Hướng về người dân vùng lũ Quảng Bình

  • 19:06 | Thứ Hai, 09/11/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều 9-11, thông qua Ủy ban MTTQVN tỉnh và Ban Cứu trợ tỉnh, đại diện lãnh đạo Công ty Ô tô Toyota Việt Nam đã đến thăm và trao hỗ trợ tỉnh Quảng Bình khắc phục hậu quả mưa lũ. 
Đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQVN tỉnh tiếp nhận hỗ trợ từ Công ty Ô tô Toyota Việt Nam
Đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQVN tỉnh tiếp nhận hỗ trợ từ Công ty Ô tô Toyota Việt Nam
Ông Phạm Thanh Tùng, Phó Tổng giám đốc Công ty Ô tô Toyota Việt Nam chia sẻ: Trong suốt 25 năm có mặt tại Việt Nam, bên cạnh nỗ lực mang lại những sản phẩm và dịch vụ với chất lượng tốt nhất cho khách hàng, Toyota luôn tích cực tham gia và ưu tiên hàng đầu cho các hoạt động an sinh xã hội.
 
Bằng tinh thần trách nhiệm, sự quan tâm tới cộng đồng và khách hàng, Công ty Ô tô Toyota Việt Nam và Công đoàn công ty, các đại lý chính thức đã thực hiện nhiều chương trình chung tay hướng về miền Trung, giúp đỡ đồng bào sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. Với số tiền ủng hộ 330 triệu đồng lần này, tập thể lãnh đạo và cán bộ, nhân viên Công ty Ô tô Toyota Việt Nam mong muốn được chia sẻ, góp phần nhỏ giúp nhân dân vùng lũ Quảng Bình khắc phục khó khăn trước mắt để ổn định đời sống. 
 
Cùng với chương trình hành động vì miền Trung bị ảnh hưởng nặng nề từ thiên tai, từ ngày 1-11 đến 31-12, Công ty Ô tô Toyota Việt Nam phối hợp với các đại lý triển khai chương trình hỗ trợ khách hàng Toyota bị ảnh hưởng bởi đợt lũ lụt ở 6 tỉnh, trong đó có Quảng Bình. Theo đó, khách hàng sử dụng xe Toyota tại Quảng Bình bị ảnh hưởng bởi lũ lụt sẽ được thay dầu miễn phí và giảm 20% giá bán lẻ niêm yết khi thay lọc dầu.
 
Toyota Việt Nam và hệ thống đại lý Toyota trên toàn quốc đã cử chuyên gia, nhân lực cũng như bảo đảm những thiết bị cần thiết ở các đại lý khu vực bị ảnh hưởng bởi mưa lũ để hỗ trợ công tác chẩn đoán, sửa chữa, bảo dưỡng và khắc phục xe hỏng hóc, hư hại cho khách hàng trong thời gian sớm nhất.
 
Hiền Chi
 
Ông Lê Duy Hưng, Chủ tịch MTTQVN huyện Bố Trạch cho biết: Tính đến ngày 9-11, huyện Bố Trạch đã tiếp nhận và phân bổ hàng, tiền cứu trợ của các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân đến với bà con vùng ngập lụt trên địa bàn với giá trị trên 24,905 tỷ đồng.
Đại diện lãnh đạo huyện Bố Trạch trao quà cứu trợ tại xã Thượng Trạch.
Đại diện lãnh đạo huyện Bố Trạch trao quà cứu trợ tại xã Thượng Trạch.
Trong trận lũ lụt tháng 10-2020 vừa qua, huyện Bố Trạch thiệt hại trên 256 tỷ đồng. Toàn huyện có 20 người bị thương; 14.172 ngôi nhà bị ngập; nhiều công trình hạ tầng, như: đường sá, trường học, đê, kè, ngầm tràn bị hư hại nghiêm trọng.  
 Chủ tịch Ủy ban MTTQVN huyện Bố Trạch và đơn vị tài trợ trao quà cho bà con vùng ngập lụt trên địa bàn.
Chủ tịch Ủy ban MTTQVN huyện Bố Trạch và đơn vị tài trợ trao quà cho bà con vùng ngập lụt trên địa bàn.
Trong thời gian 20 ngày qua, Bố Trạch đã đón gần 500 đoàn là các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài nước đến thăm, chia sẻ và hỗ trợ vật chất, tiền mặt với trên 67.000 suất quà cho bà con các xã bị ngập lụt; trong đó tiền mặt gần 10 tỷ đồng và lương thực, thực phẩm, các nhu yếu phẩm có giá trị trên 15 tỷ đồng.
 
Huyện Bố Trạch cũng đã phân bổ trực tiếp đến người dân các địa phương trên địa bàn huyện. Đặc biệt, địa bàn bị cô lập dài ngày, trên 600 hộ dân gặp khó khăn ở xã Thượng Trạch được huyện phân bổ nhiều nhất, mỗi hộ nhận khoảng 10 triệu đồng tiền mặt, 4 tạ gạo, 20 thùng mỳ tôm và nhiều cơ số các vật dụng thiết yếu khác. Trên 100 hộ dân xã Tân Trạch trung bình mỗi hộ nhận được trên 500 ngàn đồng tiền mặt, 4 tạ gạo, 40 thùng mỳ tôm và các nhu yếu phẩm khác.
 
Qua đó, kịp thời góp phần giúp bà con trên địa bàn huyện Bố Trạch vượt qua khó khăn trước mắt, sớm ổn định cuộc sống.
 
Hương Trà
 

* Ngày 9-11, vợ chồng ông Cao Hữu Diễn (Công ty TNHH Cao Phong Huy, tỉnh Đồng Nai) cùng với các nhà hảo tâm đã đến thăm, tặng quà cho bà con vùng lũ huyện Minh Hóa.

Trao quà cho bà con vùng lũ xã Tân Hóa, huyện Minh Hóa.
Trao quà cho bà con vùng lũ xã Tân Hóa, huyện Minh Hóa.

Theo đó, đoàn đã trao tặng 200 suất quà cho xã Tân Hóa, 70 suất quà cho xã Xuân Hóa, 70 suất quà cho xã Thượng Hóa và 45 suất quà cho xã Yên Hóa và Minh Hóa. Mỗi suất quà là các nhu yếu phẩm cần thiết, trị giá 300 ngàn đồng.

Ngoài ra, đoàn cũng trao tặng nhiều tập vở và bút viết cho Trường tiểu học Tân Hóa; tặng quỹ khuyến học xã Tân Hóa 3 triệu đồng và trao nhiều phần quà cho các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Tân Hóa và Xuân Hóa. Được biết, tổng giá trị của đợt trao quà này là gần 120 triệu đồng.

Đình Phong

* Vừa qua, Công đoàn Khu kinh tế Quảng Bình phối hợp với Công đoàn Khu công nghiệp tỉnh Hà Nam trao 150 suất quà cho công nhân lao động trong các khu công nghiệp, khu kinh tế trên địa bàn tỉnh; 100 suất quà cho người dân ở xã Hiền Ninh (Quảng Ninh). Mỗi suất quà gồm 1 triệu đồng tiền mặt và 10kg gạo.

Đoàn trao quà cho trường học và các em học sinh vùng lũ.
Đoàn trao quà cho trường học và các em Trường mầm non Cự Nẫm.

Đoàn cũng hỗ trợ cho Trường tiểu học số 2 Cự Nẫm (Bố Trạch) 10 triệu đồng tiền mặt và 30 suất quà cho học sinh mỗi suất 500.000 đồng; Trường mầm non Cự Nẫm 10 triệu đồng tiền mặt và 30 suất quà cho các em mẫu giáo, mỗi suất 500 ngàn đồng. Tổng giá trị tiền mặt và quà hỗ trợ nói trên là 357 triệu đồng.


                                            Đ.T

* Công đoàn Khu kinh tế tỉnh Quảng Bình phối hợp với Công đoàn Công ty YAZAKI Hải Phòng trao 490 suất quà cho người dân các xã Hàm Ninh (Quảng Ninh), xã Văn Hóa (Tuyên Hóa), xã Quảng Thủy (Ba Đồn).

Đoàn trao quà cho công nhân trong các khu kinh tế, khu công nghiệp.
Đoàn trao quà cho công nhân trong các khu kinh tế, khu công nghiệp.

Đoàn cũng đã trao 200 suất quà cho công nhân lao động trong các khu công nghiệp, khu kinh tế. Mỗi suất quà trị giá 600 ngàn đồng tiền mặt, 5kg gạo và một số hàng nhu yếu phẩm khác. Tổng giá trị các phần quà là 465 triệu đồng.


                                        Đức Thành