lượng, hỗ trợ tìm đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp. Đồng thời, có chính sách giảm lãi, giãn lãi, giãn nợ; hỗ trợ thêm những gói vay lãi suất thấp cho nông dân vùng bị ảnh hưởng bởi thiên tai, dịch bệnh...
 
Xuân Vương (thực hiện)