Hỗ trợ gần 55.000 con gà giống cho người dân vùng lũ

  • 14:19 | Thứ Sáu, 08/01/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng 8-1, Chi cục Chăn nuôi và Thú y đã hỗ trợ gần 55.000 con gà giống cho người dân vùng lũ huyện Lệ Thủy và Bố Trạch.
Chi cục Chăn Nuôi và Thý y và Công ty TNHH giống gia cầm Cao Khanh trao gà giống cho Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện Lệ Thủy.
Chi cục Chăn nuôi và Thý y và Công ty TNHH giống gia cầm Cao Khanh trao gà giống cho Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện Lệ Thủy.
Theo đó, Chi cục Chăn nuôi và Thú y đã trao 29.700 con gà giống cho Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện Lệ Thủy và 25.000 con cho Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện Bố Trạch. Trong đó, có 20.000 giống gà Cao Khanh và 34.700 giống gà ri lai.
 
Sau khi nhận gà giống, các trung tâm sẽ phân bổ về cho người dân các xã trên địa bàn. Đây là các giống gà đã được cơ quan thú y kiểm dịch, có sức đề kháng tốt và sinh trưởng mạnh, phù hợp với mọi môi trường chăn nuôi. 
Người dân huyện Lệ Thủy nhận gà giống hỗ trợ.
Người dân huyện Lệ Thủy nhận gà giống hỗ trợ.
Số gà giống này được Viện Chăn nuôi, Bộ Nông nghiệp-PTNT và Công ty TNHH giống gia cầm Cao Khanh cấp cho Chi cục Chăn nuôi và Thú y để hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng nặng nề của thiên tai tại huyện Lệ Thủy và Bố Trạch, nhằm giúp người dân khôi phục lại sản xuất. 
 
Lan Chi