Bàn giao phòng máy tính và trao quà hỗ trợ cho các trường học vùng lũ

  • 17:02 | Thứ Bảy, 26/12/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 25-12, Báo Quảng Bình phối hợp với Báo Kinh tế và Đô thị, Trường THPT Kim Liên (Hà Nội) tổ chức lễ bàn giao phòng máy tính cho Trường THCS Lộc Thủy và trao số tiền 30 triệu đồng cho Trường tiểu học Lộc Thủy, huyện Lệ Thủy khắc phục hậu quả lũ lụt. 
Đại diện Báo Kinh tế và Đô thị bàn giao phòng máy vi tính cho Trường THCS Lộc Thủy
Đại diện Báo Kinh tế và Đô thị bàn giao phòng máy vi tính cho Trường THCS Lộc Thủy
Trường THCS Lộc Thủy và Trường tiểu học Lộc Thủy nằm ở vùng trũng huyện Lệ Thủy. Trận lũ lịch sử vừa qua làm trường ngập sâu khoảng 3m, gây thiệt hại cho cả 2 trường khoảng 1,5 tỷ đồng. Trong đó, nhiều đồ dùng dạy và học bị hư hỏng; hệ thống cửa kính của nhà trường bị sóng đánh vỡ, nhiều đoạn hàng rào bị sập đổ…
 
Trước khó khăn của người dân và các trường học vùng lũ, thông qua Báo Quảng Bình, Báo Kinh tế và Đô thị đã tổ chức kêu gọi, quyên góp và tặng cho Trường THCS Lộc Thủy phòng máy vi tính (11 máy) với số tiền gần 110 triệu đồng; trao 30 triệu đồng cho Trường tiểu học Lộc Thủy 30 để khắc phục hậu quả lũ lụt. Tại những nơi trao quà, nhà báo Nguyễn Anh Đức, Phó Tổng Biên tập Báo Kinh tế và Đô thị đã chia sẻ trước những thiệt hại to lớn
của các nhà trường; mong thầy cô giáo và các em học sinh vùng lũ cố gắng vượt qua khó khăn để thực hiện tốt công tác dạy và học. 
Báo Kinh tế và Đô thị và đại diện nhà tài trợ trao số tiền 30 triệu đồng cho Trường tiểu học Lộc Thủy
Báo Kinh tế và Đô thị và đại diện nhà tài trợ trao số tiền 30 triệu đồng cho Trường tiểu học Lộc Thủy
Trước đó, Báo Kinh tế và Đô thị đã phối hợp với Báo Quảng Bình trao hàng trăm suất quà cho bà con vùng lũ tỉnh ta với giá trị hàng trăm triệu đồng.
 
Sau khi tiếp nhận phòng máy và số tiền ủng hộ, ban giám hiệu các trường học đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến Báo Kinh tế và Đô thị, Trường THPT Kim Liên (Hà Nội) cũng như Báo Quảng Bình đã quan tâm, chia sẻ khó khăn với nhà trường nói riêng và đồng bào vùng lũ nói chung.
 
Thời gian vừa qua, Báo Quảng Bình đã kêu gọi, kết nối được hàng chục tổ chức, cá nhân cùng chung tay chia sẻ khó khăn với đồng bào vùng lũ trên địa bàn tỉnh. Đến nay, đơn vị đã tiếp nhận trên 1,1 tỷ đồng tiền mặt và hàng nghìn suất quà trị giá gần 1 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền, quà quyên góp, kêu gọi đã được Báo Quảng Bình phối hợp với các tổ chức, cá nhân trao đến các địa chỉ khó khăn do lũ lụt trên địa bàn tỉnh.
 
X.V