Xuất hiện ổ dịch tả lợn châu Phi tại huyện Tuyên Hóa, Quảng Trạch và thị xã Ba Đồn

  • 14:42 | Thứ Năm, 31/12/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 31-12, tin từ Chi cục Chăn nuôi và Thú y cho biết, trên địa bàn huyện Tuyên Hóa, Quảng Trạch và TX. Ba Đồn tiếp tục xuất hiện ổ dịch tả lợn châu Phi (DTLCP).
Lực lượng chức năng phun tiêu độc khử trùng tại các xã có lợn bị bệnh DTLCP trên địa bàn huyện Quảng Trạch.
Lực lượng chức năng phun tiêu độc khử trùng tại các xã có lợn bị bệnh DTLCP trên địa bàn huyện Quảng Trạch.
Theo đó, các địa phương mới xuất hiện ổ DTLCP là xã Lê Hóa (Tuyên Hóa), xã Quảng Phương (Quảng Trạch) và xã Quảng Lộc (TX. Ba Đồn). Các lực lượng chức năng đã tiêu hủy toàn bộ số lợn bị bệnh DTLCP tại các địa phương với số lượng 10 con, trọng lượng 711 kg. 
 
Chi cục Chăn nuôi và Thú y đã phối hợp với các địa phương triển khai các biện pháp chống dịch, như: tổ chức phun tiêu độc khử trùng tại hộ chăn nuôi có lợn ốm chết; tiêu hủy toàn bộ lợn trong hộ chăn nuôi có dịch bằng hình thức chôn lấp; khoanh vùng dịch; tiêu độc khử trùng các phương tiện đi qua; tổ chức điều tra ổ dịch theo quy định… Chi cục cũng đã tiếp nhận và cấp phát vắc xin, hóa chất, thuốc thú y, áo quần bảo hộ chống dịch và máy động cơ phun hóa chất tiêu độc cho các địa phương. 
 
Được biết, từ ngày 22-11-2020 đến ngày 29-12-2020, DTLCP đã xảy ra tại 31 hộ/15 xã ở các huyện Tuyên Hóa, Quảng Trạch và TX. Ba Đồn làm 188 con lợn chết, đã tiêu hủy với trọng lượng 8.898 kg.
 
Hiện, một số xã trên địa bàn huyện Tuyên Hóa gồm: Phong Hóa, Cao Quảng và Tiến Hóa đã công bố hết DTLCP (đã qua 21 ngày). 
 
Lan Chi